Trường trung cấp Tây Sài Gòn trao bằng tốt nghiệp cho 269 thầy thuốc

Đoàn Xá 23/04/2023 16:10

Nhiều học viên ngoài 60 tuổi mới được nhận bằng tốt nghiệp của trường trung cấp Tây Sài Gòn.

Ngày 23/4, tại TPHCM, Trường trung cấp Tây Sài Gòn đã tổ chức lễ tốt nghiệp cho 269 học viên, chủ yếu là ngành y học cổ truyền (đông y).

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Khắc Thương, hiệu trưởng nhà trường vui mừng cho biết trong số 269 học viên tốt nghiệp thì có 11 người có tuổi đời trên 60. Đặc biệt có một học viên tốt nghiệp khi đã 74 tuổi. Ngoài ra có nhiều học viên đã tốt nghiệp đại học, thạc sĩ nhưng vẫn tiếp tục đăng ký theo học tại nhà trường với niềm đam mê nghiên cứu ngành y học cổ truyền. Điều này minh chứng cho tinh thần học hỏi, không ngừng trau dồi kiến thức, nhất là kiến thức về y học cổ truyền.

Cũng theo ông Nguyễn Khắc Thương, với đặc thù của ngành nghề y học cổ truyền là ngoài tay nghề, năng lực thì cần có y đức nên ông mong muốn các học viên sau khi ra trường sẽ mang những kiến thức, kinh nghiệm quý báu học được ở nhà trường để chữa bệnh, cứu người, làm tròn trách nhiệm của một người thầy thuốc.

Các học viên trên 60 tuổi nhận bằng tốt nghiệp.

Trong khi đó, chia sẻ cảm xúc về ngày lễ tốt nghiệp, nhiều học viên cảm ơn thầy cô giáo, đội ngũ thầy thuốc đã hết mình giảng dạy, chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm quý báu cho đội ngũ đi sau. Nhiều học viên tâm sự rằng đã từng học đại học nhưng vẫn kiên trì theo học ngành y học cổ truyền với mong muốn có thêm kiến thức sâu rộng hơn về lĩnh vực rất đặc thù này.

Trường Trung cấp Tây Sài Gòn thành lập năm 2005, nằm ở huyện Củ Chi, phía tây của TPHCM, nổi tiếng là ngôi trường có nhiều học viên lớn tuổi từ nhiều tỉnh thành miền Trung, miền Nam tìm tới học. Trước lễ trao bằng tốt nghiệp năm 2023, nhiều học viên khi nhận bằng của nhà trường đã bước vào tuổi “xưa nay hiếm” 70 hay thậm chí là 80 tuổi. Ngoài ra, trường cũng thu hút nhiều bạn trẻ có niềm đam mê nghiên cứu, tìm hiểu và muốn gắn bó với nghề y học cổ truyền.

Hiệu trưởng Nguyễn Khắc Thương trao bằng tốt nghiệp cho học viên Nguyễn Thị Tuyết 74 tuổi.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường trung cấp Tây Sài Gòn trao bằng tốt nghiệp cho 269 thầy thuốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO