'Trừng phạt': Phim hành động tốc độ kịch tính

Q.Chi 16/09/2023 09:00

Với sự tái xuất của Liam Neeson cùng nhà sản xuất của Non-Stop và The Commuter, "Retribution" (Tựa Việt: Trừng phạt) được đánh giá sở hữu nhiều pha rượt đuổi, đấu trí căng thẳng.

Cuộc rượt đuổi tốc độ kịch tính

“Retribution” được làm lại từ bộ phim cùng tên của Pháp.

Trên thực tế, “Retribution” được làm lại từ bộ phim cùng tên của Pháp. Trước đó, phim từng được Hàn Quốc làm lại với tựa “Hard Hit” (2021). Phiên bản lần này có sự góp mặt của Liam Neeson vẫn giữ được những gì hay nhất của tác phẩm gốc, đồng thời kết hợp thêm nhiều yếu tố mới.

Phim đưa Matt Turner vào một tình huống ngặt nghèo khi ba cha con bị kẹt trong chiếc xe chật hẹp. Họ không có cách trốn thoát khi quả bom sẽ lập tức phát nổ và chỉ có thể làm theo lời tên khủng bố. Sự kịch tính dần được nâng cấp khi hắn lần lượt giết hết những đồng nghiệp của Matt có liên quan đến số tiền 208 triệu Euro kia.

Phim là cuộc rượt đuổi của Matt Turner - nam chính do tài tử Liam Neeson thủ vai.

Để rồi khi cảnh sát vào cuộc, phim bất ngờ đẩy nhịp độ lên nhanh chóng mặt. Những màn rượt đuổi căng thẳng liên tục xuất hiện khi Matt buộc phải tránh sự truy bắt của cảnh sát. Bởi nếu chỉ cần dừng lại thì tính mạng của ông và hai con gần như sẽ chấm hết. Phim không chỉ là cuộc đua xe bình thường mà còn là màn chạy đua với thời gian của Matt trước khi quả bom phát nổ.

Một điểm nhấn chú ý trong “Trừng phạt” là diễn xuất của Liam Neeson. Là một diễn viên tài năng từng nhận đề cử Oscar, BAFTA, Quả Cầu Vàng và Tony Awards, nam diễn viên không làm khán giả thất vọng. Trở lại đóng phim ở tuổi 70, ông có dịp thể hiện khả năng diễn xuất nội tâm thông qua hình ảnh người cha buộc phải làm tất cả để bảo vệ con.

Matt Turner luôn bận rộn với công việc mà bỏ quên thời gian bên vợ con. Chính biến cố đã giúp ông nhận ra những gì mình đánh mất và quý trọng quãng thời gian ngắn ngủi còn lại. Phim có những phân đoạn cảm xúc khi Matt phải đấu tranh giữa tính mạng của gia đình và người xung quanh.

Từng ánh mắt, hành động rưng rưng hay nét đau khổ, dằn vặt và sự quyết liệt tìm ra thủ phạm đều được tài tử 71 tuổi thể hiện một cách xuất sắc. Bên cạnh đó, Jack Champion - nam diễn viên vừa ghi dấu ấn trong “Avatar: The Way of Water” (2022) - và sao nhí Lilly Aspell cũng mang đến một màn trình diễn ấn tượng không kém.

Kịch bản nhiều nút thắt xoắn não

Sau cú điện thoại của kẻ thủ ác, những bí ẩn xoay quanh công việc của Matt và khoản tiền 208 triệu Euro dần được hé lộ.

Nhân vật chính của “Trừng phạt” là chuyên gia tài chính Matt Turner (Liam Neeson). Vì mải mê công việc ở một quỹ đầu tư mà cuộc hôn nhân của ông và vợ Heather (Embeth Davidtz) đang trên bờ vực tan vỡ. Một ngày nọ, Matt đang đưa hai con Emily (Lilly Aspell) và Zack (Jack Champion) đến trường thì bất ngờ nhận được cuộc gọi từ số máy bí ẩn.

Hắn tuyên bố đã gài bom dưới ghế ngồi của cả ba cha con. Nếu họ đứng lên, chiếc xe sẽ lập tức phát nổ. Gã ép Matt phải làm theo hàng loạt chỉ thị và nhắm đến số tiền 208 triệu Euro của các nhà đầu tư Dubai. Trước sự đe dọa của tên khủng bố và truy đuổi của cảnh sát, Matt buộc phải tìm cách bảo vệ tính mạng gia đình, đồng thời rửa sạch tội danh cho mình.

Sau cú điện thoại của kẻ thủ ác, những bí ẩn xoay quanh công việc của Matt và khoản tiền 208 triệu Euro dần được hé lộ. Thế nhưng, mọi thứ luôn đi theo những chiều hướng khó ngờ tới. Từng đồng nghiệp của Matt lần lượt bỏ mạng. Giống như Matt, khán giả cũng dính phải vô số câu hỏi về danh tính của ác nhân, vì sao hắn biết được số tiền trên hay lại có thể cài bom vào hàng loạt người.

Đến một lúc, dường như mọi bằng chứng đều chỉ ra rằng Matt mới chính là kẻ đứng sau “diễn sâu” để sắp đặt mọi thứ. Liệu đây có đúng là sự thật hay còn một bí ẩn kinh hoàng nào khác? Trước sức ép của quả bom lẫn tên ác nhân bí ẩn, mọi hành động của Matt đều khiến người xem nghẹt thở khi không rõ điều gì sẽ xảy ra tiếp theo.

Nhìn chung, "Trừng phạt" xứng đáng là một phim hành động đỉnh cao dành cho những ai đam mê thể loại giật gân với nhịp độ nhanh và nhiều tình huống hấp dẫn.

Phim hiện được khởi chiếu trên tất cả các cụm rạp trên toàn quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Trừng phạt': Phim hành động tốc độ kịch tính

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO