Mặt trận

Tự hào về truyền thống của tờ báo

LÊ ÁI 13/02/2024 09:24

Theo ông Nguyễn Quốc Khánh - nguyên Phó Tổng biên tập Báo Đại Đoàn Kết, 82 năm Ngày truyền thống Báo Đại Đoàn Kết là một dịp kỷ niệm đáng nhớ. Để có được ngày hôm nay, những người đã và đang công tác tại Báo Đại Đoàn Kết mãi mãi biết ơn các thế hệ nhà báo lớp trước, người còn, người mất đã cống hiến hết mình, góp phần làm nên lịch sử vẻ vang của tờ báo Mặt trận.

anh-thay-anh-khanh(1).jpg
Ông Nguyễn Quốc Khánh. Ảnh: Quang Vinh.

Ông Nguyễn Quốc Khánh nhớ lại trước đây, mỗi dịp có phóng viên trẻ mới về báo, Ban Biên tập vẫn thường yêu cầu anh chị em dành thời gian tìm hiểu lịch sử truyền thống của báo. Tìm hiểu để thêm tự hào về tờ báo mà mình sẽ được phụng sự. Tự hào khi Báo Cứu Quốc là tờ báo hàng ngày duy nhất sau Cách mạng Tháng Tám và suốt 9 năm kháng chiến chống Pháp. Tự hào khi Báo Giải Phóng được xuất bản và phát hành tại chiến trường miền Nam, dưới mưa bom bão đạn trong những năm kháng chiến chống Mỹ.

Cũng thật tự hào khi Đại Đoàn Kết trong những năm sau đổi mới đã vinh dự được Luật sư Nguyễn Hữu Thọ - Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam - một trí thức lớn của đất nước trực tiếp làm chủ nhiệm. Đây là giai đoạn báo có nhiều bứt phá, luôn có tiếng nói mạnh mẽ, tin cậy trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân và luôn khởi xướng các hoạt động xã hội giàu tính nhân văn.

“Chúng tôi vẫn nhắc nhau càng tự hào về truyền thống của tờ báo thì càng phải cố gắng xứng đáng với niềm tin mà bạn đọc đã dành cho mình. Và chính điều đó đã giúp cho Báo Đại Đoàn Kết vừa thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, vừa đảm bảo cuộc sống cho cán bộ nhân viên trong bối cảnh khó khăn của báo in hiện nay”, ông Nguyễn Quốc Khánh khẳng định.

Nguyên Phó Tổng Biên tập Báo Đại Đoàn Kết cho rằng, rõ ràng với một tờ báo có lịch sử hào hùng như thế cần thiết có sự đánh giá, tôn vinh xứng đáng. Cách đây hai năm, Hội Nhà báo Việt Nam có tổ chức một buổi gặp mặt và chiếu bộ phim tài liệu "Giải Phóng- Tờ báo nơi tuyến lửa”. Bộ phim lược lại những năm tháng vẻ vang của Báo Giải Phóng, cơ quan ngôn luận chính thức của Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam và Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam. Các phóng viên đã từng công tác tại Báo Giải Phóng đều được mời tham dự buổi gặp mặt đó, người cao tuổi nhất là 95 tuổi, người ít tuổi nhất cũng đã 70.

Theo ông Nguyễn Quốc Khánh, các đại biểu đều mong muốn Đảng và Nhà nước cần có sự tôn vinh xứng đáng cho Báo Giải Phóng, vì đây là một trong ba cơ quan tuyên truyền quan trọng nhất của Trung ương Cục miền Nam, bên cạnh Đài Phát thanh Giải Phóng và Thông tấn xã Giải Phóng.

Trong khi 2 cơ quan bạn đã được nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân thì Báo Giải Phóng vẫn chưa có gì.

“Tôi tha thiết đề nghị, Đảng, Nhà nước, Mặt trận cần có sự tôn vinh xứng đáng các nhà báo-chiến sĩ của Báo Giải Phóng, trong đó có hàng chục người đã hy sinh khi tác nghiệp tại chiến trường”, ông Nguyễn Quốc Khánh nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tự hào về truyền thống của tờ báo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO