Trung bình mỗi thí sinh đăng ký khoảng gần 5 nguyện vọng xét tuyển vào đại học

Nguyễn Hoài 28/07/2023 07:11

Tính hết 17h ngày 27/7, hệ thống tuyển sinh chung của Bộ GDĐT có gần 600.000 thí sinh đăng ký xét tuyển với tổng số 2,9 triệu nguyện vọng trên hệ thống.

Thông tin từ Bộ GDĐT, hiện có gần 600.000 thí sinh đã hoàn thành đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển, còn khoảng 300.000 em chưa đăng ký.

Trung bình mỗi thí sinh đăng ký khoảng gần 5 nguyện vọng xét tuyển vào đại học trên cả nước.

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Trước đó, thống kê trên hệ thống cho thấy, khoảng 72.000 thí sinh chỉ đăng ký một nguyện vọng duy nhất.

PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD&ĐT) cảnh báo, thí sinh không nên chỉ đăng ký một nguyện vọng mà nên có một số nguyện vọng.

Nếu có rủi ro cho thí sinh, hệ thống của Bộ còn xét tuyển tiếp để các em có các cơ hội khác. Thí sinh nên xếp nguyện vọng mình yêu thích nhất và cảm thấy phù hợp nhất lên đầu.

Năm nay, cả nước có hơn một triệu thí sinh thi tốt nghiệp THPT, trong đó khoảng 917.700 em dùng kết quả thi để vừa xét tốt nghiệp vừa xét tuyển đại học.

Theo quy định, từ 10/7 đến 17h ngày 30/7, thí sinh đăng ký, điều chỉnh và bổ sung nguyện vọng xét tuyển đại học thức trực tuyến với số lần không giới hạn.

Việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến trên hệ thống tuyển sinh chung của Bộ tại địa chỉ https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn hoặc trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Thí sinh sử dụng tài khoản đã được cấp để nhập, sửa, xem thông tin. Các nguyện vọng được xếp theo thứ tự. Mỗi em sẽ chỉ trúng tuyển một nguyện vọng cao nhất trong số đã đăng ký.

Năm nay, Bộ GDĐT cải tiến phần mềm nhằm tránh việc thí sinh nhầm lẫn phương thức, tổ hợp xét tuyển. Thí sinh chỉ đăng ký trường, ngành, chương trình đào tạo. Hệ thống sẽ dựa trên dữ liệu điểm của thí sinh để tối ưu nhất việc xét tuyển.

Bộ lưu ý thí sinh đã đủ điều kiện trúng tuyển sớm ở các trường vẫn phải đăng ký nguyện vọng trên hệ thống. Nếu không, thí sinh đã từ bỏ quyền trúng tuyển vào ngành/trường đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trung bình mỗi thí sinh đăng ký khoảng gần 5 nguyện vọng xét tuyển vào đại học

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO