Trình diễn sắc màu văn hóa Gia Lai

P.V 11/10/2023 12:24

Ngày 8/10, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai đã tổ chức chương trình “Sắc màu văn hóa Gia Lai - Bảo tồn và phát triển” số đầu tiên, tại khuôn viên bảo tàng tỉnh.

Đây là mô hình trải nghiệm, tìm hiểu văn hóa đặc trưng các dân tộc thiểu số của địa phương. Ban Tổ chức đã chuẩn bị cơ sở vật chất kỹ lưỡng như sân khấu, khu vực trình diễn các hoạt động, mô hình nhà rông truyền thống; cây nêu; các vật dụng sử dụng trong sinh hoạt hằng ngày, vui chơi giải trí của dân tộc Ba Na, Gia Rai (chày - cối giã gạo, khung dệt, tượng gỗ, cà kheo, tên - nỏ, gùi, nồi đồng, nhạc cụ...); các dân tộc Tày, Nùng, Thái, Mông, Mường... (cây nêu - quả còn, khung sạp, cà kheo, con quay, bập bênh, cây đu, khèn...).

Chương trình nhằm tạo không gian để người dân tham quan, tìm hiểu đặc trưng văn hóa của đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh. Qua đó, giúp cộng đồng các dân tộc trong tỉnh quảng bá, giới thiệu văn hoá đến người dân và du khách; góp phần bảo tồn văn hóa truyền thống các dân tộc đồng thời thúc đẩy phát triển du lịch địa phương.

Chương trình là một trong những hoạt động thiết thực nhằm thực hiện Dự án 6 thuộc Chương trình mục mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023 của tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trình diễn sắc màu văn hóa Gia Lai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO