Trở về tuổi thơ cùng loạt phim hoạt hình dành cho mùa Trung thu

Q.Chi 27/09/2023 14:32

Tuổi thơ mỗi người đều gắn liền với những kỉ niệm đẹp qua những bộ phim hoạt hình như “Mr Bean”, “Ấu trùng tinh nghịch”, "Doraemon: Đôi bạn thân"… Mỗi siêu phẩm đều có những thông điệp và cách kể chuyện khác biệt giúp mùa Trung thu thêm rộn ràng, ngập tràn sắc màu đêm Rằm phá cỗ.

“Mr Bean”, “Tom Và Jerry” ... là loạt phim đáng xem mùa Trung thu.

Tết Trung thu - Tết của sự đoàn viên là một trong 4 dịp Tết quan trọng diễn ra vào ngày 15 tháng 8 âm lịch hàng năm. Vào thời điểm này, các gia đình thường làm cỗ cúng gia tiên và ngắm trăng cùng nhau. Đây cũng là khoảng thời gian mà các em nhỏ thích nhất vì được tham gia các hoạt động như rước đèn ông sao, múa lân, phá cỗ Trung thu.

Các bộ phim hoạt hình của Việt Nam gây chú ý dịp Tết Trung thu có: "Đêm Trung Thu, đèn lồng ích kỉ", "Sự tích Hằng Nga", " Giải cứu ông Trăng"....

Bên cạnh đó những thước phim trong “Mr. Bean”, “Doraemon: Đôi bạn thân” hay “Đi tìm Nemo”… đơn giản, hài hước cũng giúp ta tìm thấy ý nghĩa, làm xua tan đi những âu lo muộn phiền.

Mr Bean

Hơn ba thập kỷ lên sóng, "Mr. Bean" vẫn là tựa phim để lại dấu ấn trong lòng các em nhỏ.

Hơn ba thập kỷ lên sóng, người hâm mộ vẫn đọng lại những ký ức phảng phất về những trò đùa qua anh chàng trẻ con nhưng mang hình thù người lớn Mr. Bean. Theo thống kê tập phim cao nhất là tập “Rắc rối với Mr. Bean” (The Trouble With Mr. Bean), công chiếu vào năm 1992 đạt 18,74 triệu lượt xem.

Cùng với những bộ phim nước ngoài, các bộ phim hoạt hình của Việt Nam gây chú ý dịp Tết Trung thu có: Những bộ phim hoạt hình mỗi lần xem lại đều mang lại cảm giác hoàn toàn khác về nội dung lẫn nhân vật. Những thước phim trong “Mr. Bean”, “Doraemon: Đôi bạn thân” hay “Đi tìm Nemo”… đơn giản, hài hước nhưng lại giúp ta tìm thấy ý nghĩa, làm xua tan đi những âu lo muộn phiền.

Mr Bean's Holiday- “Kỳ nghỉ của ngài Bean” đoạt doanh thu khá cao 232.2 USD trong khi kinh phí làm phim chỉ là 25 triệu đô. Trên VieON, phim nhận lượt xem lại cao, ba phần lần lượt nhận mức đánh giá 4.8/5, 3.5/5 và 3.7/5.

Những cử chỉ, hành động hài hước của Rowan Atkinson đưa tiếng cười của “Mr. Bean” đến với người xem trên khắp thế giới, mỗi tập phim đều rất giải trí, dù nhân vật chính hiếm khi nói lấy một từ. Bên cạnh những tiếng cười giòn tan, trên con đường gồ ghề của cuộc sống Mr. Bean cũng khiến người xem nghĩ ngợi và sầu muộn.

Mr. Bean đã hai lần tự viết thiệp mừng cho bản thân vào đêm giáng sinh và chính sinh nhật của ông nhằm giảm bớt sự cô đơn và giả vờ như ông cũng được nhiều người quan tâm. Một thứ tưởng chừng như tầm thường với bao người, mà lại thật xa xỉ với “người đàn ông hài hước nhất nước Anh”.

Ấu trùng tinh nghịch

“Ấu trùng tinh nghịch” là bộ phim hoạt hình chiếm trọn trái tim khán giả vì sự đáng yêu.

Larva – “Ấu trùng tinh nghịch” là bộ phim hoạt hình chiếm trọn trái tim khán giả vì sự đáng yêu về hai chú sâu con (còn được gọi là ấu trùng) mang tên Red và Yellow.

Với bốn mùa lên sóng, bộ phim nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của đông đảo khán giả quốc tế và Việt Nam. Cả bốn phần đều chiếm được tình cảm ưu ái của người xem VieON, đạt tỉ suất xem lại cao vào những dịp đoàn viên, lễ thiếu nhi và đặc biệt là Trung thu. Larva - Ấu Trùng Tinh Nghịch nhận được đánh giá cao trên VieON, lần lượt 4.5/5, 4.3/5, 5.0/5 và 5.0/5 cho cả bốn phần.

Lựa chọn bối cảnh dưới cống thoát nước của thành phố, nơi mà mọi người thường ít để ý tới, Larva – “Ấu trùng tinh nghịch” chiếm trọn tình cảm của khán giả khi vẽ lên câu chuyện cuộc sống lay lắt mà thú vị của Red và Yellow.

Món ăn, đồ chơi và tài sản của chúng là mọi thứ mà người ta ném xuống cống như kẹo cao su, kem, tiền xu, nhãn…Và đôi khi “cặp bài trùng” này lại gặp những rắc rối với các loại côn trùng khác hoặc đơn giản chỉ tranh giành thức ăn, cãi cọ với nhau. Tất cả được truyền tải dí dỏm, sinh động qua những bài hát tiếng Anh tươi sáng dành cho thiếu nhi.

Doraemon: Đôi bạn thân

“Doraemon: Đôi bạn thân” cũng là lựa chọn của các em nhỏ dịp Trung thu.

Hình ảnh chú mèo béo tròn với đôi tay bánh bao và nước da xanh dương, cùng túi thần kỳ đầy bảo bối là một phần tuổi thơ không thể thiếu của bao người. “Doraemon: Đôi bạn thân” (Stand By Me Doraemon) ra mắt năm 2014 thu hút lượng lớn khán giả với doanh thu 183.4 USD.

Trên VieON phim nhận đánh giá cao với 4.7/5 điểm cùng hơn 2 triệu lượt xem.

“Doraemon: Đôi bạn thân” được nhiều nhà phê bình đánh giá là tác phẩm điện ảnh được chuyển thể táo bạo nhất. Bộ phim làm tốt nhiệm vụ đưa những nét vẽ nguyên tác lên một phân khúc đồ họa cao hơn mà vẫn giữ được tinh thần của bản gốc. 1 giờ 34 phút phim đưa người xem đến những giá trị ký ức, những gốc cảm xúc thơ bé nhất. Theo dõi phim khán giả rưng rưng với câu chuyện tình bạn, thổn thức nghẹn ngào bởi sự chia ly của Doraemon và Nobita. Ngoài ra đội ngũ lồng tiếng thay nhân vật bộc lộ cảm xúc một cách chân thực nhất. Tất cả thông điệp trong phim đều truyền tải trọn vẹn và sâu sắc.

Đi tìm Nemo

Một cảnh trong phim "Đi tìm Nemo".

Là một trong số 32 bộ phim đoạt Giải Oscar cho phim hoạt hình xuất sắc nhất trong thế kỷ 21, IMDb 8.2 cùng lượt xem lại cao trên VieON, “Đi tìm Nemo” là sự lựa chọn hoàn hảo của khán giả mọi độ tuổi vào dịp lễ Trung thu.

Bộ phim chiến thắng ở hạng mục phim hoạt hình hay nhất trước “Anh em nhà gấu” (Brother Bear) và “Bộ ba của làng người đẹp” (The Triplets Of Belleville). Ngoài ra phim còn được đề cử cho phần kịch bản và âm thanh.

Chú cá hề Marlin và vợ là Coral trải qua không ít thử thách khi phiêu lưu đến những vùng đất mới. Coral bị hãm hại, để lại cho Marlin đứa con trai tinh nghịch, khó bảo là Nemo.

“Đi tìm Nemo" là hành trình làm cha của Marlin và làm con của Nemo. Bộ phim được đầu tư mạnh về chất lượng, đều mang đến những trải nghiệm khó quên cho người xem. Thế giới trong phim hiện lên sống động với nhiều cảnh phim ấn tượng và nhiều chi tiết sáng tạo. Bộ phim giúp khán giả có giờ phút thư giãn, giải trí và nhiều khoảnh khắc thăng hoa cảm xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trở về tuổi thơ cùng loạt phim hoạt hình dành cho mùa Trung thu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO