Thể thao

Tuyển Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup

Hoàng Nam 18/12/2023 07:17

Đội tuyển Việt Nam dự kiến sẽ hội quân trở lại vào ngày 28/12 để chuẩn bị cho Asian Cup 2023. Ở vòng bảng Asian Cup 2023, tuyển Việt Nam nằm ở bảng D cùng với Nhật Bản, Iraq và Indonesia.

anh-bai-duoi(2).jpg
Filip Nguyễn sẽ góp phần củng cố hàng thủ đội tuyển Việt Nam. Ảnh: T.Bảo.

Theo lịch thi đấu tại vòng bảng VCK Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam sẽ đá trận ra quân gặp tuyển Nhật Bản vào lúc 18h30 ngày 14/1/2024, sau đó họ sẽ lần lượt gặp Indonesia (21h30 ngày 19/1) và Iraq (18h30 ngày 24/1).

HLV Troussier đã gửi danh sách sơ bộ 50 cầu thủ đăng ký cho tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2023. Về cơ bản, danh tính của các cầu thủ không được tiết lộ ngoại trừ thủ môn vừa có quốc tịch Việt Nam là Filip Nguyễn. Ngay sau đó, thủ môn Filip Nguyễn cũng đã nhận tin vui về việc được LĐBĐ châu Á (AFC) xác nhận đủ điều kiện đăng ký trong danh sách sơ bộ của ĐT Việt Nam tham dự VCK Asian Cup 2023 và anh rất hi vọng sẽ được khoác áo ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2023 sẽ diễn ra vào đầu năm sau. Mục tiêu của Filip Nguyễn là có lần đầu lên tuyển quốc gia ở giải đấu lớn nhất châu lục. Với sự có mặt của Filip Nguyễn, cuộc đua vị trí số 1 trong khung thành tuyển Việt Nam giữa Văn Lâm và Filip Nguyễn được dự báo đầy căng thẳng khi mỗi người đều có ưu thế riêng và điều này sẽ đem đến cho HLV Troussier cơn đau đầu dễ chịu.

Bộ khung đội tuyển Việt Nam đã dần định hình với sắc màu đa dạng. Một diện mạo tươi mới kết hợp giữa khát khao, sức trẻ của các cầu thủ lứa U23 cùng với các trụ cột nhiều năm "ăn cơm" ĐTQG. Trong bức tranh chung đó, những cầu thủ trẻ đã cho thấy sự tiếp thu đấu pháp mới tốt khi vận hành lối chơi ngày càng trơn tru hơn. Dưới thời HLV Troussier, tuyển Việt Nam đã tạo nhiều cơ hội hơn cho các cầu thủ trẻ. Trong đội hình thi đấu với tuyển Iraq, Thái Sơn, Minh Trọng, Tuấn Tài là những cầu thủ U23. Trong hiệp 2, nhiều cái tên trẻ khác tiếp tục được đưa vào sân như Khuất Văn Khang, Đình Bắc, Thanh Nhàn. Tuy nhiên, những cầu thủ nhiều kinh nghiệm và thể hiện được sự phù hợp với lối chơi đang xây dựng của ông thầy người Pháp vẫn được trọng dụng. Những gì đã có qua 2 trận đấu đầu tiên tại vòng loại World Cup là điều chấp nhận được của đội tuyển Việt Nam. Thất bại vào phút cuối trước Iraq là điều đáng tiếc, nhưng nếu nhìn nhận ở góc độ chiến lược, HLV Troussier đã có trận đấu thành công. Cụ thể hơn là các cầu thủ đã có trận đấu với đối thủ cao hơn về trình độ nhằm thử thách, trau dồi để hướng đến sự thành công trong tương lai.

50 cái tên có trong danh sách sơ bộ đăng ký cho Asian Cup 2023 của tuyển Việt Nam nhưng không phải ai cũng được gọi và khi được triệu tập họ càng phải nỗ lực hơn nữa để có thể trụ lại trong danh sách 23 cái tên cuối cùng tham dự ASIAN Cup. Với những gì đã thể hiện, ông Troussier xây dựng tuyển Việt Nam là tập thể gắn kết chứ không phụ thuộc vào cá nhân nào. Tuy nhiên, bất kỳ HLV nào cũng muốn có cầu thủ giỏi để sử dụng. Hẳn nhiên, ngoài chuyện tìm thêm mảnh ghép mới, ông Troussier vẫn cần những cá nhân xuất sắc, nổi trội nhằm phục vụ cho những ý đồ về chuyên môn mà ông đặt ra đối với tuyển Việt Nam. Do vậy, ông Troussier rất mong những Tấn Tài, Văn Quyết, Duy Mạnh, Hùng Dũng, Tiến Linh, Quang Hải… nhanh chóng tìm lại trạng thái, phong độ, cảm giác chơi bóng vốn có của mình. V.League đang vào hồi đua tranh quyết liệt, các tiền đạo Tiến Linh, Đình Bắc, Tuấn Hải đều đặn báo tin vui cho HLV Troussier.

Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam đang đứng trước nguy cơ không có lực lượng mạnh nhất ở hàng thủ sau chấn thương của Quế Ngọc Hải. Quế Ngọc Hải chưa xác định được mức độ chấn thương nhưng không loại trừ khả năng cựu trung vệ SLNA có thể sẽ vắng mặt nhiều tuần và bỏ lỡ cơ hội tham dự ASIAN Cup.

Đội tuyển sẽ bắt đầu tập trung tại Hà Nội vào ngày 28/12 ngay sau khi vòng 8 V.League 2023/24 kết thúc. Sau khoảng 1 tuần tập luyện tại đây, ĐT Việt Nam sẽ lên đường sang Qatar vào ngày 5/1/2024 để tập huấn với thêm 1 tuần chuẩn bị chuyên môn, trong đó có trận giao hữu với Kyrgyzstan, dự kiến vào ngày 9/1/2024. Trên bảng xếp hạng của FIFA, đội bóng này đứng thứ 98, chỉ kém ĐT Việt Nam 4 bậc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO