Xã hội

Tuyên dương khen thưởng học sinh tiêu biểu năm học 2022 – 2023

PV 14/08/2023 07:54

Ngày 11/8/2023, tại Nghệ An, Công đoàn Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) tổ chức Lễ tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi lần thứ XX, năm học 2022 – 2023 cho các cháu là con cán bộ CNVCLĐ Tổng công ty.

Tham dự có Ông Hồ Lê Nghĩa – Bí thư Đảng ủy, chủ tịch Hội đồng thành viên, bà Trần Thị Hoàng Mai – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, bà Nguyễn Thị Thúy Hồng – Phó Tổng Giám đốc, cùng với các Ủy viên BCH, Ủy ban kiểm tra Công đoàn, chủ tịch, phó chủ tịch, trưởng Ban Nữ công Công đoàn cơ sở, phụ huynh học sinh.

Bà Trần Hải Yến – Phó chủ tịch Công đoàn Vinataba phát biểu tại Lễ Tuyên dương học sinh tiêu biểu

Năm học 2022 – 2023, với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng, có 103 các cháu là con em cán bộ, CNVCLĐ Vinataba đã giành được rất nhiều thành tích xuất sắc trong học tập. Đặc biệt, có 43 cháu Học sinh giỏi đạt giải Quốc gia, Giải quốc tế; 60 cháu học sinh giỏi cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Các công đoàn cơ sở có nhiều cháu đạt học sinh giỏi các cấp như: Công ty Thuốc lá Sài Gòn: 28 cháu, Công ty Thuốc lá Thăng Long 20 cháu, Cơ quan Văn phòng Tổng công ty 09 cháu, Công ty cổ phần Hòa Việt 08 cháu.

Tiêu biểu như cháu cháu Hồ Thành An con anh Hồ Lê Nghĩa, Bí thư Đảng ủy TCT, chủ tịch Hội đồng thành viên Vinataba đạt Huy chương vàng Olympic môn sinh học, Huy chương bạc môn Toán – giải quốc tế; Cháu Đặng Gia Hưng con anh Đặng Việt Khánh – Công ty Thuốc lá Thăng Long đã đạt Huy chương vàng môn toán, Huy chương vàng môn tiếng Anh – giải Quốc tế; Cháu Trần Khang Minh con anh Trần Quyết Tiến – Công ty Thuốc lá Thăng Long đạt giải vàng kỳ thi Olimpic tiếng Anh toàn cầu, giải bạc kỳ thi Olympic toán quốc tế SEAMO…

Ông Hồ Kỳ Quốc Hùng – Chủ tịch CĐTCT và bà Trần Hải Yến trao thưởng cho các cháu Học sinh giỏi

Nhiều gia đình có 2 con đều đạt giải cao trong năm học 2022 – 2023: Cháu Phạm Xuân Kiên – HCV toán SASMO, Phạm Trung Kiên – HCĐ toán SASMO con anh Phạm Khánh Duy – Công ty CP Cát Lợi, cháu Nguyễn Huy Hoàng – HCB toán ASMO, cháu Nguyễn Đăng Khoa – HCĐ toán ASMO, con anh Nguyễn Thế Mạnh – Cơ quan Văn phòng Tổng công ty phía Bắc.

Có gia đình có 2 con nhiều năm đạt giải cao và được đi dự lễ tuyên dương khen thưởng của Công đoàn Tổng công ty như: Gia đình anh Mai Hữu On – Công ty CP Hòa Việt có con Mai Thị Ánh Tuyết 5 năm liền đạt học sinh giỏi toán Đông Nam Á, Châu Á, cháu Mai Hữu Anh Tuấn 3 năm đạt Học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp Quốc gia.

Ngoài học giỏi các môn văn hóa, các cháu còn giỏi môn năng khiếu như: Cháu Nguyễn Minh Khôi – con mẹ Nguyễn Thị Ngọc phó Ban Tuyên giáo đối ngoại Tổng công ty đạt Huy chương Vàng cờ vua cấp Quốc Gia; Cháu Nguyễn Hà Phan con anh Nguyễn Việt Hà – Công ty Thuốc lá Bắc Sơn đạt Huy chương đồng môn cờ vua cấp Tỉnh, cháu Hà Thúc Nhân con anh Hà Thúc Hòa – Công ty Thuốc lá Sài Gòn huy chương bạc môn Boxing.

Tại Lễ tuyên dương, các cháu học sinh giỏi tiêu biểu xuất sắc đã báo cáo thành tích học tập, chia sẻ phương pháp, kinh nghiệm học tốt các môn học, đồng thời bày tỏ sự biết ơn đối với cha mẹ, thầy cô giáo, đến các đồng chí lãnh đạo, tổ chức Công đoàn Vinataba luôn quan tâm, động viên, hỗ trợ kịp thời, tạo điều kiện và là động lực cho các cháu phấn đấu học tập tốt.

Cháu Phan Gia Tấn Khang – con anh Phan Bảo Nhân Công ty TL Sài Gòn có những chia sẻ về kinh nghiệm học tập

Cháu Phan Gia Tấn Khang, con trai anh Phan Bảo Nhân – Công ty Thuốc lá Sài Gòn chia sẻ thông điệp “Không ai sinh ra đã đứng sẵn ở vạch đích cả. Tuy chúng ta có thể có xuất phát điểm khác nhau nhưng mọi người đều phải chạy tới vạch đích. Vì thế, ta càng nỗ lực, chăm chỉ hơn trong quá trình theo đuổi ước mơ của mình”; cháu Trần Thị Minh Anh, con anh Trần Minh Hẩu – Công ty Thuốc lá Đồng Tháp luôn khắc ghi lời dạy của Bác Hồ “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm Châu được hay không? Chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em”.

Thấm nhuần lời dạy của Bác cùng với tình thương yêu, dạy dỗ của quý thầy cô, cha mẹ. Cháu đã quyết tâm rèn luyện nghiêm túc, phân bổ thời gian dành cho học tập, thời gian tham gia hoạt động phong trào và kết quả ngày càng tiến bộ.

Lễ tuyên dương – khen thưởng các cháu học sinh giỏi là hoạt động thường niên của Công đoàn Vinataba, nằm trong chương trình hành động chăm lo đời sống CBCNV, người lao động của Tổng công ty.

Bà Trần Thị Hoàng Mai Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tổng công ty chúc mừng những thành tích học tập rất đáng quý, đáng tự hào của các cháu học sinh trong năm học vừa qua. Đồng thời, ân cần dặn dò, động viên các cháu tiếp tục chăm ngoan học tập, theo đuổi niềm đam mê, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi của bố, mẹ, là những hạt nhân tương lai của đất nước.

Trong khuôn khổ Lễ tuyên dương năm nay, các cháu được đến thăm Làng sen quê Bác, nơi ghi dấu tuổi thơ của Bác Hồ kính yêu, được thể hiện sự đoàn kết, hết mình khi tham gia các trò chơi team building trên bãi biển Cửa Lò, được gắn kết và giao lưu trong đêm GaLa “Chung một mái nhà” với các bạn.

Kết thúc năm học 2022 – 2023, các đơn vị trong Tổng công ty đã khen thưởng con CNVCLĐ đạt học sinh giỏi các cấp, đạt giải cao trong học tập, với số tiền trên 800 triệu đồng; Công đoàn Công Thương Việt Nam đã khen thưởng cho 51 cháu đạt Học sinh giỏi cấp quốc gia quốc tế của Công đoàn Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam với số tiền 39,8 triệu đồng. Công đoàn Tổng công ty khen thưởng và tặng quà cho các cháu với số tiền là 70 triệu đồng.

Tổng công ty động viên khen thưởng cho các cháu số tiền là 51,5 triệu đồng. Ngoài ra nhân dịp Tháng hành động vì trẻ em, Công đoàn Tổng công ty đã thăm hỏi, tặng quà cho 43 cháu bị khuyết tật, mắc bệnh hiểm nghèo (21,5 triệu đồng), hỗ trợ cho 220 cháu con CNVCLĐ nghèo nhân dịp đầu năm học mới 2023 – 2024 (110 triệu đồng).

Việc kịp thời khen thưởng con cán bộ, công nhân viên bằng những phần thưởng xứng đáng là cách mà các cấp Công đoàn của Tổng công ty thuốc lá Việt Nam đã, đang và sẽ tiếp tục thực hiện nhằm ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của các cháu, sự đồng hành của bố mẹ với các con, biểu dương những tấm gương vượt khó, học giỏi, từ đó lan tỏa, nhân rộng tinh thần hiếu học, ý thức vượt khó vươn lên của các cháu.

Đây là một hoạt động mang giá trị nhân văn rất tốt đẹp với mong muốn tạo thêm nguồn động lực để các cháu nỗ lực hơn nữa phấn đấu đạt được những kết quả như mong đợi, là những con ngoan, trò giỏi và sau này sẽ trở thành những công dân có ích cho xã hội cho dù ở bất kỳ vị trí nào.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyên dương khen thưởng học sinh tiêu biểu năm học 2022 – 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO