Trung Quốc ngừng yêu cầu kết quả xét nghiệm Covid-19 với du khách

29/08/2023 09:44

Kể từ ngày 30/8, du khách tới Trung Quốc sẽ không phải thực hiện xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp phản ứng chuỗi polymerase (PCR) hoặc kháng nguyên trước khi nhập cảnh.

Tân Hoa xã ngày 28/8 dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân cho hay kể từ ngày 30/8, du khách tới nước này sẽ không phải thực hiện xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp phản ứng chuỗi polymerase (PCR) hoặc kháng nguyên trước khi nhập cảnh.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Kể từ tháng 12 năm ngoái, Trung Quốc bắt đầu nới lỏng dần các biện pháp kiểm soát dịch nhằm phù hợp với tình hình dịch bệnh.

Vào ngày 8/1/2023, Trung Quốc bỏ biện pháp cách ly đối với du khách nước ngoài, chỉ yêu cầu khai báo kết quả xét nghiệm PCR trong vòng 48 giờ trước khi đáp chuyến bay đến Trung Quốc.

Đến tháng 3 vừa qua, Trung Quốc đại lục cũng nới lỏng các yêu cầu xét nghiệm Covid-19 đối với khách du lịch từ một số quốc gia, trong đó có Singapore, Malaysia, Philippines, Campuchia và New Zealand.

Cụ thể, du khách từ các nước trên không cần khai báo kết quả xét nghiệm bằng kỹ thuật PCR như trước đây. Thay vào đó, du khách có đủ điều kiện bay trực tiếp đến Trung Quốc chỉ cần khai báo kết quả xét nghiệm nhanh kháng nguyên (ART) trong vòng 48 giờ trước khi lên máy bay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trung Quốc ngừng yêu cầu kết quả xét nghiệm Covid-19 với du khách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO