Từ 7/7, người có xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong 5 ngày mới được vào Hải Phòng

Nam Khánh 07/07/2021 15:17

TP Hải Phòng vừa có chỉ đạo từ 12h ngày 7/7, người có kết quả xét nghiệm âm tính với virus Covid-19 trong vòng 5 ngày mới được vào Hải Phòng.

Theo chỉ đạo của TP Hải Phòng, các chốt kiểm soát dịch bệnh ra, vào TP phải thực hiện kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện ra, vào Hải Phòng, không để lọt những người từ vùng dịch vào Hải Phòng.

Các chốt kiểm soát dịch của Hải Phòng tăng cường kiểm soát phương tiện, người ra vào thành phố.

Hải Phòng cũng áp dụng biện pháp cách ly 21 ngày đối với những người về Hải Phòng từ TP Hồ Chí Minh. Các quận, huyện tăng cường kiểm tra, giám sát, phát hiện những người về Hải Phòng từ vùng dịch, đặc biệt các tỉnh phía Nam: TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai... quản lý chặt chẽ những trường họp cách ly tại nhà. Lãnh đạo các quận, huyện phải chịu trách nhiệm nếu để dịch, bệnh lây ra cộng đồng.

Hải Phòng yêu cầu các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn hạn chế tối đa việc cử người đi công tác đến các tỉnh phía Nam và vùng có dịch.

Theo lãnh đạo TP Hải Phòng, sở dĩ TP phải áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch mới do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến rất phức tạp. Dịch bệnh bùng phát ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, số ca nhiễm mới trong nước đã vượt ngưỡng 1.000 ca/ngày. Đã có một số người là F1 trên các chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh về Nội Bài (Hà Nội), nguy cơ dịch xâm nhập vào Hải Phòng là rất lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Từ 7/7, người có xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong 5 ngày mới được vào Hải Phòng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO