Trường ĐH Hà Nội mở thêm 5 ngành mới

V.H. 11/03/2019 15:36

Năm học 2019, ĐH Hà Nội mở thêm 5 ngành mới gồm: Marketing, Truyền thông đa phương tiện (giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh) và 3 chương trình đào tạo chất lượng cao: Ngôn ngữ Hàn Quốc, Ngôn ngữ Trung Quốc, Ngôn ngữ Italia.

Trường ĐH Hà Nội mở thêm 5 ngành mới

Rất đông học sinh tham gia ngày hội tuyển sinh của ĐH Hà Nội.

Ngày 10/3, trường ĐH Hà Nội tổ chức ngày Hội tuyển sinh 2019, đông đảo học sinh và phụ huynh đã tham gia.

Tại đây, nhiều nội dung liên quan đến tuyển sinh được đại diện Trường ĐH Hà Nội chia sẻ như chương trình đào tạo, học phí, học bổng, kinh nghiệm khi làm bài thi,... giúp các em học sinh giải tỏa những băn khoăn, lo lắng cũng như làm quen với môi trường mình sẽ lựa chọn học tập.

Năm học 2019 này, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường lao động, ĐH Hà Nội mở thêm 5 ngành mới gồm: Marketing, Truyền thông đa phương tiện (giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh) và 3 chương trình đào tạo chất lượng cao: Ngôn ngữ Hàn Quốc, Ngôn ngữ Trung Quốc, Ngôn ngữ Italia.

“Về yêu cầu đầu vào thì đây coi như một mã tuyển sinh riêng. Nếu các em đăng ký vào khoa tiếng Hàn thì có tiếng Hàn đại trà và tiếng Hàn chất lượng cao. Việc xét tuyển của 3 chương trình đào tạo chất lượng cao cũng giống như các ngành khác, xét tuyển từ trên xuống dưới và hết chỉ tiêu thì dừng lại.

Tại khoa chất lượng cao, nhà trường sẽ tập trung nguồn lực giảng viên, cơ sở vật chất, chương trình đào tạo, thực tập cũng như trao đổi sinh viên ra nước ngoài để các sinh viên có môi trường học tập, trải nghiệm thực tế tốt nhất, đảm bảo khi ra trường các em trở thành những sinh viên có năng lực ngoại ngữ xuất sắc” - Phó Hiệu trưởng Phạm Ngọc Thạch cho biết.

Một tin vui cho các em học sinh muốn trở thành tân sinh viên của trường ĐH, đó là năm nay nhà trường sẽ tăng thêm 250 chỉ tiêu tuyển sinh so với năm 2018. Những chỉ tiêu này được phân bổ cho 5 ngành mới nói trên, mỗi ngành 50 chỉ tiêu. Về phương thức tuyển sinh, Trường ĐH Hà Nội có 2 tổ hợp môn là: Toán - Văn - Ngoại ngữ và Toán - Lý - Anh.

Với tổ hợp 1, về ngoại ngữ, học sinh có thể dự thi bằng tiếng Anh, tiếng Nga hoặc tiếng Pháp (ngoại ngữ nhân đôi). Ở tổ hợp thứ 2, tiếng Anh không nhân đôi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường ĐH Hà Nội mở thêm 5 ngành mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO