Thể thao

Tuyển futsal Việt Nam giành quyền vào tứ kết Futsal châu Á 2024

G.Bảo 22/04/2024 08:36

Trong trận đấu thuộc lượt cuối bảng A diễn ra chiều tối 21/4, đội tuyển Việt Nam đối đầu với Thái Lan. Futsal Việt Nam chỉ chịu thua sát nút 1-2 trước Thái Lan, qua đó giành vé vào tứ kết với ngôi nhì bảng A giải vô địch Futsal châu Á 2024.


Theo tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam, trước đó, ĐT futsal Việt Nam có 1 trận hoà, 1 trận thắng nên đứng nhì bảng A với 4 điểm. Trong khi chủ nhà Thái Lan được đánh giá mạnh nhất bảng đấu đang dẫn đầu với 2 trận toàn thắng. Vì vậy, chỉ cần hoà trong trận đấu là Việt Nam giành chiếc vé nhì bảng A để đi tiếp, nhưng thực tế điều này không dễ bởi đối thủ rất mạnh.

Ảnh: VFF.

Dù thất bại với tỷ số 1-2 nhưng thầy trò HLV Diego Giustozzi vẫn giành quyền vào chơi trận tứ kết giải châu Á 2024 nhờ hơn hiệu số so với Myanmar, đội đã vượt qua Trung Quốc 3-1 ở trận đấu cùng ngày.

Dù thua nhưng HLV Diego Giustozzi vẫn bày tỏ sự hài lòng về màn trình diễn của các cầu thủ trong cuộc đối đầu với Thái Lan. HLV Diego Giustozzi cho biết: “Tôi rất hài lòng về phong độ của tất cả các cầu thủ. Họ đã làm tất cả để hướng đến chiến thắng ở trận đấu này. Tôi chỉ chưa hài lòng về kết quả. Có thể, hiệp 1 chúng tôi chơi chưa tốt lắm, nhưng sang hiệp 2 chúng tôi đã làm tất cả để có được kết quả tốt nhất có thể.

Thái Lan chơi trên sân nhà, được khán giả nhà cổ vũ nhưng Việt Nam vẫn chơi khá tốt, cố gắng hết sức để giành chiến thắng nhưng không có được kết quả tốt… Trong tương lai, chúng tôi cần đá nhiều hơn nữa những trận đấu như vậy. Đây là những trận cầu đỉnh cao. Dù sao, tôi đánh giá cao nỗ lực các cầu thủ, họ đã làm mọi thứ!”.

Sau bàn thắng gỡ hoà, có những thời điểm ĐT futsal Việt Nam chơi rất tốt nhưng sau đó đã để đối thủ chiếm lại thế trận. HLV Diego Giustozzi đã có những phân tích về vấn đề này. “Tôi không nghĩ đó là do vấn đề thể lực. Có thể đó là do tâm lý, sau khi chúng tôi thua bàn thứ 2. Bởi trước khi để lọt lưới bàn thứ 2, các cầu thủ Việt Nam đã chơi cực tốt, chiếm lĩnh thế trận và có thể ghi bàn để dẫn ngược đối thủ. Tôi thấy ĐT Việt Nam đã chơi tốt trước cả ba đối thủ ở bảng này, kể cả khi gặp Thái Lan là một trong những ứng viên vô địch của giải đấu này”, thuyền trưởng của ĐT futsal lý giải.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển futsal Việt Nam giành quyền vào tứ kết Futsal châu Á 2024

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO