Tứ kết Champion League: Nội chiến Tây Ban Nha

Khánh Vy 05/04/2016 11:41

Đêm nay (1h45 ngày 6/4), Champion League trở lại với vòng đấu tứ kết cực kì gây cấn. Những lá thăm may rủi đã vô tình đưa đến những cơ hội cũng như tạo nên định mệnh cho một số đội bóng trong mùa giải 2016. Tâm điểm châu Âu sẽ dồn về cuộc nội chiến Tây Ban Nha khi Barca tiếp đón Atletico Madrid. Một Aletico đầy mưu mẹo, cơ hội sẽ phải hành quân đầy khó khăn tới sân của một Barca luôn muốn khẳng định đẳng cấp.

Tứ kết Champion League: Nội chiến Tây Ban Nha

Barca luôn gặp khó khi đối đầu với Atletico Madrid.

Chưa có đội bóng nào vô địch Champions League 2 mùa liên tiếp, lời nguyền đó vẫn hiển linh dù Barca rất nhiều lần tưởng chừng đã thay đổi điều đó và lần này sẽ là thử thách thực sự sẽ lại tới khi ĐKVĐ tiếp đón Atletico Madrid. Barca rất mạnh nhưng khi gặp Atletico mọi chuyện có thể sẽ khác. Atletico dù bại trận trước Barca cách đây 3 tháng ở La Liga nhưng họ là khắc tinh của Barca tại Champions League. Ngọn lửa trong tim và khát vọng chiến thắng của thầy trò HLV Simeone càng bùng phát khi phải đá với những nhà ĐKVĐ. Lối chơi máu lửa, chặt chẽ trong phòng ngự và rất khó lường trong phản công của Atletico luôn là bài toán khó với Barca. Atletico không hoa mỹ nhưng hiệu quả đúng như tính cách của ông thầy Simeone khi còn là cầu thủ. Cùng với đó, Atletico Madrid có lợi thế bước chân vào trận này khi đối thủ đã có những dầu hiệu mệt mỏi bởi các cầu thủ phải chinh chiến nhiều mặt trận còn họ là 1 trong những đội bóng có lối chơi giàu thể lực và cơ bắp nhất châu Âu vào thời điểm này. Càng gặp những đối thủ có triết lý tấn công, Rojiblancos lại càng tỏ ra mạnh mẽ. Làm khách ở Camp Nou, Diego Simeone càng có lý do để áp dụng lối chơi đã trở thành thương hiệu của mình.

Đối ngược hẳn là Barca hào hoa, nặng tính trình diễn và đầy cuốn hút, quyết viết nên lịch sử với “bộ ba nguyên tử” Messi - Neymar - Suarez. HLV Diego Simeone đã tuyên bố “Tôi cảm thấy cực kì háo hức” khi gặp Barca. Đó là sự háo hức của kẻ yếu trước kẻ mạnh, và cảm giác háo hức được đặt dấu ấn gì đó trong mùa giải này, một thói quen của Diego Simeone. Atletico luôn mang mặc cảm của đội bóng nhà nghèo phải sống giữa sự hoa lệ của Barcelona. Họ luôn kham khổ, nhưng rất trân trọng những gì đã tạo được. Barcelona luôn dễ đá khi gặp những đội bóng chọn lối chơi tấn công, lối đá đầy hãnh tiến… Nhưng gặp Atletico là một bài toán khác hẳn, Barca sẽ phải vò đầu bứt tai khi những cạm bẫy mà Simeone giăng ra có thể phá hủy bất cứ hệ thống tấn công lung linh nào.

Tuy nhiên, thất bại trước Real Madrid ở trận Siêu kinh điển hôm cuối tuần không phải là thảm hoạ với Barca. Ngược lại, nó có thể là nguồn cảm hứng để gã khổng lồ xứ Catalan dồn toàn bộ sức lực và trí tuệ để đón tiếp một độ bóng khác của thành Madrid ở sân chơi châu lục. Thất bại ở siêu kinh điển vừa qua sẽ là gáo nước giúp thày trò Luis Enrique thức tỉnh khi bước vào những trận cầu quan trọng từ nay đến cuối mùa. Trận thua trước Real trong trận El Clasico không khiến Barca mất đi ưu thế vô địch ở La Liga. Barca phải gượng dậy sau El Clasico, hàng công danh tiếng với bộ 3 M-S-N sẽ khát khao thể hiện mình hơn bao giờ hết sau nỗi thất vọng sẽ gặp hàng thủ vốn nổi danh lá chắn thép nhưng đang bị thủng lỗ chỗ vì chấn thương là những chất xúc tác tạo hấp dẫn cho trận lượt đi tứ kết Champions League. Về mặt lực lượng, Barca chỉ thiếu vắng những quân bài không phải chủ chốt như Jeremy Mathieu, Adriano Correia hay Sandro Ramirez nhưng với họ quan trọng nhất là phải trình diễn và chiếm lợi thế để vượt qua sức ép đang đè nặng. Nếu như Barca có đầy đủ những con người tốt nhất thì Atletico đang gặp khủng hoảng thật sự. Mỗi lần gặp nhau trước đây thì đó luôn là cuộc chiến của công cường đọ thủ vững khi 2 đội bóng sở hữu 2 trường phái bóng đá trái ngược nhau. Một luôn tấn công rực lửa còn một phòng thủ kiên cố. Barca hiện ghi nhiều bàn nhất La Liga trong khi Atletico lại để lọt lưới ít nhất. Nhưng bước vào đại chiến đêm nay, Diego Simeone đang cầu nguyện để những trụ cột nơi hàng thủ Diego Godin, Stefan Savic cũng như Lucas Hernandez kịp bình phục. Trong trường hợp xấu nhất, tài năng 21 tuổi Nacho Monsalve nhiều khả năng sẽ được sử dụng. Ở tuyến trên, chấn thương mắt cá của Yannick Carrasco làm Simeone mất đi một cầu thủ tốc độ. Cùng với đó, trường hợp của Tiago hay Luciano Viettto cũng chưa chắc ra sân khiến Simeone thực sự gặp khó trong chuyến làm khách này. Trận đấu này cũng sẽ chứng kiến đứa con cưng một thời của thành Madrid Turan đối đầu với đội bóng cũ, nơi là bệ phóng đưa anh vươn tầm thế giới.

Barca chắc chắn sẽ phải bung hết sức ngay ở trận lượt đi này với hi vọng giành kết quả có lợi, thậm chí là 1 chiến thắng cách biệt để phòng rủi ro. Dù vừa phải căng mình cho El Clasico cùng việc nhiều trụ cột đã thể hiện sức bền và thể lực quá thấp trong trận thua Real Madrid vừa qua nhưng khi lòng tự trọng vừa bị tổn thương thì các cầu thủ Barca sẽ có sự vùng lên mạnh hơn bao giờ hết. Dưới thời Enrique, Barca đã toàn thắng cả 6 trận khi đối đầu với Atletico và khi gặp đối thủ này ở tứ kết Champions League đêm nay, không có lý do gì để CLB xứ Catalan không nghĩ đến việc chiếm lợi thế lớn giành chiếc vé vào chơi ở vòng bán kết ngay sau lượt đi. Barca đang vượt trội hơn đối thủ nhưng với một đối thủ luôn chơi rình rập, mưu mẹo và cũng đang đặt hết mình cho mục tiêu Champions League thì để chiến thắng sẽ không phải là điều dễ để họ thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tứ kết Champion League: Nội chiến Tây Ban Nha

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO