Tướng Nguyễn Đức Chung chính thức trúng cử Chủ tịch TP Hà Nội

Lục Bình 04/12/2015 10:30

Có 87/89 đại biểu HĐND TP Hà Nội đồng ý bầu ông Nguyễn Đức Chung, Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội, Giám đốc Công an Hà Nội làm Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Tướng Nguyễn Đức Chung chính thức trúng cử Chủ tịch TP Hà Nội

Các đại biểu bỏ phiếu bầu chức danh Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Hôm nay (4/12), trong ngày làm việc thứ 4, HĐND TP Hà Nội dành phần lớn thời gian thực hiện công tác nhân sự, trong đó nội dung chính là bầu Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Sau khi tiến hành bỏ phiếu kín bầu chức danh người đứng đầu TP Hà Nội, Trưởng ban Kiểm phiếu cho biết, có 89/92 đại biểu có mặt và tham gia bỏ phiếu.

Ban kiểm phiếu thông báo kết quả kiểm phiếu, theo đó có 87/89 (chiếm 94,56%) đại biểu bỏ phiếu bầu ông Nguyễn Đức Chung vào vị trí Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Như vậy, ông Nguyễn Đức Chung chính thức trúng cử vào vị trí Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2011- 2016.

Trước đó, tại Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội nhiệm kỳ 2015-2020, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung - Giám đốc CATP Hà Nội được bầu làm Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội và được giới thiệu để bầu làm Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung sinh năm 1967, quê quán xã Thăng Long, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương).

Ông là tiến sĩ Luật, cử nhân Học viện Cảnh sát nhân dân chuyên ngành điều tra tội phạm, cử nhân ĐH Thương mại Hà Nội ngành quản trị kinh doanh, điều tra viên cao cấp.

Tướng Chung từng được phong danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang khi mới 37 tuổi (năm 2004) và Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất (năm 2007).

Tướng Nguyễn Đức Chung chính thức trúng cử Chủ tịch TP Hà Nội - 1

Ông Nguyễn Đức Chung - tân Chủ tịch Hà Nội (bên phải).

Phát biểu tại phiên bế mạc, cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho biết: Năm 2007, tôi được Trung ương điều động về công tác tại TP Hà Nội, được Thành ủy, HĐND TP tín nhiệm bầu và giao cho trọng trách làm Chủ tịch UBND TP nhiệm kỳ 2004 - 2011, sau đó tiếp tục được tái cử Chủ tịch UBND TP nhiệm kỳ 2011- 2016.

Ông Thảo nhìn nhận, trong suốt thời gian làm Chủ tịch UBND TP, với nhận thức đây là vinh dự lớn lao và cũng là trách nhiệm nặng nề mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đã tin cậy giao phó, nên ông đã luôn cố gắng, nỗ lực hết mình, mang hết khả năng, trình độ, trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm để công hiến và đóng góp vì sự phát triển của Thủ đô. “Nhìn lại 10 năm qua, tuy còn nhiều khó khăn, tồn tại, hạn chế và những điều chưa hài lòng, nhưng chúng ta vui mừng và rất đỗi tự hào về chặng đường đầy khó khăn thử thách nhưng rất vẻ vang và thắng lợi”, ông Thảo nói.

Trong bài phát biểu, ông Thảo cũng thừa nhận, trong quá trình thực thi nhiệm vụ, bản thân ông còn những thiếu sót, tồn tại, ông mong các vị đại biểu HĐND, các cử tri và nhân dân Thủ đô cảm thông, chia sẻ.

Phát biểu khi nhậm chức, tân Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bày tỏ lòng cảm ơn đến các thành viên hội đồng nhân dân TP, cử tri, nhân dân Thủ đô vì sự tín nhiệm đã dành cho ông. Cá nhân ông sẽ cố gắng hết sức xứng đáng với trách nhiệm, sứ mệnh được giao phó. Sự tín nhiệm, lòng tin của mọi người, sự ủng hộ lớn lao của người dân Thủ đô là vinh dự, động lực cổ vũ, khích lệ, giúp ông hoàn thành trọng trách nặng nề với cá nhân ông trong thời gian tới.

Để xứng đáng sự tín nhiệm đó, tân chủ tịch Hà Nội nguyện trung thành với Tổ quốc, dân tộc nỗ lực phấn đấu cao nhất nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ, để không phụ lòng tin của Đảng, lãnh đạo các cấp, các vị đại biểu HĐND TP, cử tri và nhân dân Thủ đô.

Với trọng trách là người đứng đầu trên cương vị mới ông Chung cho biết, ông trân trọng kế thừa những kinh nghiệm quý báu thế hệ tiền nhiệm, hết lòng, dốc sức cùng tập thể UBND phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ to lớn của nhân dân vào công cuộc phát triển Thủ đô trong tương lai.

Ông Nguyễn Đức Chung sinh ngày 3/8/1967, quê quán xã Thăng Long, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương. Ông được phong hàm Thiếu tướng tháng 7/2013.

Ông Chung là Tiến sĩ Luật, Cử nhân Học viện Cảnh sát nhân dân chuyên ngành Điều tra tội phạm, Cử nhân ĐH Thương mại Hà Nội ngành Quản trị kinh doanh, Điều tra viên cao cấp. Ông hiện là Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, ĐBQH khóa XIII đoàn Hà Nội, ủy viên UB Tư pháp QH.

Ông được chính thức bổ nhiệm làm Giám đốc Công an Hà Nội tháng 9/2012, khi đang mang quân hàm Đại tá. Trước đó, ông giữ chức Quyền Giám đốc Công an Hà Nội sau khi người tiền nhiệm là Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh nghỉ hưu.

Ông Chung từng nhiều năm làm công tác điều tra hình sự, lần lượt giữ các chức vụ Phó phòng, rồi Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự, rồi Phó giám đốc Công an thành phố, Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội.

Ông từng được phong danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang khi mới 37 tuổi (năm 2004) và Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất (năm 2007).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tướng Nguyễn Đức Chung chính thức trúng cử Chủ tịch TP Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO