Ngày 17/11, Đoàn công tác của Ban Tổ chức Trung ương do bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về công tác tổ chức và cán bộ từ đầu nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng đến nay.
Làm việc với đoàn công tác có; ông Hồ Văn Niên, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai; ông Châu Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai; ông Trương Hải Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai; ông Rah Lan Chung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai.
Tại buổi làm việc, ông Châu Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Gai Lai, đã trình bày tóm tắt báo cáo vê kết quả công tác tổ chức xây dựng Đảng của Đảng bộ tỉnh Gai Lai với với đoàn công tác.
Được biết, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, cấp ủy các cấp đã chỉ đạo các tổ chức Đảng, đảng viên, tập thể và cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp triển khai thực hiện công tác kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng hàng năm theo đúng quy trình, quy định. Qua kiểm điểm các tổ chức Đảng, đảng viên, tập thể và cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý đã tự soi, tự sửa, tự kiểm điểm, thẳng thắn nhìn nhận những khuyết điểm, hạn chế và đề ra những giải pháp để khắc phục.
Vê công tác tổ chức bộ máy, cán bộ tỉnh Gia Lai được triển khai thực hiện kịp thời, đúng quy trình, quy định; công tác bảo vệ chính trị nội bộ được thực hiện chặt chẽ, đồng bộ và toàn diện hơn. Công tác tổ chức Đảng và đảng viên được chú trọng triển khai thực hiện. Chất lượng sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt cấp ủy có nhiều chuyển biến tích cực, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên ngày càng được nâng lên.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn nhấn mạnh, trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai tiếp tục triển khai thực có hiện hiệu quả các chủ trương, giải pháp về công tác tổ chức xây dựng Đảng mà trọng tâm là Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gai Lai lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2020-2025) và nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp.
Đồng thời, tăng cường công tác xây dựng, củng cố các loại hình tổ chức cơ sở Đảng gắn với xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào DTTS. Tiếp tục nghiên cứu, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cán bộ, đảng viên, bảo vệ chính trị nội bộ, tổ chức bộ máy, biên chế hệ thống chính trị. Cùng với đó, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát về công tác tổ chức xây dựng Đảng, tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát về công tác cán bộ, bảo vệ chính trị nội bộ, công tác nghiệp vụ đảng viên và việc xây dựng, thực hiện quy chế làm việc của cấp ủy, tổ chức Đảng.
Phát biểu tại buổi làm việc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai vui mừng những kết quả mà Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về công tác tổ chức và cán bộ từ đầu nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng đến nay. Đồng thời nhấn mạnh, trong thời gian tới đề nghị Tỉnh ủy Gai Lai cần tiếp tục chú trọng công tác xây dựng Đảng trong Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII. Tiếp tục cụ thể hóa thực hiện các văn bản chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chấp hành Trung ương Đảng về công tác tổ chức xây dựng Đảng; việc cụ thể hóa phải phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đưa nghị quyết của Đảng sớm đi vào cuộc sống.
Cũng ngày, bà Trương Thị Mai cùng đoàn công tác đã đến thăm ông Ksor Phước, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai; ông Hà Sơn Nhin, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai.
Tại các nơi đến thăm, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai đã ân cần thăm hỏi đến các gia đình, đồng thời mong muốn các đồng chí luôn giữ gìn sức khỏe, tiếp tục là tấm gương sáng cho đồng bào các dân tộc Tây Nguyên nói chung và tỉnh Gia Lai nói riêng luôn học tập và noi theo.