Tương lai 'mờ mịt' của HLV Miura

Khánh Vy 05/12/2015 11:59

Với sự chê bai của bầu Đức cùng chia sẻ của chủ tịch Lê Hùng Dũng khi muốn lấy lứa U21 HAGL làm nòng cốt chuẩn bị cho SEA Games 2017 trước đó khiến cơ hội để HLV Miura được gia hạn hợp đồng là gần như không thể. Với màn “song kiếm hợp bích” đúng lúc, đúng thời điểm này của 2 người cao nhất VFF có thể sớm cho thấy tương lai của HLV người Nhật dường như đã được sớm định đoạt. 

Quang cảnh hội nghị .

Ngày 4/12, Hội nghị Ban chấp hành VFF lần thứ 5 khoá VII đã được tổ chức tại TP HCM với nhiều nội dung quan trọng liên quan đến hoạt động của bóng đá Việt Nam trong thời gian tới được bàn thảo và nhất trí thông qua. Kết thúc cuộc họp, thường vụ VFF đã lên tiếng phủ nhận quyết định lấy quân của bầu Đức làm nòng cốt cho SEA Games 29 diễn ra tại Malaysia vào năm 2017 tới. Tuy nhiên, với những diễn biến tại cuộc họp thì khả năng HLV Miura tiếp tục dẫn dắt bóng đá Việt là cực thấp.

Một số những quyết sách đã được VFF thông qua sau cuộc họp này như: Ấn định thời gian tổ chức Đại hội thường niên 2015 vào ngày 26/12 tại trụ sở VFF. Công tác chuẩn bị các giải chuyên nghiệp năm 2016 cũng đã được thông qua sau khi nghe báo cáo công tác chuẩn bị các giải Bóng đá chuyên nghiệp 2016 của Công ty VPF. Đặc biệt, nhằm đảm bảo công tác tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp, Ban chấp hành yêu cầu các Câu lạc bộ (CLB) cần đảm bảo các tiêu chí, điều kiện về cơ sở vật chất, sân bãi theo Quy chế Cấp phép CLB và Quy chế bóng đá chuyên nghiệp 2015.

Tại Hội nghị, Tổng Giám đốc Công ty VPF Cao Văn Chóng cho biết, đến thời điểm này, 14 CLB ở V-League đã đăng ký tham dự mùa bóng mới. Riêng ở hạng Nhất thì còn Đồng Nai và Cà Mau/Bình Định chưa đăng ký. Trong đó, Đồng Nai có văn bản xin đăng ký muộn. Dự kiến, chiều 18/12 tới, VPF sẽ tổ chức Hội thảo bóng đá chuyên nghiệp mùa giải 2016. Sáng 19/12, Đại hội cổ đông thường niên của VPF sẽ được tổ chức. Vào buổi chiều cùng ngày, buổi lễ bốc thăm, xếp lịch thi đấu sẽ diễn ra.

Hiện tại, VPF cũng đã chốt xong đối tác bảo hiểm cho cầu thủ và trọng tài trong mùa giải mới. Hợp đồng giữa 2 bên sẽ kéo dài trong 2 năm. Liên quan đến trường hợp xin tham dự giải hạng Nhất Quốc gia 2016 của CLB Cà Mau, Ban chấp hành đã thảo luận và thống nhất sẽ tổ chức một đoàn kiểm tra xuống Cà Mau để nắm bắt, xem xét thực trạng của đội bóng này, sau đó mới đưa ra quyết định cuối cùng.

VFF cũng sẽ củng cố Hội đồng HLV Quốc gia với 5 ủy viên. Thành phần Hội đồng sẽ được quyết định sau khi tham khảo ý kiến của các Huấn luyện viên của các CLB tham dự giải Bóng đá chuyên nghiệp, Futsal, Bóng đá nữ tại Hội thảo chuẩn bị mùa giải 2016.

Hội nghị Ban chấp hành VFF vẫn để ngỏ tương lai của HLV Miura, nhưng thông qua quyết định chấm dứt hợp đồng với ông Takashi (tuyển nữ). VFF khẳng định Hội nghị không đề cập đến việc sử dụng đội U21 HAGL làm nòng cốt thi đấu tại SEA Games 29. Tuy nhiên, ngay tại kỳ họp BCH khoá VII của VFF hôm qua, bầu Đức một lần nữa bảo lưu quan điểm không thích HLV Miura huấn luyện các ĐTQG và muốn VFF chấm dứt hợp đồng sớm với HLV người Nhật để thay đổi chất lượng cho các đội tuyển trong tương lai.

Ông cũng tuyên bố, nếu VFF sa thải ông Miura, ông cùng các doanh nghiệp sẵn sàng nhảy vào bảo trợ cho các đội tuyển. “Theo tôi trong hàng chục năm qua, ông Miura là HLV dở nhất của bóng đá Việt Nam. Trong lịch sử chưa có ai dở hơn. Tôi nói hoàn toàn trên phương diện cá nhân, chứ không phải tư cách gì, thế nên tôi chẳng sợ gì, tất cả chỉ muốn tốt cho bóng đá Việt Nam”.

Ông bầu phố Núi cũng thẳng thắn phủ nhận thông tin cho rằng VFF sẽ lấy lứa cầu thủ trẻ của HAGL làm nòng cốt chinh phục tấm HCV SEA Games 29 (2017). “Tôi khẳng định không có chuyện lấy cầu thủ HAGL làm chủ chốt cho đội tuyển dự SEA Games 29. Cầu thủ lên tuyển là quyết định của HLV chứ không có kiến nghị nào từ VFF”.

Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông Nguyễn Xuân Gụ khẳng định họ không hề… bàn đến chuyện này cũng như tương lai ông Miura. “Ông Miura sẽ tiếp tục công việc ở đội tuyển cho đến khi hết hợp đồng. Chúng ta đang sống trong tháng 12 thì biết tháng 12, còn chuyện tháng 4/2016 thì để đến lúc đó hẵng hay”.

Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam Lê Hoài Anh cũng cho rằng chưa phải thời điểm thích hợp để nói về tương lai của HLV Miura: “Ông ấy vẫn đang làm nhiệm vụ cùng đội U23 Việt Nam. Thời điểm này rất khó để nói có hoặc không tiếp tục tin dùng ông Miura. Ban chấp hành VFF sẽ xem xét vấn đề sau khi VCK U23 châu Á kết thúc”.

Nhưng với sự chê bai của bầu Đức cùng chia sẻ của chủ tịch Lê Hùng Dũng khi muốn lấy lứa U21 HAGL làm nòng cốt chuẩn bị cho SEA Games 2017 trước đó khiến cơ hội để HLV Miura được gia hạn hợp đồng là gần như không thể. Với màn “song kiếm hợp bích” đúng lúc, đúng thời điểm này của 2 người cao nhất VFF có thể sớm cho thấy tương lai của HLV người Nhật dường như đã được sớm định đoạt.

Khả năng HLV Miura tiếp tục dẫn dắt bóng đá Việt Nam sau khi mãn hạn hợp đồng trở nên xa vời. Những thông tin này khi được HLV Miura tiếp nhận chắc cũng chẳng vui vẻ gì. Với bản lĩnh, tính chuyên nghiệp của mình chắc chắn ông vẫn dồn hết sức cho hành trình của U23 ở VCK châu Á tới đây. Tuy nhiên, ít ai tin một người sớm biết số phận của mình sẽ có những quyết sách khôn ngoan và hợp lý khi tương lai không còn gắn bó.

Việc sớm quyết số phận Miura cũng sẽ nhiều “lợi bất cập hại” cho U23 Việt Nam. Nếu U23 “thua toàn tập” tại VCK tới đây thì mọi tội lỗi sẽ trút lên đầu Miura. Nhưng nếu lối chơi, thành tích của U23 ở VCK này lại tốt đẹp thì sẽ khiến VFF đứng giữa những chỉ trích và mọi lời giải thích trở nên buồn cười.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tương lai 'mờ mịt' của HLV Miura

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO