Thể thao

Tương lai nào cho HLV Kiatisuk?

Anh Tuấn 21/12/2023 07:23

Sau 6 vòng đấu, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) chưa biết mùi chiến thắng ở V.League mùa giải này. Và điều đó đang đè nặng lên HLV Kiatisak Senamuang (LPBank HAGL).

anh-bai-duoi(2).jpg
HLV Kiatisuk.

Sau vòng đấu thứ 6 V.League, CLB HAGL tiếp tục không thắng trận thứ 7 liên tiếp trên mọi mặt trận ở mùa giải này. Đây chưa phải là “kỷ lục buồn” của HAGL dưới thời của cựu tiền đạo tuyển Thái Lan. Ở mùa giải 2022 khi còn Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn. Văn Thanh…, HAGL cũng từng trải qua chuỗi 11 trận liên tiếp không thắng. Nhưng may mắn đó là thời điểm đội bóng này đã ít nhiều “có vốn” cho mục tiêu trụ hạng khi chuỗi trận ấy bắt đầu từ vòng 12 V.League 2022. Còn bây giờ là thời điểm khởi đầu nên khán giả HAGL đang thực sự rầu lòng bởi viễn cảnh rớt hạng đang ngày càng hiện hữu rõ hơn bao giờ hết.

Các đội bóng bình thường sẽ thay đổi HLV trưởng chỉ sau 4 trận có thành tích không như ý. Không lấy ví dụ đâu xa, Hà Nội mùa này “trảm” ngay Bozidar Bandovic chỉ sau 3 trận thua ở AFC Champions League, dù ngay mùa trước ông giúp đội đua vô địch. Thể Công Viettel cũng đã rút Thạch Bảo Khanh về vị trí giám đốc kỹ thuật để đưa tên tuổi lớn hơn lên làm HLV trưởng: Cựu HLV tuyển Philippines Thomas Dooley. Ở V.League, hiếm có HLV ngoại nào vẫn còn tại vị dù thành tích tệ như Kiatisuk Senamuang của HAGL. Kiatisuk còn ở lại vì ân tình lâu năm với bầu Đức, hay do HAGL không tìm được HLV đủ đẳng cấp để ngồi vào ghế nóng? Dù Kiatisuk đi hay ở, vấn đề HAGL và bầu Đức cần làm lúc này là cải thiện chất lượng đội hình. HAGL có mùa bóng 2023 khá bình yên vì nhờ ba ngoại binh chơi rất hay.

Tuy nhiên không rõ lý do vì sao mùa này họ lại nói chia tay Brandao và Pape Diakite khiến hàng thủ HAGL đánh mất sự chắc chắn, hàng công chơi mờ nhạt. Các ngoại binh mới của HAGL khá tệ và không phù hợp. Hàng thủ từ đầu mùa là nguyên nhân chính của chuỗi 6 trận chưa thắng và chưa khi nào HAGL giữ sạch lưới. Thứ mà hàng thủ HAGL thiếu là những cầu thủ đẳng cấp. Khó khăn nguồn lực tài chính khiến HAGL trải qua các kỳ chuyển nhượng thất bại. Họ không giữ được Xuân Trường, Văn Thanh hay Văn Toàn, để Pape Diakite, Triệu Việt Hưng ra đi. Không còn thủ môn Huỳnh Tuấn Linh, HAGL đôn Trần Trung Kiên mới 20 tuổi lên bắt chính. Phía trên anh là Nguyễn Văn Triệu, cầu thủ mới mùa đầu đá chính V.League, từng bị HLV Đinh Thế Nam và Hoàng Anh Tuấn trả về sau các đợt tập trung U19 Việt Nam. Hàng thủ chắp vá khiến HAGL thua 10 bàn sau 6 trận. Vấn đề của HAGL dường như không phải là lực lượng mỏng, hay ngoại binh chấn thương như Kiatisuk than thở. Đội bóng phố Núi dường như gặp vấn đề về thể lực cũng như hiệu quả trong lối chơi, bất ổn về tâm lý… Bầu Đức từng tuyên bố "mùa giải này coi như bỏ đi, nhưng mùa giải tới phải vô địch". Nhưng HAGL cứ thi đấu như thế này, những hệ lụy không tốt có thể sẽ còn xảy đến. HLV Kiatisuk đi hay ở không phải vấn đề. Tài năng của Zico Thái không phải bàn cãi. Ông từng giúp HAGL đua vô địch mùa giải 2021, giành 6 điểm ở AFC Champions League. Nếu trong tay Kiatisuk có đủ cầu thủ tốt, viễn cảnh đua trụ hạng chắc chắn không xảy ra.

Với lịch thi đấu rất nặng ở 2 vòng đấu tới, cơ hội để HAGL giành chiến thắng là rất mong manh, nếu như họ vẫn thi đấu không tốt như thời gian qua. Nhiều khả năng HAGL thua cả 2 trận đấu ở vòng 7 và 8 nên chiếc ghế của HLV Kiatisuk sẽ càng lung lay dữ dội và tương lai của ông thầy người Thái thực sự đáng lo ngại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tương lai nào cho HLV Kiatisuk?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO