Tuyển Nữ Việt Nam sẵn sàng quyết đấu tuyển New Zealand

K.Huyền (tổng hợp) 10/07/2023 07:05

12h30 ngày 10/7 (theo giờ Việt Nam), Đội tuyển Bóng đá Nữ Việt Nam sẽ có trận đấu với Đội tuyển Nữ New Zealand nhằm chuẩn bị cho Vòng Chung kết World Cup 2023.

Tuyển Nữ Việt Nam đã sẵn sàng cho trận gặp Nữ New Zealand. (Nguồn: VFF).

Theo TTXVN, vào lúc 12h30 ngày 10/7 (theo giờ Việt Nam), Đội tuyển Bóng đá Nữ Việt Nam sẽ có trận đấu với Đội tuyển Nữ New Zealand nhằm chuẩn bị cho Vòng Chung kết World Cup 2023.

New Zealand hiện xếp hạng 26 thế giới, cao hơn 6 bậc so với Đội tuyển Nữ Việt Nam. Sự chênh lệch giữa hai đội là không quá lớn nên hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

Trận đấu này chỉ mang tính chất giao hữu nhưng có ý nghĩa quan trọng với cả hai đội trong bối cảnh giải đấu đang được tính từng ngày. Đây là trận đấu cuối cùng của New Zealand trước World Cup Nữ 2023, và sẽ là cơ hội cuối để họ có thể hy vọng giành được chiến thắng đầu tiên sau 10 trận liên tiếp chỉ hòa và thua (8 trận).

Còn với Đội tuyển Việt Nam, sau màn chạm trán này, thầy trò Huấn luyện viên Mai Đức Chung còn trận giao hữu với Tây Ban Nha vào ngày 14/7.

Trước đối thủ không quá chênh lệch, Đội tuyển Nữ Việt Nam chắc chắn sẽ thi đấu nỗ lực để giành kết quả tốt, qua đó có bước chạy đà thuận lợi trước khi bước vào giải đấu lịch sử. Người hâm mộ có thể xem trực tiếp trận giao hữu giữa Tuyển Nữ Việt Nam và New Zealand trên kênh VTVcab, kênh Youtube của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Tại Vòng Chung kết World Cup Nữ 2023, Đội tuyển New Zealand nằm ở bảng A cùng với các Đội tuyển Na Uy, Philippine và Thụy Sĩ. Họ sẽ đá trận khai mạc với Na Uy vào ngày 20/7.

Trong khi đó, Đội tuyển Bóng đá Nữ Việt Nam nằm ở bảng E cùng với các đội bóng được đánh giá rất cao là Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha.

Đội tuyển Nữ Việt Nam sẽ lần lượt gặp nhà đương kim vô địch Mỹ vào ngày 22/7, tiếp đó là Bồ Đào Nha (ngày 27/7) và á quân Hà Lan (ngày 1/8). Tất cả các trận đấu của thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung tại vòng đấu bảng đều sẽ diễn ra trên đất New Zealand.

FIFA có bài viết: "Đội tuyển nữ Việt Nam sẵn sàng bứt phá tại World Cup nữ 2023"

Mở đầu bài viết, cơ quan quyền lực của bóng đá thế giới nhấn mạnh: "Bàn thắng của Nguyễn Thị Bích Thùy vào lưới Đài Loan ở trận play-off vào năm ngoái đã giúp bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử. Lần đầu tiên, đội tuyển nữ Việt Nam giành quyền tham dự World Cup".

Đánh giá về bảng đấu của đội tuyển nữ Việt Nam, FIFA viết: "Trong lần đầu tiên tham dự, đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng đấu rất khó với Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Mai Đức Chung tiếp cận giải đấu với động lực tích cực. Họ đã thành công ở khu vực Đông Nam Á khi giành chức vô địch SEA Games lần thứ 4 liên tiếp. Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung chắc chắn sẽ mang tới sự phấn khích cho cổ động viên khi lần đầu bước ra sân chơi thế giới".

FIFA dành lời khen ngợi đặc biệt cho HLV Mai Đức Chung: "HLV Mai Đức Chung có nhiều năm làm việc ở đội tuyển nữ Việt Nam. Ông đã giúp đội tuyển nữ Việt Nam giành 5 HCV SEA Games. Bên cạnh đó, việc giúp đội bóng giành vé dự World Cup là chiến tích đáng kể của ông Chung. Ông đã tạo nên đội bóng có kỹ thuật tốt và tinh thần chiến đấu đáng nể. Phong cách chiến thuật của HLV Mai Đức Chung khá linh hoạt. Ông chuyển đổi nhịp nhàng giữa sơ đồ 3 hoặc 4 hậu vệ. Ông điều chỉnh chiến thuật hợp lý để chống lại điểm mạnh của đối thủ và tối đa tiềm năng của đội tuyển nữ Việt Nam. Với việc đội tuyển Việt Nam bị đánh giá yếu ở bảng E, đừng ngạc nhiên nếu HLV Mai Đức Chung vận hành chiến thuật với một trung phong cắm và gia tăng nhân sự cho hàng tiền vệ của đội bóng".

Truyền thông New Zealand kỳ vọng vào đội nhà

Theo TTXVN, truyền thông cũng như người hâm mộ nước này đang rất kỳ vọng Đội tuyển Nữ New Zealand sẽ đánh bại Đội tuyển Nữ Việt Nam để có màn chạy đà thuận lợi cho Vòng Chung kết World Cup Nữ 2023 sẽ khởi tranh vào ngày 20/7.

Theo tờ Stuff nhận định, trận giao hữu gặp Đội tuyển Nữ Việt Nam của chủ nhà New Zealand mang tính chất quan trọng, không kém cạnh cuộc đối đầu giữa họ với các đối thủ Na Uy, Philippines và Thụy Sĩ ở World Cup Nữ 2023. "Khoảng cách giữa 2 đội trên bảng xếp hạng FIFA là 6 bậc, nhưng đây vẫn là trận đấu mà New Zealand nên thắng", tờ Stuff viết.

"Nếu đánh bại Việt Nam, Ferns (biệt danh của Tuyển Nữ New Zealand) sẽ chấm dứt chuỗi 10 trận không thắng vào thời điểm chỉ còn 10 ngày nữa sẽ khai mạc World Cup Nữ 2023, và mang đến sự lạc quan cho toàn đội".

Tuy nhiên, tờ báo này cũng cảnh báo nếu đội nhà hòa hoặc thua thì sẽ khiến sự thất vọng trở nên lớn hơn, đồng thời dự báo về kết quả không tốt ở giải đấu sắp tới. Tờ Stuff cũng nhắc lại chuỗi thành tích kém cỏi của New Zealand khi họ đã để thua 8 trong số 10 trận gần nhất, kể từ trận thắng trước Philippines vào tháng 9/2022.

Tuyển Nữ New Zealand đang có chuỗi 10 trận liên tiếp không thắng. (Nguồn: Getty Images).

Tờ báo này cũng khẳng định: "Trận giao hữu với Đội tuyển Nữ Việt Nam sẽ là cơ hội duy nhất để đội hình tốt nhất của Ferns thi đấu ăn ý trước khi họ đối đầu với Na Uy trong trận ra quân World Cup nữ 2023 vào ngày 20/7 tới".

Trong khi đó, theo tờ The Post, trận gặp Đội tuyển Việt Nam sẽ là cơ hội để New Zealand có thêm sự chuẩn bị trước khi chạm trán Philippines, một đại diện khác của Đông Nam Á. “Việt Nam đã gặp Philippines 2 lần trong vòng một năm qua và cả hai trận này Đội tuyển Nữ Việt Nam đều thua. Họ cũng thua Hàn Quốc 0-3 tại vòng loại giải châu Á vào tháng 1 năm ngoái. Đây đều là các đối thủ mà New Zealand từng đụng độ thời gian gần đây", tờ The Post phân tích.

Đội tuyển Nữ New Zealand quyết tâm

Về phía Đội tuyển New Zealand, Huấn luyện viên trưởng Jitka Klimkova cho biết họ quyết tâm giành chiến thắng và đã lên phương án thi đấu cho trận gặp Đội tuyển Nữ Việt Nam.

Phát biểu trước truyền thông, bà Jitka Klimkova đã nhắc đến lối chơi phòng ngự của Tuyển Nữ Việt Nam, điều mà các học trò của ông Mai Đức Chung đã thể hiện trong trận thua Đức 1-2. "Chúng tôi biết những gì họ mong đợi với lối chơi phòng ngự của họ. Vì vậy đội tuyển New Zealand chỉ cần tập trung vào chính mình", Huấn luyện viên Jitka Klimkova nói. "Chúng tôi cần tạo ra nhiều phương án và kiểm soát trái bóng tốt nhất có thể, đồng thời phối hợp, tạo cơ hội. Tôi tin rằng chúng tôi có thể ghi bàn".

Vị huấn luyện viên này cũng cho rằng thời tiết giá lạnh ở Napier sẽ là thách thức với cầu thủ Việt Nam nhưng sẽ là lợi thế với Đội tuyển New Zealand. "Chúng tôi đã quen thi đấu trong điều kiện như thế này và đó có thể là một lợi thế. Chúng tôi chỉ muốn chơi hết khả năng của mình", Huấn luyện viên Klimkova bày tỏ.

HLV Klimkova đang rất muốn giành chiến thắng. (Nguồn: stuff).

Trong khi đó, thủ quân của New Zealand, Ali Riley cho biết thời tiết không thể ngăn cản họ tập trung để hướng đến việc chấm dứt chuỗi 10 trận không thắng liên tiếp, qua đó có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận khai mạc với Na Uy vào ngày 20/7 tại Eden Park.

"Chúng tôi chỉ tập trung vào điều gì có thể kiểm soát. Nếu bạn nhìn vào thái độ của các cầu thủ trong buổi tập, ai cũng ướt sũng nhưng tất cả đều tươi cười. Chúng tôi đảm bảo hoàn thành mọi việc cần làm cho trận đấu gặp Việt Nam", Ali Riley cho hay.

Trước đó, đội trưởng Ali Biley cũng khẳng định: "Đây là trận đấu rất quan trọng. Bởi đó là trận cuối cùng trong quá trình chuẩn bị cho World Cup Nữ 2023, sự kiện bóng đá lớn nhất cuộc đời chúng tôi".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Nữ Việt Nam sẵn sàng quyết đấu tuyển New Zealand

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO