Tuần lễ thời trang xuân hè 2018

Phạm Quý 28/09/2017 09:10

Chiều 27/9 tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo Tuần lễ thời trang Việt Nam Fashion Week Spring Summer năm 2018. Chương trình lần này có sự góp mặt của nhiều tên tuổi làng thời trang Việt Nam với những bộ sưu tập xuân hè mới nhất của 19 nhà thiết kế được giới thiệu trong 4 đêm (3 đêm Ready to Wear và 1 đêm Haute Couture).

Đây cũng là sự tập hợp của những chất liệu thiên nhiên ở Việt Nam tại tuần lễ thời trang xuân hè 2018 được cho là một xu thế mới cho người tiêu dùng và những khuynh hướng thời trang nổi trội. Từ đây, sẽ là nguyên nhân để ngành thời trang Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn, tạo ra những chất liệu quý giá cho thời trang cao cấp trong tương lai.

Theo nhà thiết kế Minh Hạnh, những nhà thiết kế đã mang tới đây những sản phẩm mang vẻ tự hào cho nền thời trang Việt Nam. “Tôi đã đi nhiều nơi, có nhiều sản phẩm thời trang, nhưng ở đâu mọi người cũng hỏi rằng những sản phẩm đó được làm bằng chất liệu gì? Ở đâu? Và tôi luôn tự hào nói đó là từ Việt Nam quê hương tôi.

Nhưng hiện nay chất liệu để làm nên những bộ sưu tập của nước ta đều rất ít, hầu hết là từ lụa và cẩm thôi, điều đó khiến tôi tự hỏi rằng tại sao không hể có thêm những chất liệu khác như gai chẳng hạn. Nói thật là lụa của Việt Nam bây giờ đang gần như chỉ là con số 0. Ngay cả khi tôi là một người nghiên cứu rất nhiều về lụa nhưng cũng không được mặc bao giờ, bởi vì hầu hết những sản phẩm lụa tốt đều được xuất khẩu sang châu Âu và Ý… Chính vì lẽ đó, tôi và những nhà thiết kế có mặt ở đây ngày hôm nay đều cố gắng phát triển những chất liệu đã có, đồng thời tìm tòi thêm những chất liệu khác, cố gắng từng bước đưa thời trang Việt Nam đi lên sánh vai với các cường quốc. Bởi vì cái quan trọng nhất để tạo ra sự bền vững của thời trang đó là chất liệu”- bà Minh Hạnh nói.

Đêm Ready to Wear đầu tiên (29/9) sẽ mở đầu cho tuần lễ thời trang lần này với sự tham gia của 6 nhà thiết kế là Ngọc Hân, Phương Thanh, Duy Nguyễn, Trần Thanh Mẫn và Hùng Việt cùng với sự góp mặt của một nhà thiết kế nước ngoài là Tea Gelashvili.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuần lễ thời trang xuân hè 2018

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO