Tuyển Việt Nam - Campuchia: Chiến đấu vì 'tướng' Chung

Quang Minh 10/10/2017 08:05

HLV Mai Đức Chung sẽ kết thúc nhiệm vụ “đóng thế” của mình và chính thức nói lời chia tay với đội tuyển Việt Nam sau trận đấu với Campuchia tối nay. Vì thế, đây không chỉ là trận đấu mà ông và các cầu thủ quyết tâm giành chiến thắng để mở ra cánh cửa đi tiếp vào vòng chung kết Asian Cup 2019, mà các cầu thủ đều mong muốn thông qua đó là lời chia tay ý nghĩa với một ông thầy tâm huyết với bóng đá Việt Nam.


HLV Mai Đức Chung tự tin sẽ giành chiến thắng trước Campuchia trong trận đấu tối nay, 10/10. (Ảnh: Q.M).

Tự tin với chiến thắng

Ở trận lượt đi gặp Campuchia trên sân khách, tuyển Việt Nam đã có trận thắng chật vật. Tuy nhiên, phát biểu tại cuộc họp báo trước trận đấu diễn ra sáng 9/10, HLV Mai Đức Chung khẳng định mục tiêu của ĐT Việt Nam thi đấu cống hiến và giành trọn 3 điểm để rộng đường đi tiếp.

Theo đó, HLV Mai Đức chung cho biết trong bóng đá đôi khi không cần đá đẹp, đá hay, mà phải biết thực dụng, bởi mục tiêu cao nhất của đội tuyển Việt Nam là giành 3 điểm. Cùng với đó ông cũng lý giải về trận đấu khó khăn lượt đi: “Ở trận lượt đi, chúng tôi gặp nhiều khó khăn khi phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo, các cầu thủ U22 chưa ổn định tâm lý sau SEA Games 29 trong khi phần lớn các cầu thủ còn lại vừa trải qua quãng nghỉ 2 tháng không thi đấu tại V-League 2017.

Đó cũng chính là nguyên nhân khiến tôi buộc phải lựa chọn một đấu pháp thiên về sự chắc chắn. Trong bóng đá đôi khi cần phải có sự thực dụng và điều quan trọng là chúng tôi đã thành công khi giành được 3 điểm trên sân đối phương”.

Sau trận lượt đi gặp nhiều khó khăn nhưng đã hoàn thành nhiệm vụ, HLV Mai Đức Chung cùng các cầu thủ tin tưởng sẽ có một trận đấu khởi sắc hơn ở lượt về tối nay, khi mà tuyển Việt Nam có đủ những yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hoà, và đây cũng là trận đấu mà tất cả các cầu thủ đều chiến đấu hết mình để tri ân HLV Mai Đức Chung: “Ở trận lượt về, ĐT Việt Nam có nhiều thuận lợi hơn khi được thi đấu trên sân cỏ quen thuộc, dưới sự cổ vũ của khán giả nhà. Các cầu thủ cũng đang rất sung sức và thể hiện tinh thần quyết tâm rất cao.

Tuy nhiên, chúng tôi sẽ không chủ quan mà sẽ vẫn dành sự tôn trọng đối với đội bạn. Bản thân tôi là tiền đạo, tôi cũng chọn lối tấn công là chính nhưng tùy trận đấu, đối tượng mà chọn cách chơi. Ở trận này, chúng tôi sẽ nhập cuộc với sự tỉnh táo, cố gắng đảm bảo sự cân bằng trong tấn công và phòng ngự để có thể giành được kết quả tốt nhất” - HLV Mai Đức Chung nhấn mạnh.

HLV Mai Đức Chung tự tin nói về lối chơi mà tuyển Việt Nam sẽ sử dụng khi tiếp đối thủ Campuchia: “Việt Nam sẽ tấn công biên, chứ không phải trung lộ. Với nhân sự hiện tại trên hàng công, tôi tin chúng ta sẽ phát huy tốt lối chơi này. Các cầu thủ sẽ hạn chế bóng dài, thay vào đó tập trung vào các pha triển khai tầm thấp và ít chạm để xuống bóng”.

Sẽ có lời chia tay đẹp

Sau trận dẫn dắt tuyển Việt Nam tối nay, HLV Mai Đức Chung sẽ chia tay các cầu thủ để trở lại với công việc quen thuộc của mình ở tuyển nữ Việt Nam. Hai trận “đóng thế”, ông Chung đã để lại một hình đẹp với các cầu thủ, và tất cả từ những cầu thủ kỳ cựu như Anh Đức, Văn Quyết, tới những gương mặt trẻ như Văn Hậu, Quang Hải… đều gọi ông Chung bằng “bố” đầy thân mật, tôn trọng.

Đội trưởng Văn Quyết chia sẻ cảm xúc về trận đấu cuối trước khi HLV Mai Đức Chung chia tay toàn đội: “Thời gian vừa qua bóng đá Việt Nam có những thất bại rất đáng tiếc, cầu thủ rất buồn. Bố Chung đã lên giúp đỡ đội tuyển trong hoàn cảnh ấy. Khi bố Chung không còn dẫn dắt đội tuyển, với một cầu thủ đã khoác áo ĐTQG, cá nhân tôi phải có trách nhiệm thi đấu với tinh thần cao nhất. Toàn đội nỗ lực giành chiến thắng trước Campuchia. Không có lý do gì trận ngày mai chúng tôi lại không thi đấu với 200% sức lực”.

Với nhiều năm có kinh nghiệm dẫn dắt tuyển nữ và cả đội tuyển nam, HLV Mai Đức Chung đang được dự đoán sẽ được VFF và HLV Park Hang Seo mời làm trợ lý. Tuy nhiên, “thuyền trưởng” họ Mai đã sớm từ chối nếu được mời làm phó ở tuyển Việt Nam.

“Làm gì thì làm, tôi được giao nhiệm vụ đến trận gặp Campuchia là kết thúc, và tôi cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tôi đã lớn tuổi, đang làm hợp đồng dẫn dắt đội tuyển bóng đá nữ, sẽ giao lại ghế HLV trưởng cho HLV người Hàn Quốc, nếu được mời làm trợ lý tôi sẽ xin được từ chối”- HLV Mai Đức Chung chia sẻ, và nói thêm: “HLV Park Hang Seo sẽ tới dự khán trận gặp Campuchia, tôi chào mừng. Tôi sẽ gặp trực tiếp HLV Park vào hôm ký hợp đồng, và chúc ông ấy đưa bóng đá Việt Nam lên một tầm cao, có sự tiến bộ nhất định, trước mắt là dự vòng chung kết U23 châu Á 2018 và Asian Cup 2019”.

“Tuyển Việt Nam trên cơ chúng tôi”

HLV trưởng đội tuyển Campuchia Leonardo Vitorino thừa nhận tuyển Việt Nam mạnh hơn, có nhiều lợi thế, vì thế mà Campuchia chỉ đặt mục tiêu tạo nên một bất ngờ và có kết quả tốt nhất: “Với những gì đã diễn ra ở trận lượt đi, rõ ràng Việt Nam mạnh hơn so với chúng tôi. Chúng tôi cũng đã rút được nhiều bài học kinh nghiệm cho trận lượt về. Chúng tôi sẽ tập trung cho hệ thống phòng ngự và hy vọng sẽ tạo được bất ngờ tại Hà Nội”. Chia sẻ thêm về chân sút nguy hiểm nhất của Campuchia, HLV Leonardo Vitorino cho biết: “Chan Vathanaka là cầu thủ xuất sắc của bóng đá Campuchia. Trong sự nghiệp của mình, tôi chưa gặp cầu thủ châu Á nào có đầy đủ những tố chất, tiềm năng... để trở thành một ngôi sao sân cỏ. Cậu ta đang chơi ở J.League 3 nhưng tôi nghĩ khả năng của Chan Vathanaka có thể đá ở những giải đấu có trình độ cao hơn nhiều. Thời gian qua, cậu ấy ít được ra sân. Khi trở về đội tuyển, tôi phải áp dụng giáo án riêng khá nặng với Chan Vathanaka và cậu ta gặp một số vấn đề. Đến lúc này, tôi chưa thể biết Chan Vathanaka có ra sân hay không”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam - Campuchia: Chiến đấu vì 'tướng' Chung

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO