'Trốn nắng' - Tìm về xứ Tuyên

Xuân Trường 07/07/2023 15:01

Khu du lịch sinh thái Na Hang - Lâm Bình (Tuyên Quang) được nhiều người ví như “tiên cảnh có thật nơi hạ giới”. Hàng trăm ngọn núi đá vôi nguyên sơ, kỳ vĩ, uốn lượn, bao quanh bởi hơn 8.000 ha mặt nước trong xanh đủ biến nơi đây thành “Vịnh Hạ Long” thứ hai của Việt Nam. Một địa điểm tuyệt đẹp đáng để khám phá, trải nghiệm trong đời.

Được mệnh danh là “Vịnh Hạ Long” thứ hai của Việt Nam, Khu du lịch sinh thái Na Hang - Lâm Bình (Tuyên Quang) hiện trở thành địa điểm du thắng, “trốn nóng” lý tưởng dịp hè. Địa danh thu hút hàng nghìn du khách khắp nơi tới trải nghiệm mỗi ngày. Đi thuyền là phương tiện tuyệt vời nhất để khám phá cảnh quan, rừng núi nguyên sinh, hệ thống hang động, thác nước tuyệt đẹp,… cùng thưởng thức nhiều món ngon chứ danh, đặc sản địa phương.

Khu du lịch sinh thái Na Hang - Lâm Bình, xứng đáng là điểm đáng đến trải nghiệm bậc nhất của mọi du khách khi khám phá cảnh đẹp nơi phía Bắc Tổ quốc.

Khu du lịch sinh thái Na Hang - Lâm Bình với điểm nhấn là hồ thủy điện Na Hang, thuộc địa phận hai huyện Na Hang và Lâm Bình của tỉnh Tuyên Quang. Với diện tích hơn 8.000 ha, đây là một trong những hồ nước ngọt nhân tạo lớn nhất Việt Nam, được hình thành khi xây dựng Nhà máy thủy điện Na Hang.

Mặt hồ trong xanh, với 99 ngọn núi đá vôi lớn nhỏ, hệ thống thác nước hùng vỹ, hang động tuyệt đẹp ẩn sâu trong lòng núi đá… Nhờ sở hữu cảnh quan thiên nhiên nguyên sơ, không khí xanh mát, nơi đây luôn được du khách ưu ái, tìm đến du ngoạn.

Mùa hè, thời điểm thích hợp nhất để du khách ghé thăm, đây là lúc thời tiết ở nơi đây vô cùng mát mẻ, dễ chịu. Du khách thoải mái tận hưởng không khí cực trong lành, thỏa sức chụp hình check-in, cơ hội được lưu giữ loạt ảnh "sống ảo" lung linh, khó quên.

Cọc Vài hay còn gọi là Cọc Vài Phạ, trong tiếng Tày nghĩa là cọc buộc trâu trời. Đây là một trong những địa danh nổi tiếng thuộc hồ sinh thái Na Hang - Lâm Bình. Địa danh gắn với truyền thuyết về chàng Tài Ngào đắp đập ngăn nước cho dân bản...
Bức tranh thiên nhiên hoàn mỹ với núi non trùng điệp nhấp nhô, sông hồ uốn lượn, mây trắng vờn bay, lột tả toàn cảnh địa danh thiên nhiên tuyệt vời này.
Mặt hồ trong xanh, với 99 ngọn núi đá vôi lớn nhỏ, hệ thống thác nước hùng vỹ, hang động tuyệt đẹp ẩn sâu trong lòng núi đá…
Núi đồi san sát nhấp nhô, uốn lượn, điệp trùng bao quanh bởi hồ nước mênh mông xanh ngắt, làm dịu lại cảnh trời oi ả bởi nắng hè. Ảnh: Hailecao.
Hoàng hôn trên mặt hồ là khoảnh khắc tuyệt vời mà mọi du khách đều ước muốn chiêm ngưỡng.
Du khách đi bộ khám phá, trầm trồ thích thú, check-in tại thác Nặm Me, một trong những quần thể thác kỳ vỹ trong Khu du lịch sinh thái Na Hang - Lâm Bình.
Giọt nắng cuối ngày rơi trên mặt hồ kỳ ảo, tạo cho nơi đây thành nơi thả hồn, trốn nóng không thể đẹp hơn. Ảnh: Hailecao.
Ẩm thực khó cưỡng, níu chân du khách mỗi khi tới du lịch khám phá vẻ đẹp, văn hóa, con người Xứ Tuyên.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Trốn nắng' - Tìm về xứ Tuyên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO