Thể thao

Tuyển Việt Nam: Cần sự tin tưởng và khích lệ

Hoàng Nam 13/01/2024 07:48

HLV Troussier và các học trò đang gặp không ít áp lực khi thi đấu tại vòng chung kết Asian Cup 2023. Với một đội hình gặp tổn thất lớn về lực lượng nên lúc này tuyển Việt Nam rất cần những sự tin tưởng, khích lệ.

anhbaiphu(1).jpg
Tuyển Việt Nam đang rất cần sự khích lệ để có màn thể hiện tốt tại Asian Cup. Ảnh: VPF.

Thất bại trước Kyrgyzstan ở trận giao hữu cuối cùng trước giải chính thức Asian Cup khiến nhiều người lo lắng cho đội tuyển Việt Nam. Tuyển Việt Nam đang ở giới hạn rất thấp nơi niềm tin và không còn nhận được sự tín nhiệm từ phía người hâm mộ như trước.

Tuyển Việt Nam đang thua nhiều hơn thắng dưới thời HLV Troussier và đáng nói lối chơi tới lúc này chưa thuyết phục, thậm chí bị coi không còn đáng xem. Ngay chính HLV Troussier trước khi lên đường sang Qatar từng nói rằng có tới 80% người hâm mộ không còn tin vào tuyển Việt Nam. Và giờ đây, ông Troussier đang phải đối mặt với áp lực không chỉ ở vấn đề chuyên môn, mà cả tinh thần tuyển Việt Nam trước khi bước vào Asian Cup.

Triết lý của ông Troussier là sẵn sàng bỏ qua cầu thủ trụ cột ở đội tuyển quốc gia trước đây, đồng thời trọng dụng những cầu thủ trẻ do mình lựa chọn và theo đuổi lối chơi kiểm soát bóng để giành chiến thắng. Vì vậy, sự nghi ngờ về công cuộc trẻ hóa mà HLV Troussier đang thực hiện ở tuyển Việt Nam là điều dễ hiểu. Điều này còn đến từ việc nhiều cầu thủ trẻ có quá ít cơ hội thi đấu ở CLB.

Ở bảng đấu của tuyển Việt Nam, Nhật Bản được đánh giá là ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch và tấm vé trực tiếp vào vòng trong chắc chắn thuộc về họ. Nhật Bản chắc chắn muốn có “bước chạy đà” hoàn hảo khi gặp đội tuyển Việt Nam ở trận ra quân, điều đó đồng nghĩa với cơ hội có được điểm số của chúng ta rất khó. Sau trận giao hữu với Jordan và giành chiến thắng đậm đà 6-1, HLV trưởng Hajime Moriyasu của ĐT Nhật Bản đã gửi lời cảnh báo đến tuyển Việt Nam trước khi bước vào Asian Cup 2023: “Asian Cup là giải đấu quan trọng trong hành trình hướng đến World Cup của chúng tôi”.

Trong khi đó, Iraq cũng được đánh giá đứng cao hơn tuyển Việt Nam 1 bậc nên chiếc vé thứ 2 sẽ thuộc về họ. Mục tiêu của thầy trò HLV Troussier là vượt qua vòng bảng và giành 1 trong 4 chiếc vé giành cho đội đứng thứ 3 xuất sắc sẽ buộc họ phải dồn sức cho trận đấu với Indonesia. “Tôi muốn cầu thủ nỗ lực hết mình, tối đa ở giải tới. Hãy cố gắng đến phút cuối cùng”, HLV Troussier chia sẻ trước khi lên đường tham dự Asian Cup.

Hy vọng nhà cầm quân người Pháp sẽ ghi dấu ấn về tài dụng binh của mình để giúp đội tuyển Việt Nam chơi bóng với sự hưng phấn lớn nhất. Ngoài việc hoàn thành mục tiêu đã đặt ra, các chuyên gia bóng đá cũng như người hâm mộ cũng sẽ trông đợi nhiều hơn ở những thể hiện của đội tuyển Việt Nam để cho câu trả lời xác thực nhất về “chân dung” tuyển Việt Nam qua thời gian gần 1 năm được ông Troussier “nhào nặn”. Điều này cũng sẽ giúp người hâm mộ kiểm chứng năng lực, đánh giá chính xác, thực chất và có cái nhìn rõ nét hơn, trình độ hiện tại của đội tuyển Việt Nam trước khi chúng ta tính đến mục tiêu xa hơn nhất là “khát vọng World Cup”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam: Cần sự tin tưởng và khích lệ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO