Tuyển nữ Việt Nam thua 0-9 trước Tây Ban Nha

PV 14/07/2023 14:13

Sau trận thua Tây Ban Nha, tuyển Việt Nam bước vào giải gặp những đối thủ là đương kim vô địch Mỹ và á quân World Cup Hà Lan.

Các hậu vệ Việt Nam chống đỡ rất vất vả trước lối chơi của Tây Ban Nha. Ảnh: HTM.

Theo PLO, Trận giao hữu thứ hai của tuyển nữ Việt Nam vừa kết thúc ở sân McLenna Park 1 tại Auckland (New Zealand).

Trận giao hữu thứ hai cũng là trận giao hữu cuối cùng của tuyển nữ Việt Nam tại New Zealand trước khi bước vào VCK World Cup 2023 vừa kết thúc, kết quả nữ Việt Nam thua đội hạng sáu thế giới Tây Ban Nha 0-9.

Trời lạnh không phải là vấn đề, cái chính là một tuyển nữ Tây Ban Nha có triết lý bóng đá rất giống đồng nghiệp nam, chơi thứ bóng đá Tiki-taka ở đẳng cấp cao khiến các cô gái Việt Nam...bở hơi tai để theo bóng.

Hiệp 1, HLV Mai Đức Chung đã đưa ra đội hình mạnh nhất có thể. Với đội hình này cùng quyết tâm cao, Việt Nam có vẻ làm khó được đối thủ đẳng cấp thế giới trong việc tìm đường áp sát cầu môn Kim Thanh.

Hiệp 1, Tây Ban Nha chỉ có...hai bàn thắng. 2-0 cũng là tỉ số tạm thời của ở hiệp 1 giữa Việt Nam và Tây Ban Nha. Nỗ lực ngăn chặn các bàn thua đã khiến các cô gái Việt Nam xuống sức rất nhanh trong hiệp 2.

Sang hiệp thứ hai, chưa kịp hồi phục sau hiệp đầu kiệt sức thì thủ môn Kim Thanh đã phải bảy lần vào lưới nhặt bóng nữa. Thua Tây Ban Nha tổng cộng 9-0, tuyển Việt Nam chờ ngày bước vào trận khai mạc bảng E World Cup 2023 gặp đội số 1 thế giới, đang là nhà vô địch hai kỳ World Cup liên tiếp 2015 và 2019 là Mỹ.

Sau những trận đấu giao hữu chất lượng trước Đức (thua 1-2), New Zealand (thua 0-2) và Tây Ban Nha, hy vọng các cô gái Việt Nam ngày càng trưởng thành hơn khi được cọ xát với những đội bóng hàng đầu thế giới. Với các cô gái Việt Nam, điều quan trọng là thất bại không nản và cũng đừng để những trận thua đậm ảnh hưởng lên tâm lý thi đấu.

Sau trận thua Tây Ban Nha, tuyển Việt Nam bước vào giải gặp những đối thủ còn rắn mặt hơn rất nhiều, đó là đương kim vô địch Mỹ và á quân World Cup Hà Lan.

Đội tuyển Mỹ thì đang nuôi tham vọng ba kỳ liên tiếp vô địch World Cup, còn Hà Lan lại mong muốn đổi màu “bạc” sang cúp vàng. Với Bồ Đào Nha, cũng là một tân binh như Việt Nam, nhưng tất cả đều là đội bóng cực mạnh, ở vòng Play off liên khu vực họ đã thắng Cameroon 2-1, còn Cameroon thì thắng Thái Lan 3-0.

Hy vọng vào giải World Cup, cụ thể là bảng E, các cô gái Việt Nam tự tin trước các đối thủ lớn.

Lịch thi đấu Vòng Chung kết World Cup Nữ 2023

Các trận đấu của Đội tuyển Nữ Việt Nam và nhiều trận cầu đáng chú ý khác sẽ được phát trực tiếp Kênh 7 Truyền hình Quốc hội Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển nữ Việt Nam thua 0-9 trước Tây Ban Nha

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO