Thể thao

Tuyển Việt Nam: Còn nước còn tát

Hoàng Nam 10/06/2024 09:51

Tuyển Việt Nam đã có mặt tại thành phố Basra (Iraq) tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu với đội chủ nhà Iraq tại vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.

anh-thay-bai-tren.jpg
Tuyển Việt Nam đang có tinh thần tốt cho chuyến làm khách đầy khó khăn tại Iraq. Ảnh: VPF.

Chiến thắng 3-2 mới đây trước đội tuyển Philippines đã ngắt mạch 7 trận thất bại liên tiếp trên mọi đấu trường, mang đến bầu không khí hưng phấn, vui vẻ, sự tự tin cho các cầu thủ đội tuyển Việt Nam. Vì thế, toàn đội lên đường di chuyển sang Iraq với tâm trạng rất thoải mái. Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng chia sẻ trước khi lên đường sang Iraq: “Điều quan trọng sau cùng là tuyển Việt Nam có chiến thắng. Điều đó có thể duy trì khả năng đi tiếp của Việt Nam dù rất hẹp. HLV Kim Sang Sik động viên chúng tôi là hãy cứ chơi như những gì đã tập luyện. Đội hãy cứ duy trì những gì đang làm và cố gắng tốt hơn nữa”.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam với chủ nhà Iraq lúc 21 giờ (giờ địa phương) ngày 11/6, tức 1 giờ ngày 12/6 (giờ Việt Nam). Về lực lượng, HLV Kim Sang Sik không đem sang Iraq Văn Toàn do bị treo giò, và 3 cầu thủ là thủ môn Quan Văn Chuẩn, tiền vệ Nguyễn Thái Sơn và tiền đạo Trần Ngọc Sơn. Trong đó, Văn Toàn là trường hợp đáng tiếc nhất khi anh đã đá chính và có màn trình diễn khá ấn tượng, góp phần giúp tuyển Việt Nam giành trọn 3 điểm trước Philippines ở lượt trận thứ năm. Với 3 cái tên còn lại, họ đều là những nhân tố trẻ trong đội hình đội tuyển Việt Nam và sẽ còn nhiều cơ hội để phát triển trong thời gian tới. Bù lại, hàng phòng ngự của của đội tuyển Việt Nam sẽ hứa hẹn có sự chắc chắn hơn khi có sự trở lại của Bùi Hoàng Việt Anh. Hậu vệ này đã phải nghỉ thi đấu ở trận gặp Philippines cũng vì lý do 2 thẻ vàng.

Có mặt tại Basra, tuyển Việt Nam sẽ đối mặt với khó khăn bởi thời tiết với nhiệt độ trung bình vào mùa hè ở đây là 45 độ C. Thời điểm đội tuyển Việt Nam đặt chân tới Basra, nhiệt độ ngoài trời cũng đã lên tới 47 độ C. Do vậy, bên cạnh việc điều chỉnh nhịp sinh học do lệch múi giờ (4 tiếng so với Việt Nam), đây cũng là thách thức không nhỏ đối với thầy trò HLV Kim Sang Sik.

Không những vậy, phải thi đấu tại sân vận động quốc tế Basra cũng sẽ khiến tuyển Việt Nam sẽ phải chịu áp lực rất lớn từ các khán đài. Kể từ sau khi Iraq được đăng cai các trận đấu quốc tế trở lại từ năm 2021, số lương các cổ động viên đến với những sân đấu để cổ vũ đội tuyển Iraq luôn là rất lớn. Nơi đây luôn đón lượng khán giả kỷ lục với sức chứa của sân đấu lên đến trên 65.000 người. Trước đó, các đội tuyển làm khách ở sân Basra đều đã phải chịu áp lực lớn từ các khán đài. Điều này cũng đã được chính tiền vệ thủ quân Đỗ Hùng Dũng bày tỏ sự lo lắng khi sang thi đấu tại Iraq. Tuy nhiên, toàn đội sẽ phải nỗ lực thích nghi.

Tại bảng F, hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang có 6 điểm, kém Indonesia 1 điểm và ngang về hiệu số. Đội tuyển Việt Nam có thể đi tiếp nếu thắng Iraq và chờ Indonesia không thắng Philippines. Hoặc tuyển Việt Nam có thể hoà Iraq và Indonesia thua Philippines. Khi ấy, “những chiến binh sao Vàng” vẫn sẽ giành quyền đi tiếp. Tuyển Việt Nam sẽ phải trông chờ rất nhiều vào màn đọ sức giữa Philippines với chủ nhà Indonesia và hy vọng một cái kết đẹp sẽ đến với mình.

Tuy vậy, khi không có quyền tự quyết thì thầy trò HLV Kim Sang Sik đang chỉ tập trung hoàn toàn cho cuộc đối đầu với Iraq và coi đây là sự chuẩn bị cho tương lai. “Indonesia sẽ đá với Philippines trước trận Việt Nam làm khách trên sân của Iraq. Song dù cho kết quả ở trận đầu tiên có như thế nào thì các cầu thủ cũng phải luôn vào sân với tinh thần tốt nhất. Tôi cho rằng trận đấu với Iraq không chỉ có ý nghĩa về mục tiêu đi tiếp mà còn là sự chuẩn bị cho tương lai. Iraq là đội bóng mạnh. Qua trận đấu tới đây, các cầu thủ sẽ học hỏi nhiều hơn để từ đó hướng tới các giải tiếp theo. Gần nhất là AFF Cup” - Hùng Dũng tuyên bố.

Cùng với đó, tiền vệ Hùng Dũng cũng khẳng định quyết tâm của toàn đội sẽ chiến đấu với tinh thần cao nhất cho trận đấu với chủ nhà Iraq: “Đội tuyển Việt Nam còn cơ hội là còn chiến đấu, còn thở là còn gỡ. Chúng tôi sẽ làm tất cả những gì tốt nhất có thể. Dù chặng đường sắp tới rất chông gai nhưng tinh thần của anh em trong đội rất tốt. Người hâm mộ vẫn ở đó để đồng hành cùng đội tuyển. Từ rất lâu rồi đội tuyển Việt Nam mới nhận được sự ủng hộ của nhiều cổ động viên đến như vậy”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam: Còn nước còn tát