Truyền thông đưa công tác Phật sự vào đời sống

Nguyễn Phượng 07/10/2022 16:00

Ngày 7/10, Ban Thông tin truyền thông Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức hội nghị tổng kết công tác Phật sự nhiệm kỳ 2017 – 2022. TS, Hòa Thượng Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự, Trưởng ban Thông tin truyền thông Trung ương dự và chủ trì hội nghị.

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Tại buổi tổng kết, Hòa thượng Thích Gia Quang cho biết, trong nhiệm kỳ 2017 – 2022, Ban Thông tin truyền thông Trung ương và Ban Thông tin truyền thông các tỉnh, thành trên toàn quốc đã tổ chức tốt các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ, truyền thông các hoạt động Phật sự của Giáo hội cấp Trung ương và địa phương, các hoạt động giao lưu, các sự kiện Phật giáo trong nước và quốc tế. Đặc biệt, năm 2022 là năm cuối của nhiệm kỳ, Ban Trung tâm truyền thông Trung ương và Ban Thông tin truyền thông các tỉnh, thành đang tích cực truyền thông về các thành tựu Phật sự, công tác xây dựng và phát triển tổ chức Giáo hội các cấp, công tác tổ chức Đại hội Phật giáo các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Hòa Thượng Thích Gia Quang phát biểu tại lễ tổng kết.
Hòa Thượng Thích Gia Quang phát biểu tại lễ tổng kết.

Đảm bảo mọi thông tin của Giáo hội ra bên ngoài, trên phương tiện truyền thông là thống nhất và phản ánh đúng, đầy đủ, trung thực ý chí của Giáo hội trong Hiến chương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tu chính lần thứ VI đó là “Sự thống nhất của Phật giáo Việt Nam xây dựng trên nguyên tắc thông nhất ý chí và hành động, thống nhất lãnh đạo và tổ chức; đồng thời vẫn tôn trọng và duy trì các truyền thống hệ phái, cũng như các pháp môn và phương tiện tu hành đúng Chính pháp”.

Bên cạnh đó, tổ chức xây dựng, quản lý, vận hành hệ thống cơ sở hạ tầng thông tin, hệ thống cổng thông tin điện tử, báo chí của Giáo hội Phật giáo Việt Nam; đảm bảo kỹ thuật và tổ chức thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn, an ninh về thông tin của Giáo hội Phật giáo Việt Nam trên mạng internet và trên các phương tiện thông tin đại chúng. Thực hiện các biện pháp bảo vệ cần thiết, phù hợp với quy định của pháp luật về an toàn, an ninh thông tin nói riêng và uy tín, danh dự nói chung của thành viên hoặc Giáo hội Phật giáo Việt Nam bị đe dọa bởi bất cứ mối nguy hại nào từ bên trong hoặc bên ngoài Giáo hội.

Từ nay đến hết năm 2022, Ban Thông tin Truyền thông Trung ương sẽ tích cực thông tin kịp thời công tác tổ chức Đại hội Phật giáo ở các tỉnh, thành và các Ban, Viện của Giáo hội, tiến tới tập trung truyền thông sự kiện Đại hội Đại biểu toàn quốc Giáo hội Phật giáo Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Theo đó, dự kiến nhiệm kỳ 2022 – 2027, Ban Thông tin Truyền thông Trung ương sẽ phối hợp cùng với Website, Tạp chí Phật giáo để trao đổi chương trình, mở rộng phạm vi truyền thông Phật giáo và phối hợp xử lý khủng hoảng truyền thông. Bên cạnh đó, kết nối trực tiếp với các Ban Thông tin và truyền thông các tỉnh, thành để thu thập thông tin, tư liệu, ứng xử và xử lý nhanh các vụ khủng hoảng truyền thông, góp phần xây dựng hình ảnh tốt đẹp của Giáo hội Phật giáo Việt Nam…

Các tập thể và cá nhân được nhận bằng khen của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam vì có nhiều đóng góp cho công tác Phật sự.
Các tập thể và cá nhân được nhận bằng khen của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam vì có nhiều đóng góp cho công tác Phật sự.

Nhân dịp này, 10 tập thể và 14 cá nhân Ban Thông tin truyền thông Trung ương đã được nhận bằng tuyên dương công đức của Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2022- 2027, góp phần công đức vào sự nghiệp phát triển chung của Giáo hội Phật giáo Việt Nam; 19 tập thể, 12 cá nhân được tặng bằng tuyên dương công đức của Ban Thông tin truyền thông Trung ương vì đã có đóng góp xuất sắc trong công tác Phật sự của Ban Thông tin truyền thông Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Truyền thông đưa công tác Phật sự vào đời sống

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO