Trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm (Quảng Nam): Cần sớm ổn định cho năm học mới

Nghĩa Sơn 27/08/2017 15:35

Văn phòng báo Đại Đoàn Kết tại Quảng Nam, Quảng Ngãi vừa nhận một số đơn thư của giáo viên Trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm, thuộc Phòng GD-ĐT TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam phản ánh về những vấn đề mà theo họ là thiếu công tâm, bất cập cần tháo gỡ để nhà trường sớm ổn định đi vào năm học mới.

Trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm.

Theo đơn phản ánh, kết luận của thanh tra cấp trên vừa công bố, tại trường có 3 đảng viên bị kỷ luật gồm Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn, Thư ký hội đồng và 1 giáo viên kiêm Phó Chủ tịch Công đoàn, nhưng cô Nguyễn Thị Như Ánh- Bí thư chi bộ, hiện đang là Phó Hiệu trưởng phụ trách nhà trường không bị kỷ luật.

Dẫn đến sự việc trên là do nhà trường đã để xảy ra tình trạng tăng số lớp đột biến từ 19 lớp lên đến 24 lớp, trong đó có nhận học sinh trái tuyến không đúng theo quy định, phá vỡ quy định trường chuẩn Quốc gia.

Hoạt động Công đoàn có nhiều sai phạm như, quy trình bầu Phó chủ tịch Công đoàn chưa đúng; không giám sát giờ dạy của Hiệu trưởng và Phó hiệu trưởng; hằng năm công bố tổng kết con số tài chính mà không công khai từng nội dung cụ thể thu chi; để thất thoát tài chính Công đoàn; cô Ánh thành lập Hội đồng kỷ luật (HĐKL) giáo viên không đúng quy trình và một nhiều vấn đề khác.

Thế nhưng là Bí thư Chi bộ, cô Ánh không bị hình thức kỷ luật, cô còn được đề nghị bổ nhiệm làm hiệu trưởng nhà trường.

Làm việc với chúng tôi, cô Nguyễn Thị Như Ánh cho rằng, việc tăng số lớp là do Hiệu trưởng quyết định, có sự thống nhất của Phòng GD-ĐT nên mới bổ sung nguồn nhân sự để đảm trách các lớp này, dù là Bí thư Chi bộ nhưng cũng chỉ là Hiệu phó. Còn về Công đoàn cô cũng chỉ lãnh đạo chung. “Tôi không được kiểm tra chi tiết vì có sự lãnh đạo của Công đoàn phòng, họ kiểm tra liên tục nhưng không thấy sai phạm”- cô Ánh nói.

Khi được hỏi, với vai trò của mình về công tác lãnh đạo mà nhà trường đã xảy ra những sai phạm dẫn đến nhiều cán bộ, giáo viên bị kỷ luật và đơn thư khiếu kiện gửi khắp nơi, cô không thấy mình có sai phạm sao? Cô Ánh cho rằng: “Tôi cũng có sai phạm một phần khi nhà trường xảy ra tình trạng như vậy, nhưng không đến mức phải bị hình thức kỷ luật”!?

Một giáo viên trình bày: “Cô Ánh đã thành lập HĐKL của trường, đem tôi ra giữa hội đồng phê bình, kiểm điểm, sau đó cô cùng Thư ký hội đồng mời tôi họp nhưng không có Chủ tịch Công đoàn rồi ra quyết định kỷ luật tôi. Vấn đề này sau khi tôi trình bày lên Chủ tịch UBND thành phố đã có kết luận, việc cô Ánh tự thành lập HĐKL và ra quyết định vậy là sai nên đã thu hồi quyết định số 35/QĐ-LTHG ngày 26/4/2017”.

Các đơn thư cũng cho rằng: Tại sao cô Ánh là Bí thư chi bộ nhưng không chỉ đạo, nhắc nhở để Công đoàn, nhà trường xảy ra nhiều sai phạm, ngay cả Hiệu trưởng, Thư ký hội đồng bị đoàn kiểm tra kết luận kỷ luật, vậy mà cô không bị Đảng xử lý hình thức gì?

“Khi giáo viên làm sai thì bị phê bình, kiểm điểm, thậm chí kỷ luật. Vậy người lãnh đạo như cô Ánh đã tự làm những việc gây ảnh hưởng đến tinh thần của giáo viên, ra quyết định sai thì có bị cấp trên xử lí hay không? Nội bộ nghi ngờ lẫn nhau, có tinh trạng bè phái, thâu tóm quyền lực trong nhà trường gây mất đoàn kết nội bộ. Điều này đã làm cho tôi và nhiều giáo viên trong trường thấy bất bình”.

Thế nhưng cô Ánh khẳng định: “Trường tôi rất đoàn kết, trong tất cả các cuộc họp mọi việc đều được thống nhất cao, không có ai phản ứng. Nhưng tôi không hiểu vì sao họ viết đơn bôi xấu danh dự tôi?”

Tuy nhiên tại buổi làm việc với chúng tôi, ông Bùi Tấn Nhã- Chủ tịch công đoàn phòng, Phó trưởng phòng GD-ĐT TP Tam Kỳ cho biết: “Là Bí thư Chi bộ, cô Ánh nói không biết là không đúng. Bởi vì mọi kế hoạch phải thông qua Bí thư. Cô Ánh cũng ở trong ban tuyển sinh”.

Còn ông Trần Ngọc Sơn- Trưởng Phòng GD-ĐT TP Tam Kỳ khẳng định: “Trước tình hình trên, chúng tôi không đề nghị bổ nhiệm cô Ánh làm hiệu trưởng. Những sai phạm của các cá nhân trong nhà trường đã có kết luận, để chấn chỉnh lại tình hình trường này và để ổn định cho công tác dạy và học ở đây, chúng tôi đã trình kế hoạch điều một hiệu trưởng về đảm trách”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về diễn biến của trường học này đến bạn đọc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm (Quảng Nam): Cần sớm ổn định cho năm học mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO