Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thua Pháp tại FIVB Challenger Cup 2023

PV 28/07/2023 09:04

Tuyển nữ Việt Nam thua 0-3 tuyển bóng chuyền nữ Pháp tại bán kết FIVB Challenger Cup 2023.

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam khởi đầu thuận lợi (Ảnh: H.T).

Theo Dân trí), là đại diện duy nhất của châu Á, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có trận đấu lịch sử tại FIVB Challenger Cup 2023. Nhưng do sự chênh lệch về trình độ, Thanh Thúy và các đồng đội thua Pháp 0-3.

22h tối 27/7, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có trận đấu lịch sử trên đất Pháp. Đối thủ của thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt là đội chủ nhà, hiện đang xếp hạng 21 thế giới.

Dù gặp đối hơn tới 26 bậc trên bảng xếp hạng thế giới nhưng Thanh Thúy và các đồng đội vẫn giữ được tinh thần lạc quan. Tất cả có trải nghiệm tuyệt vời khi lần đầu được tranh tài ở giải đấu đẳng cấp.

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam xuất phát với những gương mặt xuất sắc nhất là Thanh Thúy, Kiều Trinh, Lâm Oanh, Tú Linh…

Tuyển bóng chuyền nữ Pháp có điểm số đầu tiên trong set 1 nhưng sau đó Thanh Thúy giúp Việt Nam gỡ hòa 1-1 và vươn lên dẫn 2-1.

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chơi rất tự tin, dẫn điểm 4-1. Một sự khởi đầu đầy ấn tượng và thuận lợi cho đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt.

Những phút sau đó, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tiếp tục dẫn điểm buộc HLV của tuyển bóng chuyền nữ Pháp phải xin tạm dừng trận đấu để hội ý. Những điều chỉnh về lối chơi cùng tâm lý giúp đội chủ nhà đuổi kịp tỷ số 17-17, sau đó vượt lên 20-19.

Ở thời điểm quyết định, những pha phát bóng may mắn đã giúp tuyển bóng chuyền nữ Pháp giành chiến thắng 25-20. Dù thua ở set này nhưng Thanh Thúy và các đồng đội đã chơi rất hay, liên tục dẫn điểm và có thế trận ngang ngửa. Cá nhân Thanh Thúy ghi 8 điểm.

Tuyển bóng chuyền nữ Pháp khởi đầu tốt hơn trong set 2 để dẫn 5-2, 9-4. Nỗ lực của Thanh Thúy với pha bỏ nhỏ thành công giúp các cô gái Việt Nam rút ngắn còn 5-9. Dù vậy, tuyển bóng chuyền nữ Pháp tiếp tục dẫn 13-7, 18-12, trước khi thắng 25-16.

Bước vào set 3, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vươn lên dẫn trước 4-2, sau đó bị đối thủ dẫn lại 8-6. Dù bị dẫn điểm nhưng các cô gái thi đấu rất nỗ lực, tự tin, nhiều thời điểm chơi giằng co với đội bóng xếp 21 thế giới.

Kết thúc set 3, tuyển bóng chuyền nữ Pháp thắng 25-17, chung cuộc thắng 3-0, giành vé vào bán kết FIVB Challenger Cup 2023.

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam về nước sau trận thua Pháp (Ảnh H.T).

Với trận thua trước Pháp, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chính thức dừng cuộc chơi. Thể thức đấu tại FIVB Challenger Cup 2023 rất khắc nghiệt khi thi đấu loại trực tiếp, chỉ có đội vô địch mới giành quyền tham dự Volleyball Nations League 2024.

Sau giải đấu này, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam về nước chuẩn bị cho VTV Cup 2023 diễn ra vào tháng 8 tới, trước khi bước vào tranh tài tại Asiad 19 tại Trung Quốc (cùng bảng với Hàn Quốc và Nepal).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thua Pháp tại FIVB Challenger Cup 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO