Chính phủ

Trung tướng Tô Ân Xô: Bộ Công an 'làm một vụ cảnh tỉnh cả vùng'

Việt Thắng 05/01/2024 19:32

Trung tướng Tô Ân Xô nói, Bộ Công an luôn chủ trương "làm một vụ cảnh tỉnh cả vùng, cả lĩnh vực", trên tinh thần thượng tôn pháp luật, không có vùng cấm, không có ngoại lệ.

Chiều 5/1 tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 12/2023, trả lời về kết quả điều tra một số vụ án trọng điểm trong thời gian qua, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong năm 2023 được coi là điểm sáng của cả hệ thống chính trị, trong đó, lực lượng Công an được coi là chủ chốt, chủ công.

Theo ông Xô, Bộ Công an luôn chủ trương làm một vụ cảnh tỉnh cả vùng, cả lĩnh vực, trên tinh thần thượng tôn pháp luật, không có vùng cấm, không có ngoại lệ và rõ đến đâu làm đến đó, đồng thời thu hồi triệt để tài sản cho Nhà nước, nhân dân.

Ông Xô dẫn ra các vụ điển hình như vụ FLC, Tân Hoàng Minh, ngân hàng SCB, đăng kiểm, xăng dầu Xuyên Việt Oil, khai thác cát ở An Giang hay vụ án ở Lâm Đồng.

Ông Xô cũng khẳng định rằng, qua các vụ này những người nào có ý đồ tiếp tục thao túng cơ bản bị ngăn chặn, chùn bước. Cũng nhờ "làm một vụ cảnh tỉnh cả vùng" nên thị trường chứng khoán, trái phiếu tốt lên.

Ông Xô cho biết, để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho người dân trong dịp Tết Nguyên Đán và lễ hội, Bộ Công an đã tổ chức đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm từ ngày 15 đến 29/12/2023.

Theo ông Tô Ân Xô, trong đợt cao điểm tấn công trấn át tội phạm từ ngày 15 đến 29/12, lực lượng công an đã điều tra, khám phá 1.587 vụ phạm tội về trật tự xã hội, bắt và xử lý 3.544 đối tượng. Trong đó, khởi tố, bắt 103 vụ, 191 đối tượng liên quan đến hoạt động tín dụng đen. Phát hiện 2.474 vụ phạm tội và vi phạm pháp luật về kinh tế, 38 vụ phạm tội về tham nhũng và chức vụ, 38 vụ phạm tội về sử dụng công nghệ cao, 97 vụ buôn lậu, 645 vụ sản xuất, tàng trữ, vận chuyển, buôn bán hàng cấm, 49 vụ sản xuất, buôn bán hàng giả. Lực lượng công an cũng đã triệt phá 2.713 vụ phạm tội về ma túy, bắt 4.112 đối tượng, thu giữ 27,83 kg heroin.

“Đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm sẽ kéo dài đến giữa tháng 2/2024 để đảm bảo an toàn cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán,” Trung tướng Tô Ân Xô nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trung tướng Tô Ân Xô: Bộ Công an 'làm một vụ cảnh tỉnh cả vùng'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO