Tư lệnh lực lượng Không quân Nga bị sa thải

Thành Trung 27/09/2017 10:31

Ngày 26/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh cách chức và buộc xuất ngũ với Thượng tướng Viktor Bondarev – Tư lệnh Lực lượng Không quân – Vũ trụ Nga (VKS).

Thượng tướng Viktor Bondarev. (Ảnh: Sputnik).

“Cách chức và trục xuất khỏi quân ngũ đối với Thượng tướng Viktor Bondarev, Tư lệnh Lực lượng Không quân - Vũ trụ Liên bang Nga”, Sputnik dẫn lại sắc lệnh của Tổng thống Putin trên web thông tin pháp lý chính thức của Chính phủ Nga cho biết.

Theo sắc lệnh này, người được chỉ định thay thế tạm thời ông Viktor Bondarev là Phó Tư lệnh thứ nhất Lực lượng VKS – Trung tướng Pavel Kurachenko.

Trước đó, ngày 2/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng đã ký sắc lệnh cách chức 16 tướng lĩnh thuộc các Bộ Tình trạng khẩn cấp, Bộ Nội vụ và Ủy ban Điều tra.

Theo sắc lệnh này, trong số 16 tướng lĩnh bị cách chức có 2 tướng lĩnh bị loại khỏi quân đội.

Đồng thời, Tổng thống Putin đã bổ nhiệm hai Thứ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp là Vladlen Aksenov và Pavel Baryshev; phê chuẩn chức vụ Công tố viên đối với ông Oleg Kamshilova của Cộng hòa Crimea và với ông Boris Markov của tỉnh Leningrad.

Cũng theo sắc lệnh trên, ông Putin bổ nhiệm ông Victor Tanifu giữ chức lãnh đạo cơ quan điều tra Nga tại Sevastopol với thời hạn 5 năm.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân của 2 lần sa thải tướng lĩnh quân đội của Tổng thống Putin.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tư lệnh lực lượng Không quân Nga bị sa thải

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO