Tước giấy phép hoạt động nhà xe Thành Bưởi 3 tháng vì vi phạm

Đoàn Xá 03/11/2023 18:10

Ngày 3/11, Thanh tra Sở GTVT TPHCM cho biết đã quyết định xử phạt Công ty TNHH Thành Bưởi (nhà xe Thành Bưởi) 91 triệu đồng và tước giấy phép hoạt động trong vòng 3 tháng vì 8 hành vi vi phạm.

Được biết, quyết định được đưa ra sau thời gian thanh tra tiến hành kiểm tra toàn diện các hoạt động của nhà xe Thành Bưởi từ ngày 5 tới ngày 18/10 vừa qua. Theo đó, lực lượng chức năng cho biết nhà xe Thành Bưởi có trụ sở chính ở Quận 5 (TP HCM) sẽ bị buộc ngừng hoạt động từ hôm nay (ngày 3/11).

Trước đó, nhà xe Thành Bưởi từng đăng tải trên mạng xã hội về việc tạm ngưng vận chuyển hành khách (ngày 29/10) vì nhiều lý do khác nhau. Sau đó, cũng trên mạng xã hội, công ty này cho biết sẽ tiếp tục vận chuyển hành khách vì "có nhiều khách hàng là bệnh nhân có nhu cầu đi khám bệnh ở TP HCM" với 7 phương tiện. Những ngày sau đó, ghi nhận thực tế tại các địa điểm kinh doanh (trụ sở chính, quầy bán vé bến xe, nhà chờ trung chuyển...) của công ty này ở TP HCM và 2 địa phương khác là Đà Lạt và Cần Thơ đều rất vắng vẻ, ít hành khách tới. Tuy nhiên, việc vận chuyển hàng hoá của nhà xe Thành Bưởi trên các tuyến TP HCM đi Đà Lạt, Cần Thơ và ngược lại vẫn diễn ra khá bình thường.

Theo quyết định của Thanh tra giao thông, nhà xe Thành Bưởi bị phạt vì 8 lỗi vi phạm trong quá trình hoạt động vận tải hành khách. Trong đó, nặng nhất là việc khám sức khỏe cho tài xế không đầy đủ, bị xử mức phạt 22 triệu đồng. Tiếp theo là 5 lỗi khác, mỗi hành vi bị phạt 11 triệu đồng, gồm: có bộ phận quản lý, theo dõi điều kiện an toàn nhưng không làm đúng nhiệm vụ; không cập nhật chính xác lý lịch xe, lý lịch hành nghề của tài xế; có hợp đồng lữ hành, danh sách hành khách nhưng không đảm bảo yêu cầu; trên xe không có hợp đồng vận chuyển, danh sách hành khách kèm theo. Hai lỗi còn lại, mỗi hành vi bị phạt 7 triệu đồng, gồm: không thực hiện đúng quy trình bảo đảm an toàn; kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, du lịch không đúng quy định về đón, trả khách tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện.

Nhà xe Thành Bưởi được thành lập tháng 3/2000, hoạt động trong lĩnh vực vận tải hành khách, hàng hoá với 2 tuyến chủ yếu là TPHCM đi Đà Lạt, Cần Thơ và ngược lại. Đây là nhà xe có thị phần vận tải lớn nhất ở 2 tuyến trên, với hàng trăm phương tiện phục vụ hành khách mỗi ngày, nhất là dịp cuối tuần, lễ tết.

Được biết, việc nhà xe này ngừng hoạt động không ảnh hưởng tới việc đi lại của người dân ở 2 tuyến đường trên do thời gian này nhu cầu đi lại ít, ngành giáo thông các địa phương đã chuẩn bị phương tiện thay thế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tước giấy phép hoạt động nhà xe Thành Bưởi 3 tháng vì vi phạm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO