Các học sinh vừa nhận kết quả phúc khảo kỳ thi tuyển sinh lớp 10 của TP Hà Nội cần lưu ý quy định về trúng tuyển bổ sung để tránh bỏ lỡ cơ hội trúng tuyển.
Ngày mai (28/7), học sinh trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 phải xác nhận nhập học và nộp hồ sơ tại trường - nơi mình trúng tuyển.
Cụ thể, theo kế hoạch của Sở GDĐT Hà Nội, các trường THPT chuyên, trường công lập, trường tự chủ tài chính, trường tư thục và các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố tổ chức cho học sinh xác nhận và tiếp nhận hồ sơ học sinh trúng tuyển bổ sung chỉ trong ngày 28/7.
Hình thức xác nhận nhập học đối với học sinh trúng tuyển bổ sung là trực tiếp tại trường nơi học sinh trúng tuyển. Vì vậy, học sinh lưu ý quy định này để thực hiện đúng.
Để bảo đảm thực hiện đúng các quy định chung, học sinh và gia đình cần chủ động chuẩn bị sẵn các giấy tờ liên quan trước ngày nhập học.
Hồ sơ nhập học lớp 10 bao gồm: Giấy khai sinh (bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu hoặc bản sao có chứng thực); phiếu báo kết quả thi; bằng tốt nghiệp THCS (bản chính hoặc bản sao có chứng thực) hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THCS tạm thời (đối với học sinh tốt nghiệp THCS năm học 2022-2023) do trường THCS, trường phổ thông có nhiều cấp học, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên cấp; học bạ (bản chính); chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân của học sinh hoặc cha hoặc mẹ hoặc người giám hộ của học sinh.
Từ ngày 1/8, các nhà trường phải nộp về Sở GDĐT Hà Nội danh sách học sinh trúng tuyển lớp 10 THPT năm học 2023-2024.