Trung tâm Bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè tiếp tục nhận chăm sóc trẻ khuyết tật từ 16 tuổi trở lên

Thanh Giang 31/08/2023 21:03

Thông tin này được bà Huỳnh Lê Như Trang - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương Binh và Xã hội TP HCM nêu ra tại họp báo thường kỳ về các vấn đề kinh tế - xã hội, do UBND TPHCM tổ chức chiều 31/8.

Trung tâm Bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè được thành lập  việc hợp nhất 2 đơn vị: Nhà nuôi trẻ mầm non 6 và Trung tâm phục hồi chức năng trẻ bại liệt
Trung tâm Bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè được thành lập việc hợp nhất 2 đơn vị: Nhà nuôi trẻ mầm non 6 và Trung tâm phục hồi chức năng trẻ bại liệt.

Gần đây, nhiều phụ huynh có con bị khuyết tật bẩm sinh đang gửi con tại Trung tâm Bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè lo lắng, khi trung tâm này thông báo, không nhận trẻ 16 tuổi trở lên từ ngày 31/8.

Theo đó, Trung tâm được tổ chức dịch vụ nuôi dưỡng trẻ tàn tật đối với diện trẻ có gia đình mà gia đình có nhu cầu cho trẻ bán trú tại Trung tâm. Do đó việc Trung tâm có thông báo, không nhận trẻ trên 15 tuổi là căn cứ theo chức năng nhiệm vụ được giao.

Tuy nhiên, để tạo điều kiện cho các em sớm ổn định chỗ học trong năm học 2023 - 2024, đồng thời thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội cho người yếu thế, người có hoàn cảnh khó khăn, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP HCM đã có công văn gởi UBND TP HCM báo cáo công tác tiếp nhận đối tượng bán trú tại Trung tâm.

Cụ thể, đề xuất cho phép Trung tâm cung cấp dịch vụ chăm sóc bán trú cho người khuyết tật từ 16 tuổi trở lên đối với các trường hợp gia đình có nhu cầu cho người khuyết tật học bán trú.

Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh - Xã hội TP HCM nói về việc Trung tâm Bảo trợ tàn tật mồ côi Thị Nghè.
Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh - Xã hội TP HCM nói về việc Trung tâm Bảo trợ tàn tật mồ côi Thị Nghè tiếp tục nhận chăm sóc trẻ khuyết tật bán trú.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND TP HCM, Trung tâm sẽ tiếp tục cung cấp dịch vụ chăm sóc bán trú cho người khuyết tật từ 16 tuổi trở lên.

Hiện nay, tại TP HCM cũng có hệ thống các trường chuyên biệt của ngành giáo dục, các dịch vụ chăm sóc người khuyết tật do tư nhân đầu tư,… đáp ứng các nhu cầu đa dạng của thân nhân người khuyết tật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trung tâm Bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè tiếp tục nhận chăm sóc trẻ khuyết tật từ 16 tuổi trở lên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO