Tuyển Việt Nam đặt quyết tâm cao tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026

G.Bảo 15/11/2023 10:08

Các cầu thù đội tuyển Việt Nam cho biết, toàn đội đang đặt quyết tâm rất cao và tràn đầy khát khao chinh phục những thử thách đang đón chờ phía trước.

Đội tuyển Việt Nam sẽ chính thức bước vào chiến dịch Vòng loại thứ hai World Cup 2026 bằng chuyến đến làm khách trên sân Philippines và sau đó trở về sân nhà để tiếp Iraq.

Hậu vệ Vũ Văn Thanh. Ảnh: VFF.

Ngày 14/11, tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam cho biết, chia sẻ với truyền thông, hậu vệ Vũ Văn Thanh khẳng định, toàn đội đang đặt quyết tâm rất cao và tràn đầy khát khao chinh phục những thử thách đang đón chờ phía trước.

“Thời gian vừa qua cả đội đã tập luyện rất chăm chỉ. Ban huấn luyện cũng chuẩn bị kỹ lưỡng cho từng buổi tập với mọi phương án tấn công và phòng ngự, cũng như giao nhiệm vụ cho từng vị trí trên sân. Triết lý của thầy Philippe Troussier là ghi bàn hay phòng ngự thì cũng đều phải kiểm soát bóng, không được để mất bóng bởi mất bóng thì phải đuổi theo xử lý rất mệt. Tôi nghĩ rằng, toàn đội đang có sự chuẩn bị rất tốt cho trận ra quân sắp tới”, Vũ Văn Thanh nói.

Hậu vệ bên hành lang cánh phải của đội tuyển Việt Nam cũng chia sẻ về cách “truyền lửa” của HLV trưởng Philippe Troussier tới toàn đội: Thầy muốn toàn đội bước vào giải đấu lớn thì phải có ý chí quyết tâm cao. Mỗi người phải ước mơ đội tuyển vươn xa hơn nữa. Hiện tại, toàn đội tâm lý thoải mái, đi đôi là một chút tâm trạng. Nhưng đó là điều bình thường khi chuẩn bị bước vào một giải đấu lớn. Toàn đội sẽ quyết tâm đoàn kết vượt qua khó khăn.

Tại trận đấu ra quân gặp chủ nhà Philippines, đội tuyển sẽ thi đấu trên sân cỏ nhân tạo. Nhiều ý kiến cho rằng đây là điều bất lợi đối với các cầu thủ Việt Nam. Tuy nhiên, theo Văn Thanh thì mặt sân ảnh hưởng đến cả hai đội chứ không chỉ riêng đội tuyển Việt Nam. Nếu mặt sân không được tốt thì là khó khăn chung của hai đội. Đội nào tập trung, phối hợp tốt với nhau thì sẽ có lợi thế. Một chiến thắng sẽ giúp đội tuyển cởi bỏ được áp lực. "Vào sân anh em hô hào đoán kết, mặt sân dù khó khăn thì với ý chí người Việt Nam, chúng tôi vẫn sẽ nỗ lực vượt qua”, Văn Thanh chia sẻ sự quyết tâm.

Bên cạnh đó, cầu thủ trẻ Nguyễn Đình Bắc - một trong những nhân tố trẻ được HLV Philippe Troussier trao cơ hội thử sức tại đội tuyển Việt Nam trong đợt tập trung chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2026, cũng cho hay: Dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Philippe Troussier, đội tuyển Việt Nam đang hướng tới một lối chơi mới có khả năng cạnh tranh ở cấp độ cao. Triết lý của chiến lược gia người Pháp cũng buộc mỗi cầu thủ phải điều chỉnh, thay đổi phong cách chơi bóng để đáp ứng với yêu cầu đặt ra. Với cá nhân Đình Bắc, tiền đạo này cho rằng điều này không có nhiều ảnh hưởng đối với bản thân mình.

“Tôi không bị ảnh hưởng nhiều dù ở CLB tôi chơi thứ bóng đá khác. Bản thân tôi tự phải thay đổi để hoà nhập, thích nghi với sơ đồ của HLV Troussier. Không chỉ riêng tôi mà bất kỳ cầu thủ nào cũng vậy. Còn về việc giao tiếp trên sân tôi thấy cũng không có vấn đề gì khó khăn cả. Chúng tôi tự tin có thể làm mọi thứ tốt nhất. Trong mấy tháng qua, HLV trưởng đã tạo điều kiện cho tôi thi đấu nhiều. Bản thân tôi tích luỹ thêm được nhiều kinh nghiệm từ những trận đấu với Trung Quốc, Uzbekistan hay Hàn Quốc. Đó là cơ hội không thể quý giá hơn cho cầu thủ mới 19 tuổi như tôi có thể trau dồi, học hỏi chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại thứ hai World Cup 2026” - cầu thủ này chia sẻ.

Cầu thủ trẻ Đình Bắc. Ảnh: VFF.

Cùng với đó, các cầu thủ đều bày tỏ hy vọng đội tuyển sẽ nhận được sự cổ vũ đồng hành của người hâm mộ để có kết quả tốt nhất trước Philippines và sau đó là trận đấu gặp Iraq tại sân nhà.

Theo kế hoạch, ngày 15/11 HLV Philippe Troussier sẽ tiến hành chốt danh sách chính thức gồm 23 cầu thủ đội tuyển Việt Nam tham dự hai trận đấu trong tháng 11 tại vòng loại World Cup 2026.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam đặt quyết tâm cao tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO