Thể thao

Tuyển Việt Nam: Bình tĩnh, tự tin lên đường

Hoàng Nam 19/03/2024 06:52

Ngày 19/3, thầy trò HLV Troussier sẽ lên đường sang Indonesia. Áp lực sẽ cực lớn với đội tuyển Việt Nam trong chuyến làm khách lần này, nhưng sự tự tin và quyết tâm cũng đang rất lớn nơi họ.

anhbaiduoi(2).jpg
Đội tuyển Việt Nam tích cực tập luyện trước ngày lên đường. Ảnh: VFF.

Chuyến làm khách trên sân Indonesia của tuyển Việt Nam dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn. Đây cũng được xem là “chung kết” của bảng F để cạnh tranh tấm vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026. Những gì tuyển Indonesia đang thể hiện trước cuộc so tài với thầy trò HLV Troussier như nhập tịch ngoại binh, đưa đến "chảo lửa" Gelora Bung Karno… cho thấy họ đang tìm mọi cách khiến đội tuyển Việt Nam phân tâm.

Để hướng đến trận đấu này, HLV Shin Tae Yong đã cho gọi đến 11 cầu thủ nhập tịch. Tuy nhiên, truyền thông Indonesia lúc này đã đăng thông tin lo ngại của HLV Shin Tae Yong về các học trò của ông phải di chuyển quá dài. Indonesia có thể mạnh hơn với dàn cầu thủ nhập tịch, nhưng họ không có điều kiện hội quân sớm với ông thầy người Hàn Quốc. HLV Shin Tae Yong cho biết, các cầu thủ phải chịu áp lực di chuyển quãng đường dài tới Indonesia để tập trung. Sau đó, Indonesia mới có thể lắp ghép đội hình để chuẩn bị gặp đội tuyển Việt Nam.

Để đứng vững trước đội chủ nhà đang hừng hực khí thế, có sự thay đổi, bổ sung nhiều cầu thủ nhập tịch cùng sức ép từ khán đài nên tuyển Việt Nam rất cần kinh nghiệm của các cựu binh để hy vọng vào một kết quả khả quan.

Sau thất bại trước Indonesia ở Qatar, tuyển Việt Nam đã có quá nhiều bài học trước trận đấu này. Nếu nhập cuộc với tinh thần thận trọng, di chuyển, chuyền bóng nhanh nhẹn hơn, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể khiến Indonesia gặp bất lợi. Lúc này, có một điều đáng lo lắng, tuyển Việt Nam có thể sẽ gặp áp lực cực lớn từ các khán đài chảo lửa Bung Karno vào ngày 21/3 tới.

Sân Bung Karno với gần 9 vạn khán giả hò hét sẽ gây áp lực cực lớn cho đội khách và động viên cổ vũ đội nhà. Thậm chí, thầy trò HLV Troussier có thể sẽ phải đối diện với những tiểu xảo từ đám đông khán giả Indonesia như chiếu tia laser vào mắt thủ môn đối phương hay cầu thủ đội khách. Cùng với đó, thầy trò HLV Troussier nhiều khả năng cũng sẽ gặp phải những áp lực từ những nhóm cổ động viên quá khích Indonesia khi thường tìm cách gây rối cho đội khách ở khách sạn lẫn sân tập cũng như sân thi đấu…

Tuy nhiên, không chỉ tuyển Việt Nam gặp áp lực từ khán đài mà tuyển Indonesia cũng sẽ phải đối diện áp lực lớn khi họ cũng phải chịu sức ép vì không còn đường lùi. Cục diện bảng F hiện tại phản ánh sự thất thế và gặp áp lực của Indonesia. Thầy trò HLV Shin Tae Yong chỉ có 1 điểm và vị trí đội sổ sau 2 lượt trận. Indonesia cần đánh bại đội bóng của HLV Troussier để níu kéo cơ hội tiến sâu vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026. Đối đầu với chủ nhà đang rất khát, rất quyết tâm chiến thắng, tuyển Việt Nam hơn bao giờ hết cần bản lĩnh của các cầu thủ.

Tuyển Việt Nam chắc chắn đã xác định Indonesia sẽ tung ra lối chơi "phủ đầu", tấn công với áp lực dồn dập từ cả dưới sân lẫn trên khán đài và HLV Troussier có thể phải cần đến những đường chuyền dài vượt tuyến để những cầu thủ có tốc độ khai thác.

Trước khi lên đường, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh nhận định 2 trận đấu với Indonesia sắp tới có ý nghĩa rất quan trọng đối với cơ hội đi tiếp của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2026. Hậu vệ này nhấn mạnh: “Bản thân tôi và toàn đội đều biết là cần phải có được ít nhất trận hoà ở lượt đi và giành chiến thắng ở lượt về. Vì vậy cả đội rất tập trung để có thể hoàn thành mục tiêu đề ra. Khi ra sân, chúng tôi dành sự tôn trọng cho mọi đối thủ và sẽ cố gắng hết sức để đạt được kết quả tốt nhất. 2 trận đấu sắp tới sẽ rất khó khăn, vì vậy toàn đội hi vọng sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành và tiếp sức của đông đảo người hâm mộ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam: Bình tĩnh, tự tin lên đường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO