Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Tây Bắc cho thuê trụ sở: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vào cuộc

Trần Hải 19/09/2022 07:00

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết sẽ tiến hành làm việc với Trường Cao đẳng văn hóa Nghệ thuật Tây Bắc (Trường CĐ VHNT Tây Bắc) về một số nội dung sau phản ánh của Báo Đại Đoàn Kết.

Trường Cao đẳng văn hóa Nghệ thuật Tây Bắc.

Trước đó, Báo Đại Đoàn Kết đã có nội dung phản ánh về việc cho thuê địa điểm của Trường CĐ VHNT Tây Bắc (trụ sở tại TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) và một số nội dung còn bất cập diễn ra. Ông Nguyễn Văn Minh (Nguyên Hiệu trưởng Trường CĐ VHNT Tây Bắc) ký hợp đồng cho thuê trụ sở tại Trường CĐ VHNT Tây Bắc để Công ty Cổ phần Điện tử - Viễn thông Thành Biên (Cty Thành Biên) làm địa điểm tuyển sinh, đào tạo của Trường Phổ thông liên cấp Sao Mai từ tháng 5/2018. Tuy nhiên, sau đó ông Minh về nghỉ hưu theo chế độ và đi nước ngoài nhưng không bàn giao lại những tài liệu và nội dung công việc liên quan.

Theo ông Nguyễn Minh Cường - Quyền Hiệu trưởng Trường CĐ VHNT Tây Bắc cho biết: Năm 2018, ông Minh có lấy ý kiến của tập thể lãnh đạo, cán bộ trong trường về việc cho thuê địa điểm với giá là 200 triệu đồng/1 năm và sau đó cả hợp đồng bổ sung là hơn 300 triệu đồng/1 năm với Trường Phổ thông liên cấp Sao Mai (thuộc Cty Thành Biên). Thời điểm đó ông Cường vẫn đang là cán bộ cấp phòng. Việc cho thuê và sử dụng tài chính không được ông Minh bàn giao lại cho trường sau khi nghỉ hưu nên ông không nắm rõ. Thậm chí, phòng làm việc của ông Minh vẫn được ông Minh nắm giữ chìa khóa và chưa có sự bàn giao lại. Cty Thành Biên còn nợ tiền thuê địa điểm thuộc Kỳ II năm học 2020-2021, năm học 2021-2022. Đến nay, ông Minh đã đi nước ngoài về nhưng gặp vấn đề về sức khỏe và đang trong thời gian điều trị.

Cũng theo ông Cường, Trường Phổ thông liên cấp Sao Mai năm nay vẫn tuyển sinh và đào tạo hàng trăm học sinh nhưng trước những vấn đề về quy trình, quy định quản lý nên Trường CĐ VHNT Tây Bắc sẽ xem xét đến việc đơn phương chấm dứt hợp đồng cho thuê.

Liên quan đến việc cho thuê trụ sở của Trường CĐ VHNT Tây Bắc, Văn phòng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, sau khi các đơn vị chuyên môn được giao và đã tổng hợp các nội dung liên quan, chờ xin ý kiến của lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Tạ Quang Đông sẽ tiến hành làm việc với Trường CĐ VHNT Tây Bắc và sẽ có thông tin phản hồi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Tây Bắc cho thuê trụ sở: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vào cuộc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO