Truông Bồn - Dấu chân Anh hùng

Điền Bắc 30/10/2023 11:24

Là chương trình nghệ thuật tôn vinh truyền thống cách mạng vẻ vang của quân và dân ta trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước nhân Kỷ niệm 55 năm chiến thắng Truông Bồn (31/10/1968 - 31/10/2023).

Tối 29/10, tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn, xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, Báo nhân dân phối hợp tỉnh Nghệ An tổ chức Chương trình nghệ thuật "Truông Bồn - Dấu chân Anh hùng".

Chương trình nhằm tưởng nhớ sự hy sinh anh dũng của các Anh hùng liệt sĩ trên cung đường Truông Bồn huyền thoại. Tham dự chương trình có ông Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, lãnh đạo tỉnh Nghệ An và đông đảo quần chúng nhân dân.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Truông Bồn - Dấu chân Anh hùng” gồm 2 chương với sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng.

Địa danh Truông Bồn và sự hy sinh anh dũng của 13 chiến sĩ thanh niên xung phong Truông Bồn, đại diện tiêu biểu cho 4,3 vạn thanh niên xung phong tỉnh Nghệ An và hàng chục vạn thanh niên xung phong trong cả nước đã cống hiến tuổi thanh xuân và máu xương cho hòa bình và thống nhất đất nước. Những hy sinh của các anh, chị trở thành một dấu son đáng nhớ, một huyền thoại về ý chí bất khuất, kiên cường của quân và dân ta trong công cuộc xây dựng và bảo vệ độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

Đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự Lễ kỷ niệm Chương trình "Truông Bồn - Dấu chân Anh hùng”.

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo nhân dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam bày tỏ tấm lòng tri ân sâu sắc trước anh linh của 13 liệt sĩ thanh niên xung phong Đại đội 317 nói riêng và các anh hùng liệt sĩ nói chung. “Chúng ta đang có mặt ở đây để cùng làm sáng lên đạo lý uống nước nhớ nguồn, sáng lên chủ nghĩa yêu nước, đã làm cho dân tộc ta trở nên bất diệt”, ông Lê Quốc Minh nói.

“Tưởng nhớ các liệt sĩ Truông Bồn, các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nước, thêm một lần chúng ta khẳng định nhân dân là người sáng tạo ra lịch sử. Sức mạnh vượt trội của thời đại Hồ Chí Minh là sức mạnh của nhân dân, của dân tộc khi có sự lãnh đạo của Đảng, là sức mạnh của văn hóa Hồ Chí Minh, là sự không tách rời của quan hệ máu thịt giữa Dân và Đảng”, Tổng Biên tập Báo Nhân dân nhấn mạnh.

Thông qua chương trình "Truông Bồn - Dấu chân anh hùng" nhằm ôn lại truyền thống một thời hào hùng của cả đất nước nói chung, của tọa độ lửa Truông Bồn nói riêng, kỷ niệm 55 năm chiến thắng Truông Bồn (31/10/1968 - 31/10/2023); góp phần bảo tồn, lưu giữ và phát huy một địa danh lịch sử cho các thế hệ mai sau, qua đó, tăng cường giáo dục truyền thống, lòng yêu nước, tự hào dân tộc và trách nhiệm của tuổi trẻ trong giai đoạn hiện nay.

Với tấm lòng tri ân sâu sắc, Ban Tổ chức chương trình nghệ thuật tặng 14 sổ tiết kiệm tới thân nhân 13 liệt sĩ và bà Trần Thị Thông - nhân chứng lịch sử.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương nhấn mạnh, đây là hoạt động có ý nghĩa to lớn, tôn vinh truyền thống cách mạng vẻ vang của quân và dân ta trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, tri ân các anh hùng, liệt sĩ, những người có công với cách mạng, góp phần tăng cường giáo dục truyền thống, lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc và trách nhiệm của thế hệ hôm nay.

Trên những cung đường bão lửa ấy, luôn ngời sáng, ánh lên chất thép của lòng yêu nước nồng nàn, tinh thần chiến đấu bất khuất. Và Truông Bồn đã trở thành địa chỉ có vị trí chiến lược, là cung đường độc đạo đặc biệt quan trọng; nơi chống trả quyết liệt nhiều cuộc đánh phá dữ dội của địch; các chiến sĩ, bộ đội, thanh niên xung phong đã ngày đêm bám tuyến, nỗ lực phá bom, sửa đường, thông tuyến, nối liền mạch máu giao thông xuyên Việt từ hậu phương lớn miền Bắc xã hội chủ nghĩa vào chiến trường tiền tuyến lớn miền Nam - Thành đồng Tổ quốc.

Báo nhân dân cùng với sự đồng hành của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trao tặng tỉnh 50 căn nhà tình nghĩa, trị giá 2,5 tỷ đồng.

“Sự hy sinh lớn lao của những người con dũng cảm ấy đã góp dòng máu đỏ, hiến dâng tuổi trẻ của mình vào những chiến công của quân và dân Nghệ An, vào chiến thắng của dân tộc, mang lại hòa bình cho đất nước. Những cái tên, những gương mặt của tuổi thanh xuân ấy đã hóa thân vào lịch sử, sẽ mãi mãi được đời sau tri ân, ghi nhớ”, ông Nguyễn Xuân Thắng nhấn mạnh.

Dịp này, với tấm lòng tri ân sâu sắc, Ban Tổ chức chương trình nghệ thuật tặng 14 sổ tiết kiệm tới thân nhân 13 liệt sĩ và bà Trần Thị Thông - nhân chứng lịch sử. Để chung tay cùng tỉnh Nghệ An thực hiện nhiệm vụ an sinh xã hội, Báo nhân dân cùng với sự đồng hành của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trao tặng tỉnh 50 căn nhà tình nghĩa, trị giá 2,5 tỷ đồng; Ban Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng cựu thanh niên xung phong và thanh, thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Nghệ An 300 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Truông Bồn - Dấu chân Anh hùng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO