Truyền lửa hóa... truyền dịch

Thiện Dân 22/06/2021 09:59

Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng vừa ra quyết định khởi tố đối với Nguyễn Quang Trọng, Giám đốc Công ty TNHH quốc tế Amida về tội vi phạm quy định an toàn ở nơi đông người.

Trước đó, ngày 13/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng cũng đã khởi tố vụ án hình sự liên quan đến hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở nơi đông người xảy ra tại thẩm mỹ viện Amida.

Qua điều tra bước đầu cho thấy, trong đợt dịch bùng phát trở lại tại Đà Nẵng vào tháng 4/2021, khoảng thời gian từ 20h30 đến 22h15 ngày 2/5, ông Trọng tổ chức cuộc họp có trên 30 nhân viên công ty tham gia.

Trước khi vào họp, các nhân viên đều đeo khẩu trang, nhưng đến phần “truyền lửa”, ông Trọng đã yêu cầu các nhân viên bỏ khẩu trang, hô to các mục tiêu... Sau cuộc họp này, dịch đã bùng phát tại công ty với 65 người nhiễm bệnh. Nhà nước đã phải chi trả mọi chi phí, điều trị, truy vết, cách ly... hơn 7,1 tỷ đồng.

Chuyện chủ quan trong việc phòng, chống dịch kiểu như trên đã xảy ra ở nhiều cơ quan, đơn vị. Nhiều người vẫn cứ nghĩ rằng dịch chưa đến chỗ mình, rằng có bỏ cái khẩu trang ra chốc lát để phát biểu, ăn uống cũng chẳng sao, mặc dù địa phương đang có nhiều nguy cơ. Và rồi, kẻ địch- con vi-rút Corona đã tận dụng khoảng trống mất an toàn này để tấn công.

Việc chủ quan, không tuân thủ các quy định phòng, chống dịch đã là một trong những nguyên nhân làm lây lan dịch bệnh nhanh trong cộng đồng thời gian qua. Không ít nơi đã ban hành các quy định giãn cách, không cho tụ tập đông người. Thế nhưng như tại Đồng Nai, đêm 19/6, qua kiểm tra quán karaoke ở KP9, P.Tân Phong, TP Biên Hòa, công an vẫn phát hiện có 20 khách hát, thậm chí tại một phòng hát còn có 2 vũ nữ múa...thoát y.

Thời gian qua, cơ quan chức năng cũng đã mạnh tay xử lý, khởi tố nhiều vụ án, bị can liên quan đến việc vi phạm quy định phòng, chống dịch ở nhiều tỉnh, thành. Thế nhưng lạ thay, việc vi phạm vẫn diễn ra. Phải chăng việc xử lý, chế tài xử phạt vẫn chưa nghiêm, chưa đủ sức răn đe?

Phòng, chống tốt dịch bệnh đi đôi với phát triển kinh tế, để ổn định, đảm bảo đời sống của dân là mục tiêu hiện nay. Tuy nhiên muốn thực hiện được điều đó thì mọi cá nhân, đơn vị phải tuyệt đối tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch, không được chủ quan. Hy vọng với việc xử lý nghiêm minh vụ vi phạm ở Công ty TNHH quốc tế Amida (Đà Nẵng) sẽ là bài học cảnh tỉnh cho nhiều cá nhân, đơn vị.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Truyền lửa hóa... truyền dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO