Trùm ma túy Tàng 'keangnam' quả quyết bố, vợ, và em nuôi không phạm tội

Đức Sơn 11/12/2015 19:31

Ngày 11/12, phiên tòa xét xử trùm ma túy Tàng “keangnam” và đồng bọn bước sang ngày làm việc thứ tư. Tại tòa, trùm ma túy Tàng “keangnam” quả quyết khẳng định bố, vợ, em nuôi không buôn bán ma túy.

Trùm ma túy Tàng 'keangnam' quả quyết bố, vợ, và em nuôi không phạm tội

Nói lời sau cùng tại tòa, Tàng “keang nam” cho rằng, bố, vợ
và em nuôi của mình không phạm tội.

Các bị cáo khác đều phủ nhận hành vi đồng phạm và xin giảm nhẹ hình phạt.

Phiên làm việc ngày thứ tư xử vụ trùm ma túy Tàng “keangnam” và đồng bọn tiếp tục diễn ra với phần bào chữa của các luật sư.

Luật sư Trần Sĩ Tiến, bào chữa cho bị cáo Lương Thị Thảo cho rằng, bị cáo Thảo đã có những hành động tích cực trong việc phá vụ án là chủ động gọi điện cho Tàng “keangnam” chuyển 265 bánh heroin để công an bắt quả tang và phá án.

Bản thân bị cáo Thảo cũng rất ăn năn, hối hận về hành vi của mình. Mặc dù bị cáo phạm tội nhưng bị cáo buôn bán ma túy vì miếng cơm manh áo.

Bị cáo ly hôn chồng từ lâu, đang nuôi con nhỏ, chăm sóc bố mẹ già nên đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ tội cho các bị cáo.

Tự bào chữa cho mình, bị cáo Lương Thị Thảo cũng thành khẩn xin HĐXX giảm án để bị cáo có thể sớm ra tù nuôi dạy con cái học hành.

Luật sư Giang Hồng Thanh bào chữa cho bị cáo Tráng A Nếnh (em nuôi của Tàng “keangnam”) cho rằng, Nếnh lại không biết chữ nên luật sư cho rằng Nếnh sẽ được xem xét giảm nhẹ hình phạt. Luật sư cho rằng, mức án tử hình đối với bị cáo Nếnh là quá nặng.

Luật sư Thanh cũng cho rằng, trong văn bản bắt quả tang 265 bánh heroin vào tháng 7/2013, không có căn cứ chứng minh Nếnh mua bán ma túy.

Các bị cáo Tàng “Keangnam”, Giàng A Chờ để cho rằng, không có việc Tráng A Nếnh vận chuyển ma túy.

Luật sư Thanh cho rằng, hiện chưa đủ căn cứ để buộc tội Tráng A Nếnh phạm tội mua bán ma túy.

Tự bào chữa cho mình, Tráng A Nếnh cho rằng việc quy kết Nếnh 6 lần giúp Tàng “keangnam” mua bán ma túy là không đúng.

Luật sư Nguyễn Hồng Vân- bào chữa cho bị cáo Giàng Thị Sua (vợ Tàng) đưa ra quan điểm không đồng ý với cáo buộc Sua thực hiện hành vi mua bán trái phép 265 bánh heroin đã bị công an bắt quả tang vào tháng 7/2013.

Luật sư Vân cho hay, thời điểm khám xét, Sua ngồi trên xe cùng Tàng "keangnam", và trên xe này không có ma túy.

Tại cơ quan điều tra, Sua khai có biết Tàng “keangnam” mua bán ma túy nhưng điều này chưa thể cáo buộc Sua cũng mua bán ma túy.

Theo luật sư, trong chuyến vận chuyển 265 bánh heroin bị bắt quả tang, Sua đi theo vì lo sức khỏe cho chồng.

Còn hành vi Sua nấu cơm để cho những người mông vận chuyển ma túy cho Tàng “keangnam” là chưa thể là cơ sở để quy kết Sua tội đồng phạm.

Việc khách đến nhà, vợ nấu cơm phục vụ khách là chuyện bình thường.

Luật sư Vân cho rằng, chưa đủ cơ sở pháp lý để buộc tội Sua đồng phạm với Tàng.

Theo nguyên tắc chưa thể chứng minh hành vi phạm tội thì cần xem xét theo hướng có lợi cho bị cáo.

Các luật sư bào chữa cho bị cáo Sua đều cho rằng Sua vô tội nên đề nghị HĐXX tuyên Sua vô tội.

Luật sư Trịnh Văn Toàn cũng cho rằng, bị cáo Tráng A Chư (bố đẻ của Tàng “keangnam”) chưa đủ căn cứ để khẳng định là đồng phạm của Tàng.

Với các bị cáo khác, các luật sư cũng nêu ra quan điểm đề nghị HĐXX giảm nhẹ hình phạt hoặc tuyên vô tội vì chưa có đủ cơ sở khẳng định các bị cáo phạm tội như cáo buộc.

Đối đáp lại quan điểm bào chữa của luật sư cho bị cáo Tráng A Nếnh, đại diện VKS cho rằng, căn cứ lời khai của Nếnh trong chuyến bị bắt quả tang 265 bánh heroin.

Sau khi nhận được điện thoại của Tàng, là trên xe có 265 bánh heroin và hơn 500 viên ma túy tổng hợp nên đi phải cẩn thận. Kết quả là Nếnh bị Cơ quan công an bắt quả tang cùng Giàng Thị Sua và Tàng “keangnam” vận chuyển ma túy bán cho bị cáo Lương Thị Thảo.

Lời khai của Nếnh tại cơ quan điều tra là 6 lần vận chuyển ma túy từ huyện Mộc Châu (Sơn La) xuống Bắc Giang để giao cho Thảo với tiền công mỗi lần là 20 triệu đồng. Khi xuống, Tàng “keangnam” và Nếnh dở ma túy để chuyển cho Thảo nên VKS quyết định giữ vai trò đồng phạm và được hưởng 120 triệu đồng là có căn cứ và đúng theo quy định của pháp luật.

Đối với bào chữa của Giàng Thị Sua, VKS cho hay, Sua có hai hành vi, đó là sau khi các đối tượng người Mông vận chuyển ma túy đến nhà Tàng thì Sua đã có hành vi giúp sức là phục vụ, nấu nướng cho các đối tượng này.

Sau khi kiểm đếm xong, Tàng cho heroin vào hai bao tải vài giấu trong phòng ngủ của Tráng A Chư. Sau khi Thảo gọi điện gọi hàng thì Tàng điện thoại cho Nếnh để đưa ma túy xuống cho Tàng.

Tại cơ quan điều tra, lời khai của Sua thể hiện, Sua biết rõ, Tàng và Nếnh chở 265 bánh heroin và hơn 500 viên ma túy tổng hợp giao cho Thảo. Sua xin đi cùng với mục đích sau khi giao xong thì Sua cầm tiền về. VKS cho rằng, việc truy tố Sua vai trò đồng phạm là có căn cứ.

Về bị cáo Tráng A Chư, đại diện VKS cho rằng bản thân bị cáo Chư khai nhận nhiều lần thấy các đối tượng người Lào mang heroin, mang súng rồi chuyển hàng vào nhà để giấu.

Bản thân Chư cũng khai là trông nom 265 bánh heroin khi chưa thể bán được cho Thảo.

Tự bào chữa cho mình Tàng keangnam” cho rằng, những tài sản không phải từ tiền mua bán ma túy. Tài sản ở tiểu khu 70 và nông trường Mộc Châu do Tàng mua bán ô tô mà có.

Nói lời sau cùng tại tòa, Tàng “keangnam” đề nghị được trả lại tài sản. Tàng cho rằng, bố, vợ và em nuôi của mình không phạm tội.

Các bị cáo khác đều chối tội hoặc xin HĐXX xem xét giảm án để sớm về với gia đình và xã hội.

Dự kiến ngày 14/12, HĐXX sẽ chính thức tuyên án đối với Trùm ma túy Tàng “keangnam” và đồng bọn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trùm ma túy Tàng 'keangnam' quả quyết bố, vợ, và em nuôi không phạm tội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO