Tuyển Việt Nam chờ màn ra mắt

Hoàng Nam 13/06/2023 06:23

Trong đợt tập trung giữa tháng 6 này, tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam có quân số khá đông, lên tới 58 cầu thủ. Đây là lần đầu tiên, HLV Troussier dẫn dắt cả tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam và đá những trận giao hữu, nên nhà cầm quân người Pháp muốn tận dụng triệt để cơ hội này để có nhiều thử nghiệm...

HLV Trousier đang có những bước chuẩn bị cuối cho màn ra mắt của tuyển Việt Nam.

Sau gần 1 tuần tập trung, HLV Philippe Troussier đã có những thay đổi về phương pháp rèn quân trong những buổi tập cuối chuẩn bị cho những trận giao hữu tới đây. Nhà cầm quân người Pháp đã quyết định tách đội làm 2 nhóm. Nhóm 1 với những cầu thủ đa phần nằm ở danh sách ĐT Việt Nam và có phong độ ấn tượng tại V.League được rèn luyện trước. Trong số này, bên cạnh những gương mặt quen thuộc như Văn Hậu, Tấn Tài, Ngọc Hải, Tuấn Anh, Ti Phông, Thành Long... HLV Troussier có điểm xuyết một số ít cầu thủ U23 Việt Nam như Văn Trường (Hà Nội FC), Văn Toản (Công an Hà Nội) hay Tuấn Tài (Viettel). "Việc U23 và ĐT Việt Nam được tập trung với nhau ở 1 sân dưới sự dẫn dắt của HLV Troussier là trải nghiệm tốt. Các cầu thủ sẽ phải cố gắng hết mình ở trên sân. Tôi biết cơ hội sẽ được chia đều có tất cả. Các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ học hỏi được phần nào đó và cố gắng trau dồi kinh nghiệm thi đấu. Còn chúng tôi, với tư cách những anh lớn sẽ san sẻ cho các em" - trung vệ Duy Mạnh cho biết.

Nhóm 2 gồm đa số các cầu thủ U23 Việt Nam và một vài cái tên của ĐT Việt Nam, trong số đó có cả Công Phượng. Theo nhận định của giới chuyên môn, nhiều khả năng HLV Philippe Troussier sẽ lựa chọn những cầu thủ thuộc nhóm 1 để thi đấu trận giao hữu với Hong Kong (Trung Quốc) vào ngày 15/6 tới, còn nhóm 2 sẽ gặp Công an Hà Nội trước đó 1 ngày. Kế hoạch chia thành 2 đội thi đấu cũng đã được HLV Philippe Troussier chia sẻ ngay từ đầu đợt tập trung. Tuyển Việt Nam cần sự bổ sung chất lượng về mặt nhân sự cho đội tuyển. Ông Troussier muốn xây dựng một lối chơi mới, tư duy mới và con người mới để giúp đội tuyển có nhiều lựa chọn hơn, nhiều thứ vũ khí đắc dụng hơn. Chính bởi vậy, việc HLV Troussier trộn lẫn cầu thủ ĐTQG và U23 là điều đã được tính toán từ trước.

Những trận đấu sắp tới là cơ hội để HLV Troussier có cái nhìn toàn diện hơn về học trò và truyền cho họ triết lý bóng đá mà mình đang theo đuổi. Với tuyển Việt Nam lúc này, những cầu thủ trụ cột giàu kinh nghiệm vẫn sẽ là nòng cốt của ĐT Việt Nam. HLV Troussier sẽ vẫn phải xây dựng một triết lý bóng đá mới dựa trên sự thích ứng và tài năng của những người cũ cùng sự bổ sung thêm nhân tố mới. “Đây là lần đầu tiên tôi được tập trung ở cả U23 và ĐT Việt Nam. Tôi đã được HLV Troussier chỉ dạy, hướng dẫn từ chuyền bóng, chọn thời điểm để thực hiện chuyền. Ban đầu, tôi có chút khó khăn và bỡ ngỡ. Nhưng sau đó, tôi hiểu được triết lý của thầy. Quả thực, mức độ cạnh tranh trên ĐT Việt Nam là rất lớn. Tôi phải nỗ lực rất nhiều. Tôi vẫn nhìn vào các anh lớn để cố gắng. Các anh là động lực, là nguồn cảm hứng để chúng tôi tiếp bước” - Hoàng Văn Toản là một trong số ít các cầu thủ U23 Việt Nam được tập với các anh lớn thuộc nhóm 1 cho biết.

Tiền đạo Đinh Thanh Bình chia sẻ: “việc tập trung cả 2 đội U23 và ĐT Việt Nam cùng một lúc giúp chúng tôi có những trao đổi, chia sẻ thông tin. Các em U23 Việt Nam cũng đã tập trước đó với HLV Troussier, còn chúng tôi cũng có những kinh nghiệm nhất định trong thi đấu. Mục tiêu của cá nhân tôi là thể hiện được bản thân dưới sự nhìn nhận của HLV Troussier. Cá nhân tôi thấy mình có khả năng tranh bóng mạnh mẽ. Tôi muốn thế mạnh ấy của mình phải tốt hơn nữa”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam chờ màn ra mắt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO