Giáo dục

Trường THPT tốp đầu Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Nguyễn Hoài 20/11/2023 15:34

Ngày 20/11, Trường THPT Yên Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023).

Trường THPT Yên Hòa là một trong số rất ít các trường trên địa bàn thành phố Hà Nội được Chủ tịch nước tặng thưởng đầy đủ Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba.

Tại buổi lễ, ông Lê Hồng Chung, Hiệu trưởng Trường THPT Yên Hòa đã điểm lại những dấu ấn trong hành trình xây dựng và phát triển của nhà trường.

yen-hoa-5.jpg
Trường THPT Yên Hòa đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Thành lập năm 1960, nhà trường đã nhiều lần được công nhận là trường tiên tiến xuất sắc của Sở GDĐT Hà Nội, được nhận Bằng khen của Bộ GDĐT, được UBND thành phố Hà Nội tặng Cờ thi đua.

Năm 1990, trường vinh dự được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. Năm 2000, nhà trường được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba lần thứ hai. Đến năm 2005, nhà trường được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì.

Từ năm học 2005 đến nay, trường luôn được xếp vào tốp các trường THPT tốt nhất Hà Nội và tốp 100 trường THPT của Việt Nam có điểm thi tốt nghiệp, thi đại học cao. Đây cũng là một trong số ít trường không chuyên của thành phố có học sinh giỏi quốc gia các môn văn hóa.

Năm học 2022-2023, đội tuyển dự thi học sinh giỏi Olympic của nhà trường đạt thành tích xuất sắc, dẫn đầu cụm Thanh Xuân - Cầu Giấy cả về số lượng và chất lượng giải thưởng. Trong kỳ thi chọn học sinh giỏi thành phố, học sinh nhà trường đạt 19 giải. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, có 6/9 môn thi nằm trong tốp 10 trường có điểm trung bình cao nhất của thành phố Hà Nội.

yen-hoa-11.jpg
Lãnh đạo Sở GDĐT Hà Nội tặng hoa chúc mừng nhà trường.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội cho biết, quy mô giáo dục Hà Nội hiện có hơn 2.800 trường học, gần 2,3 triệu học sinh. Sự nghiệp giáo dục và đào tạo Thủ đô đạt được nhiều kết quả toàn diện, đều khắp ở các cấp học, nhà trường, các loại hình giáo dục.

Đặc biệt, năm 2023, tỷ lệ tốt nghiệp THPT toàn thành phố đạt 99,56%, xếp thứ 16/63 tỉnh, thành phố, tăng 11 bậc so với năm 2022.

Ông Cương nhận định, đóng góp vào những thành tích chung của ngành, có sự đóng góp lớn của Trường THPT Yên Hòa. Nhà trường là một trong số rất ít các trường THPT trên địa bàn thành phố được tặng thưởng đầy đủ Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; được Chính phủ, UBND thành phố tặng Cờ thi đua xuất sắc và Bằng khen...

Ông Trần Thế Cương đề nghị, thời gian tới, nhà trường cần tập trung xây dựng đội ngũ nhà giáo yêu nghề, thực sự giỏi về chuyên môn nghiệp vụ; năng động, sáng tạo trong tổ chức các hoạt động giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018...

Đồng thời, nghiên cứu, thực hiện và góp sức để lan tỏa lời nhắn nhủ của Bộ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Kim Sơn về 3 chữ "an" trong nhà trường, trong đó học trò đến trường phải được an toàn; thầy, cô giáo phải được an lành; phụ huynh đưa con đến trường thì được an tâm.

Bên cạnh đó, nhà trường cần tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, triển khai việc học, kiểm tra đánh giá với tinh thần “học thật, thi thật, nhân tài thật”; quản lý, khai thác và sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất; đội ngũ nhà giáo và học sinh tiếp tục phát huy truyền thống nhà trường, thi đua dạy tốt, học tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường THPT tốp đầu Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO