Tùng Dương: Đỉnh cao của bùng nổ

Cẩm Anh 03/01/2016 07:25

Tùng Dương là cái tên nam ca sĩ đứng vào top đầu làng nhạc Việt liên tiếp nhiều năm qua. Tên anh xuất hiện đều đặn trong Giải Cống hiến đã vài năm liền, làm mưa làm gió với Bài hát yêu thích cũng tuần này qua tuần khác, chưa kể là hàng loạt bài cứ Dương động đến là trở thành hit đến độ có những bài xưa cũ như Chiếc khăn piêu đã vụt trở thành thời thượng. Nhưng đến 2015 này, Tùng Dương đúng nghĩa là hân hoan bùng nổ ở đỉnh cao của sự nghiệp, đặt mốc ngoạn mục cho “một thập kỉ hoan ca”.

Tùng Dương: Đỉnh cao của bùng nổ

Nam ca sĩ Tùng Dương.

Sở hữu một giọng ca trời cho nam tính cực đẹp, Tùng Dương những năm đầu tiên nổi tiếng sau Sao Mai điểm hẹn chưa hẳn đã thuyết phục mọi người. Cái sự lên đồng đôi khi thái quá và phô diễn kỹ thuật khiến ngay cả người công nhận giọng Dương hay và đẹp cũng chưa chắc đã thích. Chưa kể rằng con đường Tùng Dương đi là một chuỗi những tìm tòi, khám phá, thể nghiệm. Mặc dù đáng lẽ với giọng hát trời cho ấy, Dương cứ chỉ cần hát thôi, những bài hát sẵn, những lối mòn âm nhạc sẵn, cũng đã đủ hay rồi.

“Những ô màu lập phương”, “Li Ti” và nhất là “Độc đạo” là một con đường đi khác, khác xa những lối mòn. Những âm nhạc ấy trong bối cảnh Kpop tràn ngập thị trường Việt Nam rõ ràng không phải thứ âm nhạc đại chúng. Nhưng khi Dương biến Chiếc khăn piêu thành bản hit thì chính là anh đã đưa tư duy âm nhạc văn minh đến với đông người hơn.

Để rồi đến 2015, với “Một thập kỷ hoan ca” Dương đạt tới độ chín toàn vẹn của một tài năng khi đủ trải nghiệm để bùng nổ đầy nội lực. Âm nhạc ngấm vào từng tế bào cảm xúc chứ không phải là cuộc phô diễn như thuở được cho là “quái” trước kia.

Vào lúc Tùng Dương làm liveshow, trên truyền thông có một cuộc tranh luận nảy lửa về diva và divo. Nhiều tờ báo xếp Tùng Dương vào hàng divo. Đôi khi danh hiệu dễ gây nên tranh cãi. Cho nên bài viết này không gọi Tùng Dương là divo để đỡ phải tranh cãi. Chỉ thấy anh xứng đáng là một nghệ sĩ đích thực và tài năng, theo nghĩa của một người truyền cảm hứng và đem lại cảm xúc đẹp cho người khác bằng giọng hát trời cho và sự sáng tạo không ngừng. 2015 là năm đỉnh cao của Tùng Dương – một giọng ca đỉnh cao của làng nhạc Việt.

Như chính lời Tùng Dương tâm sự trong đêm liveshow thứ hai: "Tôi đã hát chưa bao giờ hay hơn những bài hát hit như trong đêm hôm qua. Tôi thực sự lâng lâng vì giờ đây tiếng hát của mình không chỉ là thả hồn, là cảm xúc, là mê đắm mà còn là trách nhiệm của một người cha. Có lẽ trời ban cho tôi giọng hát là điều may mắn rồi, nhưng ban cho tôi quý tử lại là điều thiêng liêng nhất tôi có được. Sự tin yêu của khán giả trong suốt hơn 1 thập kỷ qua. Tôi như một người vụng dại đã thực sự trưởng thành".

Tùng Dương khép lại một năm đỉnh cao bằng hai đêm liveshow cháy vé, hân hoan lòng người đến tận những giây phút cuối cùng, Dương chưa bao giờ dừng ở ngưỡng an toàn mà luôn luôn tận hiến vẻ đẹp của âm nhạc, của ca từ. Và đạt tới hạnh phúc viên mãn cả trong nghề nghiệp và đời thực khi thông báo đã sinh quý tử với người phụ nữ tuy chưa kết hôn nhưng đã sống với anh 6 năm qua.Liveshow “Một thập kỷ hoan ca” cũng đáng được coi là một trong những chương trình ca nhạc đáng xem nhất trong năm 2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tùng Dương: Đỉnh cao của bùng nổ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO