Tuyển nữ Việt Nam quyết tạo dấu ấn và chơi hết mình trước Hà Lan

b.phúc (tổng hợp) 30/07/2023 10:35

Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ tập luyện tại Hamilton tới ngày 31/7 rồi di chuyển tới Auckland chuẩn bị cho trận gặp Hà Lan sau đó 1 ngày.

Ngân Thị Vạn Sự (trái) cùng đồng đội sẽ cố gắng chơi tốt ở trận gặp Hà Lan. Ảnh: ANTĐ.

Theo ANTĐ, sau 2 trận thua (0-3 trước Mỹ và 0-2 trước Bồ Đào Nha), tuyển nữ Việt Nam sớm bị loại, song còn 1 trận đấu với Á quân Hà Lan lúc 14h ngày 1/8 tới. Trước đối thủ mạnh, toàn đội vẫn quyết tâm tạo dấu ấn và chắc chắn sẽ chơi hết mình dù kết quả ra sao.

Chia sẻ trước trận đấu này, tiền vệ trẻ Ngân Thị Vạn Sự cho biết, HLV Mai Đức Chung đã làm công tác tư tưởng, nhắc nhở toàn đội tạm quên đi các trận đấu trước đó để tập trung cho trận gặp Hà Lan. “Tôi cùng đồng đội sẽ tuân thủ đấu pháp ban huấn luyện đề ra và cố gắng thi đấu tốt hơn” - Vạn Sự nói.

Tiền vệ 22 tuổi đang khoác áo CLB Hà Nội là một trong những nhân tố trẻ được HLV Mai Đức Chung trao cơ hội ra sân, thử sức mình ở đấu trường World Cup. Cô cho rằng đó là vinh dự và khẳng định, những cầu thủ Việt Nam dù thể hình nhỏ bé nhưng tinh thần, sự đoàn kết và niềm tin chiến đấu luôn rất lớn.

“Nếu được trao cơ hội, tôi sẽ nỗ lực hơn nữa. Từ các trận đấu vừa qua, tôi cũng rút được nhiều kinh nghiệm cho bản thân như không thể cầm bóng lâu, sẽ bị đội bạn áp sát và có thể dễ dẫn đến chấn thương. Trong các tình huống đó, tôi sẽ cố gắng chuyền, ban, bật, phối hợp tốt hơn với đồng đội. Toàn đội đều sẽ cố gắng vì ai cũng kỳ vọng sẽ được thi đấu, cống hiến vì màu cờ sắc áo” - Vạn Sự chia sẻ.

Hậu vệ Hoàng Thị Loan (Ảnh: VFF).

Hậu vệ Hoàng Thị Loan chia sẻ: "Khi kết thúc trận đấu với Bồ Đào Nha, tôi cảm thấy rất buồn vì đã rất cố gắng nhưng chỉ vài tình huống chưa chuẩn mà đội phải nhận bàn thua không đáng. Bầu không khí toàn đội thực sự không được vui như sau trận đấu với Mỹ".

"Các cầu thủ rất khao khát có bàn thắng nên có phần nóng vội. Việc tấn công và đẩy cao đội hình rất sớm khiến ĐT nữ Việt Nam để lỗ hổng cho đối thủ phản công. Từng cá nhân cũng như toàn đội Bồ Đào Nha rất khoẻ và nhanh nên hậu vệ của mình không thể chống đỡ, dẫn đến những bàn thua đáng tiếc. Cá nhân tôi chưa hài lòng lắm vì gặp đối thủ nhanh, khoẻ và có khả năng đột phá tốt, tôi chưa theo sát được", hậu vệ tuyển nữ Việt Nam thêm vào.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục thi đấu nỗ lực, dốc sức ở trận đấu cuối cùng tại World Cup với tinh thần chiến đấu cao nhất. Tôi nghĩ ban huấn luyện sẽ tính toán để có một đội hình thi đấu phù hợp trước Hà Lan, nhằm hướng tới kết quả tốt", Hoàng Thị Loan chốt lại.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ tập luyện tại Hamilton tới ngày 31/7 rồi di chuyển tới Auckland chuẩn bị cho trận gặp Hà Lan sau đó 1 ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển nữ Việt Nam quyết tạo dấu ấn và chơi hết mình trước Hà Lan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO