Thể thao

Tứ kết FA Cup: Đại chiến màu đỏ

Hoàng Nam 16/03/2024 07:42

Bóng đá nước Anh cuối tuần này sẽ dồn hết về loạt trận tứ kết FA Cup khi Manchester United (MU) đón tiếp Liverpool và Manchester City cũng đang có phong độ rất cao để đón tiếp Newcastle.

anhbaitren.jpg
Manchester City sẽ đại chiến với Liverpool để duy trì cơ hội giành danh hiệu ở mùa giải này. Ảnh: Internet.

Quỷ đỏ sẽ chạm trán The Kop (22 giờ 30 ngày 17/3) tại Old Trafford là cặp đấu đáng chú ý nhất ở vòng tứ kết FA Cup mùa bóng năm nay. Đấu trường FA Cup là cơ hội cuối cùng để thầy trò Erik ten Hag giành được danh hiệu ở chiến dịch 2023/24 sau khi đã bị loại ở Champions League và Carabao Cup.

Đang đứng thứ 6 tại Ngoại hạng Anh, kém vị trí thứ 4 của Aston Villa đến 8 điểm nên chiếc vé tham dự Champions League cũng đang khá xa với với MU. FA Cup là đấu trường duy nhất mà MU có thể vô địch mùa này, nhưng Quỷ đỏ lại gặp chướng ngại vật cực khó mang tên Liverpool. Trận đấu này sẽ có ý nghĩa rất lớn đến tương lai của HLV Erik ten Hag tại Old Trafford. Ở trận lượt đi trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh, dù thành Manchester thiếu vắng hàng loạt trụ cột nhưng đã có màn trình diễn vô cùng quả cảm ngay tại Anfield. Suốt 90 phút, các ngôi sao tấn công bên phía “The Kop” không thể một lần chọc thủng lưới Andre Onana.

Trong khi đó, Liverpool của HLV Klopp đang hướng tới mục tiêu ăn 4 ở mùa này. The Kop đã vô địch Carabao Cup, đã vào đến tứ kết Europa League và đứng thứ 2 tại Premier League khi có cùng 64 điểm với đội đầu bảng Arsenal. Liverpool đang cho thấy một phong độ khủng khiếp dù lực lượng gặp nhiều bất lợi bởi chấn thương. Chiến thắng 6-1 trước Sparta Prague ở trận lượt về vòng 16 đội Europa League hôm 14/3 là minh chứng rõ nét và là “chiến thư” mà họ gửi đến MU. “The Kop” thẳng tiến vào tứ kết Europa League với tổng tỷ số 11-2 sau 2 lượt trận vòng 16 đội. Với phong độ hiện tại, thầy trò HLV Jurgen Klopp là ứng viên số một cho ngôi vô địch giải đấu cúp danh giá thứ 2 châu Âu mùa giải năm nay. Trong chiến thắng ròn rã đội bóng đến từ Cộng hòa Séc rạng sáng 15/3, ngôi sao người Ai Cập Mohamed Salah rất nổi bật khi in dấu giày trong 4 bàn thắng với 1 pha lập công và 3 kiến tạo. Phong độ đỉnh cao của Salah có lẽ đang khiến MU cảm thấy run rẩy.

Đối mặt với một Liverpool hừng hực khí thế, Manchester United càng lo lắng hơn khi Mohamed Salah đang đạt trạng thái sung mãn nhất. Rủi ro cho MU còn lớn hơn bởi họ mất 2 hậu vệ trái thuần túy là Luke Shaw và Tyrell Malacia. Điều đó đồng nghĩa Salah sẽ có nhiều cơ hội hơn nữa để tung hoành.

Cả 2 đội đều đang gặp khó khăn với chấn thương trong mùa giải này. Tuy nhiên, Liverpool đã chứng minh trong trận hòa gần đây với Man City rằng họ vẫn có thể thi đấu tốt khi thiếu vắng những trụ cột.

Ở cặp đấu đáng chú ý khác, Man City đang thăng hoa được nhận định sẽ vượt qua Newcastle để đi tiếp. Việc được thi đấu trên sân nhà Etihad mang đến lợi thế không nhỏ cho Man City. Và thầy trò Pep Guardiola được kỳ vọng sẽ giành được vé đi tiếp một cách dễ dàng trước Newcastle đang trên đà sa sút. Ở cuộc đối đầu này, đội chủ sân St James Park tiếp tục vắng mặt nhiều trụ cột như Trippier, Joelinton, Tonali, Pope, Barnes và Wilson bởi chấn thương, trong khi bản hợp đồng bom tấn Sandro Tonali vẫn đang bị treo giò dài hạn vì liên quan đến cá cược trái phép.

Man City bước vào giai đoạn nước rút đầy ấn tượng. Kể từ sau trận thua Aston Villa hồi tháng 12 thì họ đã thắng 17, chỉ hoà 3/20 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Man City hiện vẫn đang đua vô địch ở 3 đấu trường là Premier League, FA Cup và Champions League. Sau cú ăn 3 lịch sử gần 12 tháng trước, HLV Guardiola và các học trò hy vọng sẽ làm được điều đó một lần nữa ở mùa giải năm nay.

Cỗ máy của Pep đang ở giai đoạn vận hành trơn tru dù họ không có được sự phục vụ của Kevin De Bruyne ở trận này. De Bruyne chắc chắn sẽ bỏ lỡ trận đấu với Newcastle sau khi dính chấn thương háng. Cùng với De Bruyne, Man City cũng sẽ không có sự phục vụ của thủ thành Ederson và là Jack Grealish cũng bởi chấn thương. Mặc dù vậy, phong độ lên cao cùng lịch sử đối đầu cũng ủng hộ Man City, bởi trong 9 lần gần nhất 2 đội gặp nhau tại Etihad thì Man City đều thắng 100%. Sự vượt trội lúc này đang thuộc về Man City và thầy trò Pep Guardiola nhiều khả năng sẽ bổ sung thêm một chiến thắng trước Newcastle vào danh sách để thẳng tiến tới sân Wembley.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tứ kết FA Cup: Đại chiến màu đỏ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO