Xã hội

Truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho Trung tá Công an hy sinh

Nguyễn Quốc 24/07/2024 18:30

Ngày 24/7, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức lễ Trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho Trung tá Trần Duy Hùng (SN 1983, nguyên Phó trưởng Công an phường Thủy Vân, thành phố Huế) hy sinh khi làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

z5664214796103_85d617fc7dd18b713d49997fe5325c55.jpg
Đại diện Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã Trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba của Chủ tịch nước cho thân nhân gia đình Trung tá Trần Duy Hùng. Ảnh: T.H.

Tại buổi lễ, Đại tá Hoàng Văn Thành, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã Trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba của Chủ tịch nước cho thân nhân gia đình Trung tá Trần Duy Hùng.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Hoàng Văn Thành cho biết, cảm phục trước sự hy sinh anh dũng trong khi làm nhiệm vụ của Trung tá Trần Duy Hùng, Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam đã có Quyết định truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho Trung tá Trần Duy Hùng khi đã có thành tích xuất sắc trong huấn luyện, phục vụ chiến đấu, xây dựng lực lượng CAND, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Đây là vinh dự to lớn đối với Trung tá Trần Duy Hùng, thân nhân gia đình đồng chí và cũng là niềm động viên khích lệ đối với toàn lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Theo Đại tá Hoàng Văn Thành, sự hy sinh của đồng chí Trần Duy Hùng đã thể hiện gương sáng của người chiến sĩ CAND “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, góp phần bảo vệ sự bình yên cho quê hương, đất nước.

Đại tá Hoàng Văn Thành cho biết, hiện Bộ Công an đã hoàn thành các thủ tục hồ sơ gửi Bộ LĐ-TB&XH đề nghị Nhà nước công nhận Liệt sĩ đối với Trung tá Trần Duy Hùng.

Như đã đưa tin, vào khoảng 17h40 ngày 12/1, trực ban Công an phường Thủy Vân tiếp nhận thông tin đối tượng Nguyễn Tấn Sang (25 tuổi, trú tại phường Thủy Vân) đang có hành vi chặn các phương tiện, không cho lưu thông trên đường Lê Đức Anh, gây nguy hiểm đến tính mạng, tài sản của người dân khi tham gia giao thông.

Nhận được tin báo, Trung tá Trần Duy Hùng trực chỉ huy đã điều động tổ công tác gồm 4 người đến hiện trường giải quyết vụ việc. Tại đây, Trung tá Hùng bị đối tượng Sang dùng dao đâm nhiều nhát vào vùng cổ, ngực. Sau đó, Trung tá Hùng được đồng đội đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho Trung tá Công an hy sinh