Trường Đại học Vinh tổ chức thi, tụ tập đông người trong mùa dịch Covid-19

Điền Bắc 30/07/2021 08:06

Mặc dù đang trong giai đoạn phòng chống dịch Covid-19 căng thẳng nhưng trường Đại học Vinh vẫn tổ chức thi kết thúc môn tại trường với sự tham dự của hàng trăm sinh viên chen lấn nhau.

2 ngày qua, trên mạng xã hội xôn xao trước thông tin tài khoản có tên T.A. đăng trên nhóm facebook của sinh viên Đại học Vinh phản ánh về việc dù đang trong thời gian dịch Coivd-19 nhưng trường vẫn tổ chức thi, tập trung đông người khiến nhiều sinh viên lo lắng.

Kèm theo thông tin phản ánh, người này cũng đăng một đoạn clip ngắn thể hiện hàng trăm người đang tập trung đông đúc trước các phòng học của trường Đại học Vinh.

Trong thông tin đăng tải trên MXH, người này cho biết mình là sinh viên K61 của Trường Đại học Vinh. Trong đợt thi kết thúc môn vừa qua, sinh viên này và nhiều người khác phải cách ly y tế vì trong phòng thi có 1 trường hợp F1.

Người này chia sẻ thêm, trước khi kỳ thi diễn ra, phụ huynh của sinh viên này cũng đã gọi đến trường để xin hoãn thi vì nhận thấy quá trình di chuyển đến trường sẽ không đảm bảo an toàn.

Tuy nhiên sau đó kỳ thi vẫn được diễn ra. Sau khi xuất hiện những thông tin này trên mạng xã hội, rất nhiều người, nhiều sinh viên của trường đã tỏ rõ sự quan tâm và bày tỏ ý kiến, quan điểm cá nhân của mình.

Nhiều ý kiến cho rằng, đang trong thời kỳ dịch bệnh nguy hiểm nhưng trường Đại học Vinh tổ chức các kỳ thi là không đảm bảo an toàn và rất nguy hiểm.

Một Facebook tên Trọng An chia sẻ nội dung phản ánh việc trường ĐH Vinh tổ chức thi hết môn giữa mùa dịch.

Để rõ hơn vấn đề, PV Báo Đại Đoàn Kết đã trao đổi với ông Nguyễn Huy Bằng, Hiệu trưởng trường Đại học Vinh, ông Bằng xác nhận đã nắm bắt được thông tin xôn xao trên mạng xã hội về việc trường tổ chức các kỳ thi trong mùa dịch.

Ông Bằng khẳng định, trường đã tổ chức kỳ thi đảm bảo an toàn việc phòng chống dịch? “Căn cứ vào công văn của tỉnh Nghệ An chuyển sang áp dụng chỉ thị 19 từ ngày 19/7 nên trường đã có công văn thông báo việc học, thi của trường diễn ra bình thường. Ít ngày sau, trường tổ chức các buổi thi kết thúc môn học cho sinh viên”, ông Bằng cho biết.

Cũng theo ông Bằng, do ảnh hưởng của dịch, sinh viên lại ở nhiều nơi khác nhau nên nhà trường đã tổ chức nhiều đợt kết thúc môn thi chứ không tổ chức một lần như trước.

Cảnh sinh viên tụ tập đông người tại trường ĐH Vinh do Facebook Trọng An đăng tải.

Trường cũng thông báo cho các sinh viên thấy đủ điều kiện như không thuộc các diện cách ly, không ở vùng dịch thì đăng ký tham dự kỳ thi. “Quyền đăng ký thi hay không là do sinh viên tự quyết định và kỳ thi có thể diễn ra hết cả tháng 8/2021. Trong quá trình thi, trường đã thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như giãn cách, khai báo y tế, 5K, một phòng thi không tập trung quá 30 người. Trong phòng thi đảm bảo giãn cách, nước sát khuẩn, bàn cách nhau 2m", ông Bằng nói.

Theo vị hiệu trưởng trường ĐH Vinh thì khi biết tin, trường đã cho các em thuộc diện F1,F2 cách ly tại nhà và tổ chức xét nghiệm đầy đủ. Qua chi tiết này cho thấy, ĐH Vinh đã xem nhẹ việc phòng chống dịch. Vì đúng như lời ông hiệu trưởng, thì chỉ khi biết tin mới cho các đối tượng F1, F2 cách ly tại nhà là không đúng quy định trong phòng chống dịch và có nguy cơ dẫn tới sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Hình ảnh cho thấy, số lượng sinh viên đứng gần nhau không giữ khoảng cách 1m theo Chỉ thị 19 mà TP Vinh đang áp dụng.

Về đoạn clip ghi lại cảnh đông sinh viên tập trung trước các phòng thi, Hiệu trưởng trường Đại học Vinh cho biết, hình ảnh này diễn ra tại trường nhưng không phải diễn ra vài ngày nay mà có thể mấy ngày trước?

Trường ĐH Vinh đóng tại TP Vinh, Nghệ An.

Trong sáng 29/7, trường Đại học Vinh cũng đã có công văn gửi Phòng An ninh mạng Công an Nghệ An đề nghị làm rõ tài khoản facebook cũng như mục đích của việc đăng tải thông tin này lên mạng xã hội.

Ngoài ra, ông Bằng còn cho biết, những môn không thể thi trực tuyến được thì phải thi tại trường. Hiện phía trường vẫn đang tổ chức thi rải rải các môn và dự kiến thi hết tháng 8 mới xong.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường Đại học Vinh tổ chức thi, tụ tập đông người trong mùa dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO