'Trường đẹp cho em' đến với học sinh đảo Hòn Chuối, Cà Mau

Trần Ngọc Kha 21/03/2016 15:53

Chiều ngày 19/3, nhân chuyến công tác làm việc với Tỉnh đoàn Cà Mau, trong khuôn khổ tuần lễ An sinh xã hội của Tháng Thanh niên, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Phi Long và đại diện nhà tài trợ - Quỹ Thiện Tâm - đã trao tặng Công trình “Trường đẹp cho em” trị giá 500 triệu đồng cho các em học sinh trên đảo Hòn Chuối thuộc thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.

'Trường đẹp cho em' đến với học sinh đảo Hòn Chuối, Cà Mau

Anh Nguyễn Phi Long- Bí thư BCH Trung ương Đoàn và đại diện Quỹ Thiện Tâm
trao tặng công trình "Trường đẹp cho em" cho các em học sinh
trên đảo Hòn Chuối, Cà Mau.

Điểm trường trên đảo Hòn Chuối là một căn nhà được ghép bằng mái tôn, được bắt đầu từ năm 1999 khi anh Trần Bình Phục, Thượng úy, phụ trách thông tin liên lạc thuộc đồn biên phòng 704 Đảo Hòn Chuối thuộc Bộ đội biên phòng tỉnh Cà Mau đề xuất với lãnh đạo đơn vị cho được phép dậy học cho con em người dân định cư trên đảo, những người bận rộn với công việc mưu sinh không thể lo cho con em cái chữ. Hiện tại có 19 học sinh trong đó 12 học sinh người Khmer, phòng giáo dục huyện cũng vừa cấp Học bạ cho các em từ năm 2013. Bàn ghế, sách vở, trang thiết bị học tập thiếu thốn, cứ đến mùa mưa, thầy Phục và các em học sinh lại phải lo chống dột, chống sập.

Anh Nguyễn Hữu Tú, phụ trách chương trình “Trường đẹp cho em” cho biết: “Đầu năm 2016, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp với Quỹ Thiện Tâm triển khai xây dựng 8 điểm Trường đẹp cho em tại các địa bàn khó khăn, đặc biệt có 2 điểm trường tại đảo Hòn Chuối (Cà Mau) và Bạch Long Vỹ (Hải Phòng), tổng giá trị tài trợ là 3,4 tỉ đồng. Đây là hoạt động mở đầu cho chuỗi những công trình trường đẹp, nhà bán trú, đoạn đường chiếu sáng nhằm tạo điều kiện cho mọi trẻ em đều có điều kiện đến trường. Trong thời gian tới, Trung ương Hội LHTN Việt Nam sẽ tiếp tục vận động những nhà hảo tâm góp sức cùng thanh niên Việt Nam vượt núi, vượt biển, băng rừng, đưa cái chữ tới thế hệ tương lai của đất nước trên từng thôn, từng bản, từng đảo của Việt Nam”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Trường đẹp cho em' đến với học sinh đảo Hòn Chuối, Cà Mau

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO