Trường CĐ VHNT Tây Bắc cho thuê tài sản sai quy định: Vì sao chưa thực hiện theo chỉ đạo?

Thành Dân - Hoàng Sa 08/02/2023 16:18

Thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc chấm dứt sử dụng cho thuê tài sản công sai quy định, Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Tây Bắc đã thanh lí hợp đồng cho thuê trụ sở với công ty Thành Biên (Chủ đầu tư Trường Phổ thông liên cấp Sao Mai) và yêu cầu đơn vị này chuyển địa điểm đào tạo đến hết ngày 31/1/2023 nhưng tới nay vẫn chưa thực hiện.

Ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết ngày 1/2 tại trường Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Tây Bắc (trụ sở tại Phường Thịnh Lang, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) học sinh Trường Phổ thông liên cấp Sao Mai vẫn đến trường học bình thường. Công ty Thành Biên vẫn chưa bàn giao cơ sở vật chất cho Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Tây Bắc theo bản thanh lí hợp đồng.

Đã hết thời hạn từ ngày 31/1/2023 nhưng Trường CĐ VHNT Tây Bắc vẫn không thực hiện được việc thanh lí hợp động với Công ty Thành Biên (Trường phổ thông liên cấp Sao Mai)
Đã hết thời hạn từ ngày 31/1/2023 nhưng Trường CĐ VHNT Tây Bắc vẫn không thực hiện được việc thanh lí hợp đồng với Công ty Thành Biên (Trường phổ thông liên cấp Sao Mai).

Chị Huỳnh Thị Phương Mai (phường Hữu Nghị) phụ huynh học sinh cho biết: “Nhà tôi có 2 cháu đang theo học tại trường liên cấp Sao Mai, nhà trường không hề thông báo cho phụ huynh biết việc sắp phải di chuyển địa điểm sang nơi khác, nghe tin tôi khá bất ngờ và bất an vì các cháu vẫn chưa hết năm học”.

Ông Nguyễn Văn Minh (phường Thịnh Lang) tâm sự, tôi có một cháu đang học lớp 4 tại Trường Phổ thông liên cấp Sao Mai, cũng chưa được thông báo gì về việc chuyển trường sang nơi khác, nếu phải di chuyển như vậy thì ít nhất phải thông báo để phụ huynh chúng tôi chủ động, không thì khá bất tiện vì tôi sẽ phải đi đón cháu xa hơn thường ngày”.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV Báo Đại Đoàn Kết, ông Nguyễn Minh Cường - Quyền Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Tây Bắc cho biết, nhà trường đã thanh lí hợp đồng cho thuê trụ sở với Công ty Thành Biên và theo hợp đồng thì đến hết ngày 31/1/2023 họ phải bàn giao bàn giao cơ sở vật chất, chuyển địa điểm đến nơi khác nhưng đến nay chưa thể thực hiện.

Theo ông Cường, nguyên nhân chưa chuyển địa điểm là do Công ty Thành Biên chưa tìm được địa điểm để di chuyển. Công ty Thành Biên có xin Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Tây Bắc “linh động” cho lùi lại vài tháng để tìm địa điểm.

Trước đề nghị của công ty Thành Biên, chúng tôi họp, đề nghị họ có văn bản để gửi xin ý kiến Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL) và nếu được thì có thể cho họ lùi thời gian tới hết năm học (đến tháng 6/2023). Bởi thực tế đến nay Công ty Thành Biên không có trụ sở để tổ chức giảng dạy cho học sinh - ông Cường nói.

Khi đề cập đến vấn đề kinh phí cho thuê trước đó được Công ty Thành Biên chi trả ra sao, ông Cường cho biết là hiện công ty này vẫn còn nợ khoảng 200 triệu đồng. Và nếu được sự đồng ý, cho công ty này sử dụng địa điểm đến hến năm học thì cũng không biết sẽ phải tính chi phí ra sao. “Việc thanh lý hợp đồng cho thuê không thực hiện được nhưng nếu được phép cho họ sử dụng để giảng dậy đến hết năm học thì cũng không biết phải thu phí như thế nào, bởi thu phí cũng không đúng và cho họ sử dụng mà không thu phí cũng không đúng theo quy định…” - ông Cường nói.

Ông Cường cho rằng, nhà trường không thông báo cho phụ huynh học sinh biết việc trường Phổ thông liên cấp Sao Mai phải chuyển địa điểm là để tránh gây tâm lí hoang mang, lo lắng cho phụ huynh cũng như học sinh đang theo học tại trường.

Khi PV đề nghị được cung cấp bản thanh lí hợp đồng giữa Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Tây Bắc và Công ty Thành Biên thì ông Cường từ chối không cung cấp với lí do đã gửi báo cáo Bộ VHTTDL và có thể liên hệ làm việc với Bộ VHTTDL.

Trước đó, như Báo Đại Đoàn Kết đã phản ánh, ông Nguyễn Văn Minh (nguyên Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Tây Bắc) ký hợp đồng cho thuê trụ sở tại Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Tây Bắc để Công ty Cổ phần Điện tử - Viễn thông Thành Biên (Công ty Thành Biên) làm địa điểm tuyển sinh, đào tạo của Trường Phổ thông liên cấp Sao Mai từ tháng 5/2018. Tuy nhiên, sau đó ông Minh về nghỉ hưu theo chế độ và đi nước ngoài nhưng không bàn giao lại những tài liệu và nội dung công việc liên quan.

Thông tin được phản ánh, Bộ VHTTDL đã tiếp nhận, kiểm tra. Căn cứ vào “Hợp đồng hợp tác giáo dục và đào tạo phổ thông liên cấp” giữa Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Tây Bắc với Cty Thành Biên xác định: Đề án sử dụng công vào mục đích kinh doanh, cho thuê của Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Tây Bắc chưa được Bộ VHTTDL phê duyệt. Việc ký hợp đồng của Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Tây Bắc chưa thực hiện đúng quy định của Nhà nước và của Bộ VHTTDL về việc quản lý, sử dụng tài sản công.

Qua đó, Bộ VHTTDL ban hành văn bản (đề ngày 30/8/2022) yêu cầu Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Tây Bắc: Dừng, chấm dứt việc sử dụng tài sản công vào mục đích kinh doanh, cho thuê. Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Tây Bắc hoàn toàn chịu trách nhiệm trước Bộ VHTTDL, trước pháp luật trong việc sử dụng tài sản công vào mục đích kinh doanh, cho thuê khi chưa được phê duyệt.

[Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Tây Bắc cho thuê trụ sở: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vào cuộc]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường CĐ VHNT Tây Bắc cho thuê tài sản sai quy định: Vì sao chưa thực hiện theo chỉ đạo?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO