Trùm mafia Italy sa lưới sau 20 năm lẩn trốn

K.D. 05/09/2017 18:36

Một tay trùm buôn ma túy trong tổ chức mafia Italy đã bị bắt giữ tại Uruguay sau khi lẩn trốn trong suốt hơn 20 năm liền; Bộ Nội vụ Uruguay cho biết trong một tuyên bố mới đây.

Morabito khi bị chính quyền Uruguay bắt giữ. (Nguồn: CNN).

Rocco Morabito - được chính quyền mô tả là thành viên sừng sỏ của tổ chức mafia Calabrian - đã bị truy nã kể từ năm 1994. Kẻ này bị tuyên án vắng mặt vì buôn lậu ma túy và tham gia vào các hoạt động tội phạm có tổ chức ở Italy, với mức án 30 năm tù giam.

Chính quyền Italy cho hay Morabito đã vận chuyển ma túy vào nước này và còn phân phối tới thành phố Milan.

Bộ Nội vụ Uruguay hôm 5/9 cho hay, Morabito đã bị bắt giữ hôm thứ Sáu tuần trước tại một khách sạn ở thủ đô Montevideo của nước này. Cảnh sát Italy nói rằng vụ bắt giữ được thực hiện sau "nhiều tháng hợp tác quốc tế và hoạt động tình báo". Bộ trưởng Nội vụ Italy Marco Minniti đã hoan nghênh vụ bắt giữ.

Chính quyền Uruguay cho biết, cách đây vài tháng, Morabito đã cố gắng ghi tên cho con gái hắn vào một trường học địa phương sử dụng tên thật của hắn, và dấu vân tay của "ông trùm" này sau đó được chính quyền Italy xác nhận.

Tổ chức Interpol từng đưa ra cảnh báo đỏ về Morabito - mức truy nã quốc tế cao nhất - trong năm 1995. Morabito - 1 trong số 5 đối tượng bị truy nã gắt gao nhất Italy - đã tới Uruguay vào năm 2001 sử dụng giấy tờ giả của Brazil trong đó gồm cả giấy khai sinh. Trong suốt thập kỷ qua, "ông trùm" này sống tại một biệt thự sang trọng gần thị trấn Maldonado, gần thành phố du lịch Punta del Este.

Khi bị bắt giữ, Morabito sở hữu tới 13 điện thoại di động, một khẩu súng ngắn tự động, 12 thẻ tín dụng, số lượng lớn tiền của Uruguay cùng 50.000 USD tiền mặt; Bộ Nội vụ Uruguay cho hay. Cơ quan chức năng còn thu giữ được tại nhà riêng của "ông trùm" này 1 chiếc xe hơi Mercedes, 1 hộ chiếu Bồ Đào Nha. Vợ của Mobirato, mang quốc tịch Angola, cũng bị bắt giữ.

Theo Bộ Nội vụ Uruguay, Morabito chịu 3 cáo trạng và sẽ bị giữ tại trại tạm giam trong vòng 3 tháng trước khi bị dẫn giải về Italy. Sau đó, "ông trùm" mafia này có thể sẽ phải đối mặt với bản án 30 năm tù giam mà hắn đã tìm cách né tránh suốt 2 thập kỷ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trùm mafia Italy sa lưới sau 20 năm lẩn trốn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO