Thể thao

Tuyển Việt Nam: Đương đầu với thử thách

Hoàng Nam 13/01/2024 14:49

HLV Philippe Troussier đã đưa ra quyết định cuối cùng về danh sách chính thức gồm 26 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam tham dự VCK Asian Cup 2023.

anh-thay-bai-duoi-trang-8.jpg
Các cầu thủ trong buổi tập đầu tiên tại Qatar. Ảnh: VPF.

Theo đó, 4 trong số 30 cầu thủ sang Qatar tập huấn trước thềm VCK Asian Cup 2023 phải nói lời chia tay với các đồng đội là tiền vệ Phạm Văn Luân, Triệu Việt Hưng, Lê Văn Đô và tiền đạo Bùi Vĩ Hào. Việc lựa chọn nhân sự cho đội tuyển được nhà cầm quân người Pháp tiến hành rất cẩn trọng.

Quyết định của HLV Troussier không phải là điều quá bất ngờ bởi ở hàng tiền vệ đang có khá nhiều lựa chọn nổi bật hơn. Tuy nhiên cũng có trường hợp trụ lại thành công như Nguyễn Văn Trường, bên cạnh Lê Ngọc Bảo, người lần đầu lên tuyển và thuyết phục thành công ông thầy người Pháp. 4 cầu thủ Văn Luân, Việt Hưng, Văn Đô và Vỹ Hào sau khi nhận thông báo và có cuộc trao đổi ngắn cùng HLV Troussier đã di chuyển ra sân bay quốc tế ở Doha (Qatar) đáp chuyến bay về Hà Nội. Các cầu thủ nuối tiếc khi không có cơ hội thi đấu tại Asian Cup 2023 nhưng hiểu và tôn trọng quyết định của HLV Troussier. Ông phải lựa chọn đội hình phù hợp nhất với hoàn cảnh hiện tại.

Ngược lại, trung vệ Đỗ Duy Mạnh lại "nước rút" thành công, được HLV Troussier điền tên vào danh sách 26 cầu thủ đăng ký chính thức, dù cầu thủ của Hà Nội FC là người duy nhất không ra sân trong trận gặp Kyrgyzstan. Suốt quá trình tuyển Việt Nam tập huấn tại Hà Nội và sang Qatar, Duy Mạnh chạy đua thời gian chữa trị chấn thương. Nhưng ông Troussier cần một trung vệ kinh nghiệm, dày dạn trận mạc và nỗ lực của Duy Mạnh đã thuyết phục được HLV người Pháp vào phút chót. Trung vệ Đỗ Duy Mạnh cũng là người lớn tuổi nhất và là người hiếm hoi còn sót lại từ thế hệ vàng 5 năm qua của bóng đá Việt Nam. Đỗ Duy Mạnh cũng đã chứng minh mình hồi phục chấn thương và trở lại tập luyện với cường độ cao trong suốt buổi tập.

Tại Asian Cup lần này, tuyển Việt Nam sẽ ra sân với đội hình giàu sức trẻ. Những cầu thủ như Thái Sơn, Tuấn Tài, Minh Trọng, Văn Khang, Đình Bắc, Văn Tùng vẫn có thể dự VCK U23 châu Á năm nay. Cùng với đó, số áo của 26 cầu thủ thi đấu VCK Asian Cup trong đội hình ĐT Việt Nam cũng được công bố.

Trong những khâu chuẩn bị cuối cùng, HLV Philippe Troussier cũng đã tổ chức cuộc họp phân tích các ưu, nhược điểm trong lối chơi của đội tuyển và của các vị trí trên sân thông qua phân tích băng ghi hình trận đấu với Kyrgyzstan. Ông bày tỏ sự tin tưởng vào sự tiến bộ của các học trò và khẳng định tất cả các cầu thủ có mặt tại Qatar đều đáp ứng được những gì mà ông mong muốn trong việc triển khai lối chơi của đội tuyển. Để chuẩn bị cho các học trò sẵn sàng ra quân tại Asian Cup 2023, HLV Philippe Troussier tiếp tục rèn giũa khả năng cầm bóng và chơi bóng một cách chủ động mà ông cùng các cộng sự đang xây dựng cho đội tuyển.

VCK Asian Cup 2023 diễn ra từ ngày 12/1/2024 đến ngày 10/2/2024 tại Qatar. Thầy trò HLV Troussier nằm chung bảng với Nhật Bản, Indonesia và Iraq. Trận đấu ra quân của tuyển Việt Nam gặp Nhật Bản lúc 18h30 ngày 14/1/2024. Về lý thuyết, tuyển Việt Nam sáng cửa đi tiếp nếu đánh bại Indonesia ở loạt đấu thứ hai. Nhưng điều kiện cần là hạn chế bàn thua trước Nhật Bản và Iraq, thậm chí để chắc chắn thì thầy trò HLV Troussier cần có 1 điểm trước Iraq hoặc Nhật Bản.

Danh sách tuyển Việt Nam dự Asian Cup 2023

Thủ môn: Nguyễn Filip (CAHN), Nguyễn Đình Triệu (Hải Phòng), Nguyễn Văn Việt (SLNA). Hậu vệ : Vũ Văn Thanh, Bùi Hoàng Việt Anh, Giáp Tuấn Dương, Hồ Tấn Tài (CAHN), Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội FC), Võ Minh Trọng (Bình Dương), Nguyễn Thanh Bình, Phan Tuấn Tài (Thể Công Viettel), Lê Ngọc Bảo (Bình Định).

Tiền vệ: Khuất Văn Khang, Trương Tiến Anh (Thể Công Viettel), Đỗ Hùng Dũng, Phạm Xuân Mạnh, Nguyễn Hai Long (Hà Nội FC), Nguyễn Quang Hải, Lê Phạm Thành Long, Nguyễn Tuấn Anh (HAGL), Nguyễn Thái Sơn (Thanh Hóa).

Tiền đạo: Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Văn Trường (Hà Nội FC), Nguyễn Văn Toàn (Thép Xanh Nam Định), Nguyễn Đình Bắc (Quảng Nam).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam: Đương đầu với thử thách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO