Tự hào Việt Nam

T.Dương 16/07/2015 14:41

Đó là chủ đề của Trại hè Việt Nam 2015 được khai mạc sáng nay (16-7) tại Hà Nội. Trại hè do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao); Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh; Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp tổ chức. Nhân dịp này, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài cũng đã làm lễ khai trương trang web riêng về Trại hè Việt Nam với tên miền: traihevietnam.vn.

Tự hào Việt Nam

Sau chương trình văn nghệ chào mừng đặc sắc do các bạn thanh niên Việt Nam ở trong và ngoài nước thể hiện, phát biểu tại lễ khai mạc trại hè Việt Nam 2015, ông Vũ Hồng Nam, Thứ trưởng Bộ ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài nhấn mạnh: Trại hè Việt Nam 2015 được tổ chức trong bối cảnh đất nước kỷ niệm 40 năm giải phóng miền nam thống nhất đất nước; 70 năm Cách mạng tháng 8, Quốc khánh 2-9; 85 năm ngày thành lập Đảng. 160 gương mặt ưu tú đến từ 21 quốc gia trên thế giới về nước tham dự trại hè là dịp giúp các em hiểu rõ hơn về dân tộc, chứng kiến sự thay đổi mọi mặt của đất nước để thanh niên kiều hào luôn hướng về Tổ quốc, để hình ảnh của Việt Nam luôn gắn với bao thế hệ thanh niên kiều bào.

Theo ông Nam: Chương trình trại hè năm nay với chủ đề "Tự hào Việt Nam" đi dọc đất nước qua các địa danh lịch sử văn hóa sẽ là dịp để các em có thể khám phá những danh lam, thắng cảnh, di sản văn hóa thiên nhiên vật thể và phi vật thể, hiểu biết sâu sắc hơn vê đất nước con người và cuộc đấu tranh anh hùng của các thế hệ người Việt Nam để giành độc lập và bảo vệ Tổ quốc. "Các hoạt động tri ân tưởng nhớ những vị anh hùng dân tộc, những người có công với đất nước sẽ giúp các em hiểu rõ hơn về truyền thống hòa hùng của dân tộc ta"-ông Nam nói.

Tự hào Việt Nam - 1

Còn anh Nguyễn Long Hải, Bí thư Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thì nhấn mạnh: Dù sống xa quê hương nhưng các bạn trẻ vẫn giữ truyền thống tốt đẹp hướng về quê hương. Về với Việt Nam là hướng về đất mẹ thân yêu. Các em là những người có thành tích học tập, lao động xuất sắc có đóng góp trong xây dựng cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, và luôn hướng về Tổ quốc.

Thay mặt cho 160 thanh niên kiều bào tham dự trại hè 2015, em Phạm Việt Hà (kiều bào Belarus) bày tỏ xúc động, trong không khí hân hoan phấn khởi niềm tự hào khi được tham gia trại hè với các thanh niên kiều bào đến từ 21 quốc gia.

Tự hào Việt Nam - 2

Trại hè là nơi quy tụ thanh thiếu niên kiều bào có thành tích học tập xuất sắc có đóng góp vào hoạt động cộng đồng nước ngoài được nước sở tại công nhận. Đây là nơi cha mẹ chúng cháu sinh ra, chúng cháu về với Việt Nam là về với cội nguồn, không chỉ trao dồi kiến thức mà còn cần học tiếng Việt để hiểu được cội nguồn dân tộc văn hóa Việt Nam để mang hình ảnh của đẹp của văn hóa Việt Nam quảng bá với bạn bè trên thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tự hào Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO